No data was found

เปิดใจเจ้าของแฟรนไชส์ “ดารุมะ ซูชิ” วอนเจ้าของแบรนด์กลับมารับผิดชอบ เผยตกที่นั่งลำบาก

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าของแฟรนไชส์ ดารุมะ ซูชิ สาขาสายไหม เปิดใจกับท็อปนิวส์ เผย ตกที่นั่งลำบาก หลังกิจการ 2 ล้านต้องปิด แบกชีวิตลูกน้อง 10 กว่าคน วอนขอเจ้าของแบรนด์เนมกลับมารับผิดชอบ

ภายหลังจาก นายเมธา ชลิงสุข หรือ บอลนี่ ผู้บริหารร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่น “ดารุมะ ซูชิ” หายตัวไปก่อน ทราบว่าได้หอบเงินหลบหนีออกนอกประเทศ ไปเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก อาทิ เจ้าของสาขาแฟรนไชส์ ผู้ซื้อขายคูปอง ผู้บริโภค และพนักงานประจำสาขา พากันเข้าร้องทุกข์ต่อ กองบังคับการปราบปราม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอการช่วยเหลือในการเยียวยาให้กับผู้เสียหาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทีมข่าว Top News ได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าของแฟรนไชส์ดารุมะ ซูชิ สาขาสายไหม ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่า เริ่มแรกตนเองเป็นแค่เพียงผู้บริโภค จนมีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้าของแบรนด์ดังกล่าว จึงได้มีการชักชวนกันร่วมลงทุนซื้อแฟรนไชส์ ในราคา 2 ล้านบาท จากนั้นตัดสินใจกู้เงินและเซ็นสัญญาข้อตกลง ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ซึ่งตอนแรกตั้งแต่เปิดร้านมา ไม่เคยมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ทางบริษัทจ่ายเงินตรงเวลาทุกเดือน และได้เงินปันผล 10 % ของยอดขาย โดยเฉลี่ยเดือนละ 100,000 บาท จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา พนักงานกำลังเปิดร้านได้โทรมาแจ้งกับตนเองว่า ซัพพลายเออร์ปลาแซลมอนไม่ได้มาส่งปลาที่ร้าน ทำให้ไม่สามารถเปิดบริการได้ เนื่องจากปลาแซลมอนเป็นเมนูหลักของร้าน แต่มีวัตถุดิบไม่เพียงพอ จึงมีความจำเป็นต้องปิดร้านไปก่อน

ต่อมา วันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ติดต่อไปยังผู้จัดการร้านสาขาหลัก ถามถึงสาเหตุที่ซัพพลายเออร์ไม่ยอมมาส่งของ ทราบว่า ทางบริษัทดารุมะไม่ยอมจ่ายค่าปลาแซลมอน รวมแล้วประมาณ 30 ล้านบาท และจากการสอบถามไปยังภาคส่วนที่เกี่ยวข้องยังทราบอีกว่า เจ้าของแบรนด์ยังได้มีการค้างค่าเช่าสถานที่ 2 เดือน ค้างค่าจ้างพนักงาน บางสาขาอีกหลายแห่ง และยังทราบอีกว่า เจ้าของแบรนด์ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

 

ทีมข่าวได้สอบถามถึงข้อสังเกตสิ่งผิดปกติในบริษัทมีหรือไม่ เจ้าของสาขา เผยว่า เรื่องระบบเงินที่ให้โอนเข้าบริษัททุกวัน ตนเองเข้าใจว่า บริษัทจะนำเงินไปหมุนเวียนกับซัพพลายเออร์ของปลาแซลมอน และวัตถุดิบอาหารอื่นๆ ซึ่งการทำธุรกิจแบบนี้มันเป็นเรื่องปกติ ส่วนการส่งปลา,ผัก และวัตถุดิบอื่นๆ ส่งตรงตามเวลาตลอด ซึ่งตนเองก็ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎแฟรนไชส์ ดารุมะ ซูชิ อย่างเคร่งครัด โดยไม่ได้คำนึงถึงว่า มีอะไรผิดปกติภายในบริษัทหรือไม่

ขณะเดียวกัน เหตุกาณณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ตนเองได้รับผลกระทบอย่างมาก เสียเงินไปเป็น จำนวน 2 ล้านบาท และลูกน้องอีก 10 กว่าชีวิต ที่ต้องมาตกงาน ทำงานฟรีไป 15 วัน โดยที่ไม่ได้รับเงินเดือน ซึ่งตนเองพยายามหางานให้กับลูกน้อง ได้ติดต่อหลายบริษัท เพื่อที่จะได้มีงานทำกันทุกคน ถ้าปล่อยไว้แบบนี้จะต้องไม่มีเงินใช้ และตกที่นั่งลำบากแน่นอน ส่วนตนเองก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ร้านก็จะต้องปล่อยทิ้งไว้แบบนี้ รอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น