No data was found

ปชป. มั่นใจ รัฐสภาหนุนร่างแก้รธน.บัตร 2 ใบ

กดติดตาม TOP NEWS

พรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจรัฐสภาหนุนร่างแก้รธน. ส่ง  "สุทัศน์-สาทิตย์" แปรญัตติบัตรเลือกตั้ง 2 ใบวาระ 2

วันที่ 7 ก.ค.- นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการประชุม ส.ส. ของพรรควานนี้ว่า ที่ประชุมมีความเป็นห่วงว่าร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (แก้ไขเพิ่มเติม) ฉบับที่ .. พ.ศ. .… (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 83 และมาตรา 91) ซึ่งเป็นร่างที่พรรคเสนอนั้นอาจไม่สมบูรณ์ เนื่องจากมีมาตราอื่นที่เกี่ยวข้องและต้องแก้ไขอีก แต่ที่ประชุมเห็นว่าร่างรัฐธรรมนูญที่พรรคเสนอนั้น เป็นความตั้งใจเขียนโดยมีหลักการอย่างกว้าง เพื่อแสวงหาความร่วมมือในชั้น กมธ. อีกทั้งตามข้อบังคับก็มีบทบัญญัติว่าสามารถแก้ไขมาตราที่เกี่ยวเนื่องกับหลักการและเหตุผลได้

 

นายราเมศกล่าวว่า อีกทั้งฝ่ายกฎหมายสภา และกฤษฎีกา มีความเห็นว่าสาระสำคัญของร่างคือการมีบัตร 2 ใบ จำนวน ส.ส. 500 คน และวิธีการคำนวณคะแนน ดังนั้นหากจะมีการปรับเปลี่ยนข้อความในมาตราที่เกี่ยวข้องภายใต้หลักการและเหตุผลนี้เพื่อให้สอดคล้องกันก็สามารถทำได้ ทั้งนี้ ส.ส.ของพรรค คือ นายสุทัศน์ เงินหมื่น และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย จะได้ไปจัดเตรียมเสนอแปรญัตติอีกด้วย ซึ่งพรรคไม่มีความกังวลหากหลังจากการพิจารณาผ่านวาระ 3 จะถูกยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ก็ว่ากันไปตามกระบวนการหลักการที่รัฐธรรมนูญกำหนด

 

นายราเมศกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมยังแสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์น้ำยางที่มีราคาตกอยู่ในขณะนี้ ซึ่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะได้เร่งแก้ปัญหาเพื่อเข้าไปรักษาเสถียรภาพราคา และทำให้ราคายางมีราคาที่สูงขึ้นจนไปถึงระดับที่น่าพอใจโดยเร็วที่สุด

 

ทั้งนี้ในระหว่างการประชุม ส.ส. หัวหน้าพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช. กระทรวงมหาดไทย กำลังนำทีมลงพื้นที่ช่วยประชาชนที่ประสบเหตุโรงงานกิ่งแก้วระเบิด ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนการทำงานตามหลัก กระทรวง-สภา-พรรค อย่างแท้จริง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น