No data was found

ปารีสเปิดตัวเชฟพิซซ่าสุดล้ำ: หุ่นยนต์ทำพิซซ่า

กดติดตาม TOP NEWS

ร้านพิชซ่ารูปแบบใหม่ในฝรั่งเศส มาพร้อมกับความแปลกใหม่ที่มีเชฟพิซซ่าเป็นหุ่นยนต์ โดยจะให้บริการตั้งแต่การสั่งอาหารไปจนถึงการตัดชิ้นและการใส่พิซซ่าลงในกล่อง

ร้านพาซซี่ ที่ตั้งอยู่ในย่าน โบบูร์ ใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เปิดขายพิซซ่าโดยใช้หุ่นยนต์ในการให้บริการทุกขั้นตอน ตั้งแต่การนำก้อนแป้งมาแผ่เป็นแผ่น การราดซอส แต่งหน้าพิซซ่าแล้วนำไปอบ จนถึงการนำลงมาตัดแบ่งชิ้น ปิดกล่อง แล้วส่งออกไปให้ลูกค้า

เซบาสเตียน โรเวอร์โซ ชาวฝรั่งเศสวัย 34 ปี ผู้ร่วมก่อตั้งและเป็นผู้ประดิษฐ์ตัวหุ่นยนต์พาซซี่ ได้เล่าว่า ต้องใช้เวลาถึง 8 ปีในการวิจัยและพัฒนา จนสามารถสร้างหุ่นยนต์ทำพิซซ่าตัวแรกออกมาได้ เซบาสเตียนได้เล่าเสริมถึงความพร้อมของการใช้งานเทคโนโลยีหุ่นยนต์นั้น มีประมาณ 96-97 เปอร์เซ็นต์ และก็กำลังดำเนินการต่อไปเพื่อให้เทคโนโลยีที่ใช้อยู่มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ทั้งนี้ พวกเขาจะมีวิศวกรในการสังเกตการณ์และควบคุมได้ผ่านทางกล้อง ซึ่งจะสามารถแก้ไขหุ่นยนต์ได้เมื่อถึงเวลาจำเป็นเพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ด้านเทอร์รี่ กราฟเฟกนิโน ชาวฝรั่งเศสวัย 61 ปี ที่เป็นทั้งแชมป์ เป็นที่ปรึกษาและเป็นเชฟที่พาซซี่ด้วย เขาได้กล่าวถึงการทำพิซซ่าด้วยหุ่นยนต์ว่า ตอนนี้เราจัดว่าทำพิซซ่าได้ดีมาก แต่ยังมีเรื่องที่ต้องปรับปรุงและจะไม่หยุดเพียงแค่นี้ สิ่งที่ยากก็คือเรื่องแป้ง เพราะแป้งนั้นจะมีลักษณะที่เปลี่ยนไปได้ในแต่ละชั่วโมง ร้านจะไม่เอาแป้งแช่แข็งมาทำ ดังนั้นเครื่องจักรจะต้องปรับให้เข้ากับแป้งให้ได้ตลอดเวลา หุ่นยนต์จะต้องรู้จักแก้ไขสิ่งเหล่านี้ด้วยตัวเอง

เชฟชาวฝรั่งเศสยังเสริมว่า พิซซ่าเป็นอาหารสากลที่ไม่สามารถหายไปได้ ทุกชาติ ทุกศาสนาทั่วโลกต่างกินพิซซ่า มีพิซซ่าอยู่หลากหลายแบบ และตอนนี้ก็มีพิซซ่าพาซซี่ ที่ทำพิซซ่าด้วยหุ่นยนต์แล้ว ซึ่งที่สุดแล้วมันก็คือการแข่งขันการทำพิซซ่า และพิซซ่าจะออกมาได้ดีก็ขึ้นอยู่กับทุกคน

กระบวนการในการทำงานของหุ่นยนต์นับว่ามีความลงตัวรอบด้าน โดยมีการควบคุมทั้งเรื่องของเวลาที่ต้องรวดเร็วและเรื่องของคุณภาพ โดยคุณจะได้เพลิดเพลินกับการดูหุ่นยนต์ทำพิซซ่าในช่วงระหว่างการรอออเดอร์จนเสร็จในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น