No data was found

ศาลไม่ให้ประกันตัว “บอลนี่” เจ้าของ “ดารุมะซูชิ” ส่งตัวเข้าเรือนจำนอนคุก

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว "บอลนี่" เจ้าของ "ดารุมะซูชิ" เตรียมส่งตัวฝากขังเรือนจำต่อไป

วันที่ 23 มิ.ย. 65 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน ควบคุมตัว นายเมธา ชลิงสุข หรือ “บอลนี่” อายุ 42 ปี เจ้าของแฟรนไชส์ “ดารุมะ ซูชิ” ผู้ต้องหาตามหมายจับ จากการฉ้อโกงประชาชน จากการเปิดขายวอเชอร์อาหารญี่ปุ่นราคาถูก เเละ ปิดร้านสาขาหนี มูลค่าความเสียหาย กว่า 100 ล้านบาท เพื่อขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกฝากขังผลัดเเรก การฝากขังวันนี้ โดยจะใช้วิธีการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากกองบังคับการปราบปราม ไปยังศาลอาญา เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่านายเมธาจะหลบหนีอีก ระหว่างที่พนักงานสอบสวนคุมตัวนายเมธา เพื่อไปขึ้นรถ นักข่าวพยายามที่ตะสอบถามนายเมธาว่า จะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร ยังมีทรัพย์สินเหลือพอที่จะชดใช้ผู้เสียหายหรือไม่ หรือ อยากจะสื่อสารกับผู้ที่เสียหายให้สบายใจอย่างไร เเต่นายเมธา มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว

จากนั้นพนักงานสอบสวนนำตัว นายเมธา มาที่ห้องคอนเฟอร์เรนซ์ กองบังคับการปราบแรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อยื่นฝากขังต่อศาลในช่วงเวลา 10.00 น. ขั้นตอนหลังจากฝากขังต่อศาลเเล้ว ทางทนายความจะไปยื่นขอประกันตัวตามสิทธิ์ของผู้ต้องหา หากศาลพิจารณาให้ประกันตัว ทนายก็จะนำใบคำร้องมายื่นที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ปล่อยตัวชั่วคราว เเต่หากศาลไม่ให้ประกันตัวก็จะควบคุมตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดศาลมีคำสั่ง คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีดังกล่าว มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมูลค่าความเสียหายสูง และหากอนุญาตให้ประกันตัวไป เกรงว่าอาจจะหลบหนีหรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ โดยหลังจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะนำตัวนายเมธา ส่งตัวเข้าเรือนจำต่อไป

สำหรับนายเมธา ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งถูก หมายจับ 2 ข้อหา คือ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 เเสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และ ร่วมกันโดยทุจริต หรือ โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ ระบบ คอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายกับประชาชน จําคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือ ทั้งจําทั้งปรับ

ด้าน พลตำรวจตรี อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า นายเมธาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเห็นว่าคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก และมีมูลค่าความเสียหายมากด้วยเช่นกัน เกรงว่าจะหลบหนี ซึ่งผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลเพื่อพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะอนุญาตหรือไม่ หากศาลอนุญาตทางทนายความก็จะนำหมายปล่อยตัวมาส่งให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อปล่อยตัวนายเมธา ที่ บก.ปคบ. แต่หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว พนักงานสอบสวนจะนำตัวนายเมธาไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป

ส่วนการทำคดีตำรวจยังคงเดินหน้าตรวจสอบเส้นทางการเงินว่านายเมธาได้ยักย้ายถ่ายเทไปที่ใดหรือไม่ เพื่อหาเข้าสู่กระบวนการยึดทรัพย์ นำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

 

สำหรับนายเมธานั้น ถูกตำรวจสอบสวนกลางจับกุมเมื่อวาน (22 มิ.ย.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากหลบหนีไปประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตำรวจได้ออกหมายจับข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากกรณีหลอกขายคูปองบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น และไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงกับผู้ที่ซื้อเฟรนไชส์ไปเปิดสาขา สร้างความเสียหายนับร้อยล้านบาทด้วยกัน ซึ่งการกลับมาของนายเมธาถือว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพร์สอยู่พอสมควร เพราะตอนแรกคาดการณ์กันว่า นายเมธาหนีคดีไปต่างประเทศ และไม่กลับมาอย่างแน่นอน

ด้านนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความที่เคยพาผู้เสียหายไปเเจ้งความเอาผิดนายเมธา ให้ความเห็นคดีนี้ว่า มีผู้เสียหายบางราย รู้สึกเห็นใจ เเละต้องการเงินคืนเท่านั้น ไม่ได้ต้องการให้ดำเนินคดี เเต่ตวามผิดข้อหา ฉ้อโกงประชาชน เเละ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไม่สามารถยอมความได้ โดยเชื่อว่าการกลับมาของนายเมธาไม่ใช่เป็นการสำนึกผิด เพราะให้การปฏิเสธ เเต่ที่กลับมาก็เพื่อสู้คดี การหลบหนีไปประเทศสหรัฐอเมริกา ยังมีตำรวจสากลคอยติดตามตัว ไม่สามารถหางานทำได้ เงินที่มีก็จะค่อยๆ หมดไป หากจะหนีหนีก็ต้องหนีไปตลอดชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น