No data was found

แถลงจับ “บอลนี่” เจ้าของ “ดารุมะซูชิ” ยังปากแข็งอ้างแค่ต้องการหมุนเงิน

กดติดตาม TOP NEWS

แถลงจับ "บอลนี่" เจ้าของ "ดารุมะซูชิ" ยังปากแข็งอ้างแค่ต้องการหมุนเงิน

วันที่ 22 มิ.ย. 65 พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า จากการตรวจสอบ นายเมธา ชลิงสุข หรือ “บอลนี่” เจ้าของแฟรนไชส์ “ดารุมะซูชิ” ได้เดินทางหลบหนีไปยังสหรัฐอเมริกา เนื่องจากว่าถูกกดดันและถูกทวงเงิน ก่อนจะตัดสินใจเดินทางกลับมาประเทศไทยเนื่องจากเห็นข่าว เบื้องต้นเชื่อว่าที่ตัดสินใจกลับประเทศเพราะต้องการต่อสู้คดี

 

 

ขณะกรณีการเปิดขายคูปองในราคา 199 บาท นั้น จากการสอบสวน นายเมธา ให้การว่า เนื่องจากปัจจุบันวัตถุดิบมีราคาแพงขึ้น ทำให้บริษัทเกิดการขาดสภาพคล่อง จึงตัดสินใจเปิดการขายคูปองราคาถูกเพื่อต้องการนำเงินนมาหมุนเวียนในระบบ แต่เมื่อมีการเปิดขายพบว่าบริษัทไม่สามารถเดินหน้าไปต่อได้ จึงตัดสินใจหลบหนีไปตั้งหลักที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยลงเปลี่ยนเครื่องที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนบินต่อไปนิวยอร์ก 2 คืน และทนแรงกัดดันไม่ไหว ตัดสินใจกลับมาสู้คดีโดยขึ้นเครื่องมาต่อสายการบินที่ไต้หวัน​มายังสนามบินสุวรรณภูมิ​

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนจะเป็นการตั้งใจจะหลอกลวงประชาชนตั้งแต่แรกหรือไม่นั้น ผู้ต้องหาบอกว่าแค่ต้องการนำเงินมาหมุนเวียนเท่านั้น ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การจะต้องมีการขยายผลอีกครั้ง

หลังจากนี้ตำรวจจะตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีความเชื่อมโยงกับใครบ้างหรือไม่ เบื้องต้นได้อายัดเงินในบัญชีไว้หลักแสนบาท และเงินสดติดตัวอีก 710,000 บาท และจากการสอบสวนยังพบว่า นายเมธา มีหนี้สินมากกว่า 100 ล้านบาท และขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยงว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องด้วย เพราะการหลบหนีได้เดินทางไปคนเดียว

 

ขณะผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความแล้ว 400 คน ทั้งในโรงพักและระบบออนไลน์ จากการรวบรวมข้อมูลความเสียหายที่เกิดขึ้นในคดีนี้ พบว่า ร้านดารุมะซูชิ มีทั้งหมด 27 สาขา เป็นของ นายเมธา 6 สาขา นอกนั้นเป็นของผู้ที่ซื้อแฟรนไชน์ไปเปิดร้าน มีมูลค่าความเสียหาย 50 ล้านบาท ในส่วนคูปองที่ขายไปแล้วยังไม่ได้นำไปใช้รับประทานอาหารกับทางร้านมีประมาณ 130,000 ใบ มูลค่าความเสียหาย 25,850,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหาย 2 ส่วนนี้ ราว 75 ล้านบาท แต่ยังมีซับพรายเออร์ทางธุรกิจ ที่ต้องจับตาว่ามูลค่าความเสียหายเท่าไหร่ และจะสามารถเจรจากันได้หรือไม่

 

 

 

อย่างไรก็ตามในชั้นจับกุมตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมจะคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากมีพฤติการณ์หลบหนี โดยจะคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขังในวันพรุ่งนี้

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น