No data was found

ประสาน ตม.ล่าตัวเจ้าของ “ดารุมะซูชิ” ดำเนินคดีฐานฉ้อโกง

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุชา" เผย สคบ.ตำรวจ และดีอีเอส ประสาน ตม.หาตัวเจ้าของ "ดารุมะซูชิ" ดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชน พร้อมสั่งเปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียนเพิ่มเติม ขอประชาชน ศึกษาธุรกิจหวั่นถูกหลอกซ้ำ

วันที่ 21 มิ.ย.65 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เปิดเผยถึงกรณีที่สคบ.เข้าตรวจสอบร้านอาหารญี่ปุ่น “ดารุมะซูชิ” ภายหลังจากประชาชนร้องเรียนให้ดำเนินคดีกับผู้บริหารร้านหลังซื้อคูปองบุฟเฟต์ราคาถูก แต่ร้านไม่รับผิดชอบและปิดกิจการหนี ว่า ได้สั่งการให้ช่วยเหลือประชาชนที่ซื้อคูปองของร้านซูชิดังกล่าวแล้ว แม้ สคบ. จะไม่ได้มีหน้าที่ดำเนินการโดยตรง แต่ได้สั่งให้รับเรื่องร้องทุกข์และให้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือประชาชน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้เปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนให้ได้มากที่สุด รวมถึงได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมจากสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. หลังมีกระแสข่าวว่าผู้บริหารเจ้าของร้านดังกล่าวหนีออกนอกประเทศแล้ว โดยคาดว่ามูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายหน่วยงานต้องมาช่วยกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุชา ยังฝากเตือนประชาชนให้ศึกษาข้อมูลว่าผู้ประกอบการมีความสามารถดำเนินธุรกิจได้มากน้อยแค่ไหน พร้อมสั่งการไปยัง สคบ.ให้ทำงานเชิงรุก ตรวจสอบผู้ประกอบการหากมีการโฆษณาเกินจริง หรือขายราคาถูกเกินไป ต้องรีบเข้าไปดำเนินการ

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม และจากการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นพบว่า เข้าข่ายลักษณะเป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นคดีอาญา แต่เรื่องนี้มีหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น