No data was found

ไต้หวันแต่ง PPE ไปฉีดวัคซีนที่กวม

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวไต้หวันแต่งชุด PPE เดินทางไปกวม หลังจากที่กวมอนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนและพักผ่อนที่เกาะได้

ผู้ประกอบการทัวร์กล่าวว่า เมื่อกวมอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปที่เกาะได้ ชาวไต้หวันจึงได้จองทัวร์เพื่อบินไปยังเกาะกวมเป็นจำนวนมาก และในวันเดินทางมีชาวไต้หวันจำนวนมากแต่งชุด PPE เพื่อป้องกันการติดเชื้อในช่วงระหว่างการเดินทาง ชาวไต้หวันที่เดินทางต่างรู้สึกยินดีที่โอกาสในการฉีดวัคซีนเข้ามาอยู่ใกล้ขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ต้องบินไปฉีดไฟเซอร์กันที่สหรัฐเท่านั้น

สำหรับกวมนั้น การท่องเที่ยวคือตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญ ดังนั้นกวมจึงได้มีโปรแกรม “Air V&V”  หรือเรียกว่า การพักร้อนและการฉีดวัคซีนเกิดขึ้น โดยมุ่งเป้าไปที่ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในสหรัฐ และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นหลัก แต่ก็อนุญาตให้คนสัญชาติอื่นเข้าร่วมได้เช่นกัน ผู้ที่เดินทางไปร่วมโปรแกรมนี้สามารถเลือกวัคซีนเองได้ โดยจะมีทั้งวัคซีน ไฟเซอร์, โมเดอร์นา, และจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน

ผู้ประกอบการทัวร์กล่าวต่อว่า ในขณะนี้เที่ยวบินเช่าเหมาลำทั้ง 4 เที่ยวบินได้ถูกจองเต็มแล้ว โดยผู้โดยสารมากกว่าครึ่งหนึ่งอายุต่ำกว่า 49 ปี ในแพคเกจจะครอบคลุมเรื่องตั๋วเครื่องบินและโรงแรม แต่จะไม่รวมค่าตรวจโควิด ราคาแพคเกจจะอยู่ที่ 1,530 ดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 49,000 บาท โดยจะมีทริปทั้งแบบระยะสั้น 7 วัน และระยะยาว 22 วัน และหากแพคเกจถูกจองเต็ม ทางบริษัทคาดว่าจะทำรายได้ได้มากกว่า 5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 160 ล้านบาท

ความสนใจในการจองทัวร์ฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นหลังจากรัฐบาลกวมได้ยกเว้นให้ผู้มาเยือนที่สามารถแสดงผลการทดสอบโควิดที่เป็นลบจากการกักกันตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม สามารถรับวัคซีนโควิดได้ในวันรุ่งขึ้น และหลังจากนั้นก็สามารถท่องเที่ยวต่อในเกาะได้

กระทรวงสาธารณสุขของไต้หวันได้ระบุว่า ขณะนี้มีชาวไต้หวันเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ของประชากร 23.5 ล้านคนในไต้หวันที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วอย่างน้อย 1 โดส โดยไต้หวันได้รับวัคซีนไปเพียง 726,000 โดส ก่อนที่สหรัฐและญี่ปุ่นจะบริจาคให้รวมกว่า 3 ล้านโดส และญี่ปุ่นยังจะบริจาคเพิ่มให้อีกมากกว่า 1 ล้านโดสภายในสัปดาห์นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น