No data was found

เหยื่อเวาเชอร์ทิพย์ “ดารุมะบุฟเฟต์” แจ้งความปคบ. หลังปิดกิจการหนี

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อการตลาด ร้านอาหารญี่ปุ่นดารุมะรวมตัวแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หลังซื้อคูปองเวาเชอร์บุฟเฟ่ต์ปลาแซลมอน แต่ไม่สามารถใช้บริการได้ พบมูลค่าความเสียหายเกือบ 100 ล้านบาท

ผู้เสียหายเกือบ 20 รายพร้อมด้วยนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ รวมตัวกันที่กองปราบปรามเพื่อแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับผู้บริหารของร้านแซลมอนบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง “ดารุมะ” โดยนายรัชพล เปิดเผยว่า ได้รวบรวมผู้เสียหายบางส่วนมาแจ้งความกับ พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ขก.ปคบ. เพื่อเอาผิดเจ้าของเฟรนไชน์ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องด้วย บริษัทดำเนินคดีข้อหา ฉ้อโกงประชาชน , พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.ฟอกเงิน

อย่างไรก็ตาม ตนเองตั้งข้อสังเกตว่า บริษัทเจ้าของเฟรนไชน์ไม่มีสัญญาจ้างลูกจ้าง และไม่มีสำนักงานของบริษัท ซึ่งจากที่รวบรวมเบื้องต้น มีผู้เสียหายกว่า 400 คน มูลค่าความเสียหายเกือบ 100 ล้านบาท จึงอยากให้ตำรวจเร่งตรวจสอบว่า เจ้าของเฟรนไชน์ยังอยู่ในประเทศหรือไม่ และอยากให้ บก.ปคบ.เป็นเจ้าภาพรับทำคดีนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่นายปรัชญิล แสงวัฒน์ ผู้เสียหาย เล่าว่า ไปรับประทานแล้วเห็นว่าคุ้มค่า จึงสนใจซื้อคูปองของทางร้านเพื่อไปขายทำกำไร โดยจะซื้อคูปองผ่านทางแอพพลิเคชั่นของร้าน ในราคาใบละ 213 บาท แล้วไปขายต่อราคา 240 บาท ให้กับลูกค้าผ่านทางแอพปลิเคชันไลน์ ซึ่งตั้งเป็นกลุ่มลูกค้าขึ้นมาโดยเฉพาะ แรกเริ่มก็จะซื้อคูปองมาตุนไว้ครั้งละ 40 ใบ เมื่อขายหมดก็จะสั่งซื้อใหม่ ทำกำไรดี ซึ่งทำมาได้ 2 ปีครึ่งแล้ว แต่ระยะหลังมีลูกค้าซื้อเป็นจำนวนมาก จึงซื้อกักตุนคูปองเพิ่มขึ้น จนล่าสุดมีอยู่ถึง 527 ใบ ลงทุนเงินไปกว่า 1 แสนบาท จนกระทั่งมาเกิดเรื่องทำให้เกิดความเสียหายกับตนอย่างมาก

นายอัญพชร์ ปิยะสถิตย์โชติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเล่าว่า เจ้าของแบรนด์จดทะเบียนเป็นรูปแบบบริษัท แต่ไม่มีสำนักงาน ที่ป่านมามีการจ่ายเงินให้พนักงานตามปกติ ในส่วนของตนเองมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบสาขาเฟรนำชน์ต่างๆ หากปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางบริษัท เหนือการควบคุมคุณภาพทั้งของอาหารและการให้บริการ เป็นผู้ฝึกสอนพนักงานก่อนที่จะกระจายให้ไปทำงานอยู่ตามสาขาต่างๆ รวมถึงการสั่งออร์เดอร์วัตถุดิบ แต่การจ่ายเงินเจ้าของจะเป็นผู้ดำเนินการเอง

ด้านพันตำรวจเอกเชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผู้กำกับการ 1 ปคบ. กล่าวจะรับทำคดีนี้ เป็นศูนย์การในการรับร้องเรียนกรณีดังกล่าวเพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีต่อไป ส่วนจะเข้าข่ายเป็นแชร์ลูกโซ่หรือไม่ต้องตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดเสียก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น