No data was found

 “กรณ์” ขอรัฐเร่งเยียวยาคนงานแคมป์ทุกคน  

กดติดตาม TOP NEWS

“กรณ์” ลงพื้นที่แคมป์คนงานต่อเนื่อง ย้ำแรงงานเดือนร้อนยอมทำตามมาตรการรัฐ ต้องเยียวยา แต่ 1 สัปดาห์เงินยังมาไม่ถึง ขอเร่งเยียวยาครอบคลุมกลุ่มที่ไม่ได้เป็นสมาชิกประกันสังคม – แรงงานข้ามชาติ

วันที่ 6 ก.ค.- นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้าและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร กรรมการบริหารพรรค , นายวิรุจน์ เอกสิทธิผล ผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ก.วังทองหลาง ลงพื้นที่ส่งมอบข้าวกล่อง อาหารแห้ง ของใช้จำเป็น หน้าแคมป์คนงาน ซอยสถานทูตลาว เขตวังทองหลาง ที่มีแรงงานกว่า 400 ชีวิต อยู่ระหว่างกักตัวไม่สามารถออกนอกพื้นที่ตามมาตรการของรัฐ

นายกรณ์ กล่าวว่า แรงงานเป็นผู้เสียสละ กักตัวในแคมป์ระงับการแพร่เชื้อ อย่างน้อย 2 สัปดาห์ หรือมากกว่านั้น ต้องเดือนร้อนไม่มีโอกาสทำมาหากิน แม้บริษัทต้นสังกัดดูแลแต่อาจไม่พอ จึงนำของมาแจกเพื่อลดภาระคนงานในแคมป์ และหวังว่าเงินเยียวยาจากภาครัฐโดยกองทุนประกันสังคมจะมาถึงแรงงานโดยเร็ว เพราะรัฐบาลประกาศแล้ว 1 สัปดาห์ แต่เงินยังมาไม่ถึง เบื้องต้นนายจ้างบอกว่าอยู่ในช่วงทำเรื่องรวบรวมชื่อคนงาน เพื่อส่งให้กองทุนประกันสังคม จึงขอให้ช่วยเร่งรัดดำเนินการ ระบบราชการอย่าล่าช้า ทุกๆ วันมีค่าสำหรับคนมีรายได้น้อย มีภาระค่าอาหารอย่างน้อยวันละ 100 บาท เพราฉะนั้นถือเป็นภาระที่หนักหนาจริงๆ

นายกรณ์ กล่าวด้วยว่า ในแคมป์นี้ มีคนงานอย่างน้อยร้อยกว่าคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกกองทุนประกันสังคม หวังว่านายจ้างช่วยดูแลด้วย แต่ต้องยอมรับว่าอาจไม่ทั่วถึง ดังนั้นสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกคนกักตัวทำตามมาตรการ รัฐบาลอาจต้องยอมให้ผู้ที่ไม่ได้ประกันตนสามารถรับสิทธิเยียวยาได้ ย้ำว่าต้องเห็นใจกันช่วงนี้ เงินจริงๆ โดยรวมก็ไม่ได้เยอะ แต่มีผลต่อคนที่อยู่ที่นี่อย่างมาก ซึ่งตามข้อมูลที่ได้รับแคมป์นี้ประกอบด้วยแรงงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือคนไทย เมียนมา  และกัมพูชา ทุกคนมาทำมาหากิน ซึ่งต้องได้รับการดูแล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น