ภายหลังจาก นายเมธา ชลิงสุข หรือ บอลนี่ ผู้บริหารร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่น “ดารุมะ ซูชิ” หายตัวไปก่อน ทราบว่าได้หอบเงินหลบหนีออกนอกประเทศ ไปเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก อาทิ เจ้าของสาขาแฟรนไชส์ ผู้ซื้อขายคูปอง ผู้บริโภค และพนักงานประจำสาขา พากันเข้าร้องทุกข์ต่อ กองบังคับการปราบปราม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอการช่วยเหลือในการเยียวยาให้กับผู้เสียหาย
เปิดใจเจ้าของแฟรนไชส์ “ดารุมะ ซูชิ” วอนเจ้าของแบรนด์กลับมารับผิดชอบ เผยตกที่นั่งลำบาก
- เผยแพร่ : 21/06/2022 18:23
Post Views: 0
กดติดตาม TOP NEWS
เจ้าของแฟรนไชส์ ดารุมะ ซูชิ สาขาสายไหม เปิดใจกับท็อปนิวส์ เผย ตกที่นั่งลำบาก หลังกิจการ 2 ล้านต้องปิด แบกชีวิตลูกน้อง 10 กว่าคน วอนขอเจ้าของแบรนด์เนมกลับมารับผิดชอบ
ข่าวที่น่าสนใจ
ล่าสุดทีมข่าว Top News ได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าของแฟรนไชส์ดารุมะ ซูชิ สาขาสายไหม ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่า เริ่มแรกตนเองเป็นแค่เพียงผู้บริโภค จนมีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้าของแบรนด์ดังกล่าว จึงได้มีการชักชวนกันร่วมลงทุนซื้อแฟรนไชส์ ในราคา 2 ล้านบาท จากนั้นตัดสินใจกู้เงินและเซ็นสัญญาข้อตกลง ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ซึ่งตอนแรกตั้งแต่เปิดร้านมา ไม่เคยมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ทางบริษัทจ่ายเงินตรงเวลาทุกเดือน และได้เงินปันผล 10 % ของยอดขาย โดยเฉลี่ยเดือนละ 100,000 บาท จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา พนักงานกำลังเปิดร้านได้โทรมาแจ้งกับตนเองว่า ซัพพลายเออร์ปลาแซลมอนไม่ได้มาส่งปลาที่ร้าน ทำให้ไม่สามารถเปิดบริการได้ เนื่องจากปลาแซลมอนเป็นเมนูหลักของร้าน แต่มีวัตถุดิบไม่เพียงพอ จึงมีความจำเป็นต้องปิดร้านไปก่อน
ต่อมา วันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ติดต่อไปยังผู้จัดการร้านสาขาหลัก ถามถึงสาเหตุที่ซัพพลายเออร์ไม่ยอมมาส่งของ ทราบว่า ทางบริษัทดารุมะไม่ยอมจ่ายค่าปลาแซลมอน รวมแล้วประมาณ 30 ล้านบาท และจากการสอบถามไปยังภาคส่วนที่เกี่ยวข้องยังทราบอีกว่า เจ้าของแบรนด์ยังได้มีการค้างค่าเช่าสถานที่ 2 เดือน ค้างค่าจ้างพนักงาน บางสาขาอีกหลายแห่ง และยังทราบอีกว่า เจ้าของแบรนด์ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว
ทีมข่าวได้สอบถามถึงข้อสังเกตสิ่งผิดปกติในบริษัทมีหรือไม่ เจ้าของสาขา เผยว่า เรื่องระบบเงินที่ให้โอนเข้าบริษัททุกวัน ตนเองเข้าใจว่า บริษัทจะนำเงินไปหมุนเวียนกับซัพพลายเออร์ของปลาแซลมอน และวัตถุดิบอาหารอื่นๆ ซึ่งการทำธุรกิจแบบนี้มันเป็นเรื่องปกติ ส่วนการส่งปลา,ผัก และวัตถุดิบอื่นๆ ส่งตรงตามเวลาตลอด ซึ่งตนเองก็ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎแฟรนไชส์ ดารุมะ ซูชิ อย่างเคร่งครัด โดยไม่ได้คำนึงถึงว่า มีอะไรผิดปกติภายในบริษัทหรือไม่
ขณะเดียวกัน เหตุกาณณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ตนเองได้รับผลกระทบอย่างมาก เสียเงินไปเป็น จำนวน 2 ล้านบาท และลูกน้องอีก 10 กว่าชีวิต ที่ต้องมาตกงาน ทำงานฟรีไป 15 วัน โดยที่ไม่ได้รับเงินเดือน ซึ่งตนเองพยายามหางานให้กับลูกน้อง ได้ติดต่อหลายบริษัท เพื่อที่จะได้มีงานทำกันทุกคน ถ้าปล่อยไว้แบบนี้จะต้องไม่มีเงินใช้ และตกที่นั่งลำบากแน่นอน ส่วนตนเองก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ร้านก็จะต้องปล่อยทิ้งไว้แบบนี้ รอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
-