No data was found

ผู้เสียหาย “บุฟเฟต์แซลมอน ดารุมะ” รวมตัวร้อง ทนายรัชพล ให้ช่วยหลังพบผู้เสียหายมากกว่า 6,000 คน มูลค่าหลายล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มผู้เสียหาย "บุฟเฟต์แซลมอน ดารุมะ" รวมตัวร้อง ทนายรัชพล ให้ช่วยเหลือ หลังพบผู้เสียหายมากกว่า 6,000 คน มูลค่าหลายล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวกันเข้าร้องเรียนกับ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง หลังร้านอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์แซลมอน “ดารุมะ” ได้ปิดกิจการอย่างกระทันหัน ท่ามกลางกระแสข่าว นายเมธา ชลิงสุข หรือ บอลนี่ ผู้บริหาร ดารุมะ ซูชิ หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

นางสาวจิรัชยา ศุภการนิมิต อายุ 25 ปี หนึ่งในผู้สียหาย เปิดเผยว่า ตนเองเป็นผู้บริโภคและทำธุรกิจซื้อขายคูปองดารุมะ ก่อนนำมาขายให้กับลูกค้าผ่านทางเพจเฟสบุ๊กของตนเองที่มีผู้ติดตามมากถึง 31,000 คน มาเป็นระยะเวลา 2 ปีแล้ว โดยจะทำการซื้อคูปองมาเก็บไว้ในช่วงที่มีโปรโมชั่นผ่านทางเว็บหน้าเพจ ดารุมะ อย่างเช่น ซื้อ 5 แถม 1 ในราคา 219 บาท ล่าสุดเมื่อต้นเดือน ตนเองได้ซื้อคูปอง จำนวน 2,628 ใบ รวมเป็นเงินประมาณ 550,000 บาท ก่อนนำมาต่อในราคา 240 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาทราบข่าวจากผู้จัดการร้านสาขาหนึ่ง เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า เจ้าของร้านได้เดินทางหนีออกไปนอกประเทศแล้ว ต้องปิดกิจการลงไปโดยปริยาย ตนเองจึงทำการประกาศให้ลูกค้าของตนทราบและทำการโอนเงินคืนให้กับทุกคนที่ทำการจองซื้อคูปองกับตนเองทั้งหมด 41 คน ส่วนสาเหตุที่ไว้ใจ คือ ทางร้าน ดารุมะ ได้ทำการเปิดขายมาหลายปีและเห็นผู้ที่ชื่นชอบกินปลาแซลมอนต่อแถวกันใช้บริการเป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีการขยายกิจการหลายสาขา จนตอนนี้มี 27 สาขา ทำให้ตนเองขยับจากผู้บริโภคมาเป็นผู้ทำธุรกิจขายคูปอง เพราะลูกค้าแต่ละคนที่จะเข้าไปนั่งกินได้ จะต้องซื้อคูปองผ่านเว็บ ดารุมะ เท่านั้น

ด้าน ทนายรัชพล เปิดเผยว่า ผู้เสียหายสามารถร้องเรียนได้ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรื ปคบ. และ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และยังสามารถแจ้งดำเนินคดีกับ ร้านดารุมะ ได้ที่ สน.ใกล้เคียง เพื่อดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา ซึ่งสามารถเรียกค่าเสียหายคืนได้ ส่วนคดีทางอาญาต้องรอการติดตามของเจ้าหน้าที่ ซึ่งดูจากการกระทำมีเจตนาฉ้อโกงประชาชนที่ชัดเจน เข้าข่ายความผิดตามประมาวลกฎหมายอาญา 343 มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เขื่อนมูลบนน้ำลด สุดตื่นตา กำแพงหินยักษ์โผล่ นทท.แห่เล่นน้ำ งมหอย ชมความสวยงามของธรรมชาติ
สองหนุ่มสาวถึงกับผวา ตาม GPS จนรถตกรางรถไฟ
ร้านขายอุปกรณ์นักเรียนนราธิวาสคึกคัก ผู้ปกครองกัดฟันซื้อชุด นร.รับเปิดเทอม แม้ราคาสิ้นค้าปรับตัวสูงขึ้น
"อดีตพระมหาภัย" ทำเสื่อมศาสนา หลอกขายของออนไลน์ สึกหนีกบดาน สอบสวนกลางตามจับ
"เปิดรับใบสมัคร สว." เพชรบุรี ผู้ที่สนใจติดต่อขอรับเอกสารได้ทุกวัน รวมทั้งวันเสาร์-อาทิตย์
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อยุธยา เตรียมจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ
"ราชกิจจาฯ" แพร่พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567 มีผลบังคับใช้ทันที
ระทึก! หม้อแปลงไฟระเบิด ไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 10 กว่าชีวิตต้องปีนบันไดหนีเอาตัวรอด
"นายกฯ" ทัวร์นกขมิ้นวันที่ 2 ลงกาญจนบุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก กำชับเร่งแก้ไขก่อนเข้าฤดูฝน
กลุ่มวัยรุ่นมองหน้าหาเรื่องยกพวก ตะลุมบอนกลางงานเลี้ยงส่งก่อนคว้ามีดแทงคู่อริบาดเจ็บมีดปักคาแขน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น