No data was found

เยาวชนอยากปะทะเพราะสะใจ แต่ตำรวจไม่เคยมองใครเป็นศัตรู ถ้าทำผิดต้องจับ

กดติดตาม TOP NEWS

มือปราบหูดำ โพสต์เฟชบุ๊ก ระบุ “ตำรวจ” ไม่เคยมอง เยาวชน หรือ กลุ่มผู้ชุมนุม เป็นศัตรู แต่ถ้าใครทำผิดกฎหมายต้องจับ ...ออกตัวแทนตำรวจนครบาล บอกรู้สึกห่อเหี่ยวใจที่เยาวชน ออกมาปะทะตำรวจ เพราะอยากแก้แค้นแทนเพื่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ออกมาโพสต์เฟชบุ๊ก ส่วนตัว ใจความระบุว่า หลังมีการชุมชุมที่แยกดินแดง ซึ่งเรียกกลุ่มว่ากลุ่มทะลุแก๊ส มีการชุมนุมและมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน สักพักหนึ่ง หลังจากนั้น มีการสลายการชุมนุม ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมแยกย้ายกันกลับบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สังเกตวัยรุ่น จำนวน 2 คนมีท่าทางพิรุธ และมีพฤติกรรมที่น่าสงสัย จึงได้ ทำการตรวจค้น พบกำลังพยายามบรรจุระเบิดเพลิงใส่ขวดพร้อมของกลางหลายรายการ เช่น ขวดแก้ว น้ำมันก๊าซ น้ำมันเบนซิน กระป๋องฉีดสี มีด และอุปกรณ์อีกหลายรายการ ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยทั้ง2 คนซึ่งเป็นเด็กและเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ให้การรับสารภาพว่า จะนำอุปกรณ์ระเบิดเพลิงและอุปกรณ์ต่างๆเพื่อนำมาปา ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำลายทรัพย์สินของทางราชการ โดยให้เหตุผลว่าโกรธแค้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับเพื่อนๆ ไปหลายราย จึงอยากมาเอาคืนตำรวจ ผมเคยได้ยินข่าวแบบนี้หลายครั้ง ครั้งหนึ่งวัยรุ่นบอกว่า ที่มาชุมนุมที่แยกดินแดงเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะว่าเคยถูกตำรวจจับขณะขับรถไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และไม่สวมหมวกกันน็อกตำรวจได้นำไปดำเนินการเปรียบเทียบปรับ จึงเกิดความแค้น อีกรายหนึ่งบอกว่าที่มาชุมนุมที่แยกดินแดงเพราะอยากจะปะทะกับตำรวจเพื่อความสะใจ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผมฟังแล้วรู้สึกห่อเหี่ยวใจ คิดว่าเด็กวัยรุ่นสมัยนี้ ซึ่งได้รับการศึกษามีความรู้ มีการบ่มเพาะทางสังคมพอสมควร มีแนวความคิดเพียงแค่นี้หรือ และการที่คุณได้กระทำ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน หรือ เป็นการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ทั้งๆที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเค้าออกมาปฎิบัติหน้าที่ และมารักษากฎหมาย ไม่ได้มาทำร้าย ประชาชนหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ตรงกันข้าม กลับต้องมาดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนและตัวของผู้ชุมนุมด้วย เพราะผู้ชุมนุมก็คือประชาชนเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ เมื่อถูกจับกุม คนที่เดือดร้อน นอกจากคุณแล้วยังเป็นพี่น้อง พ่อแม่ที่จะต้องมาดูแลใช้เงินมาเป็นหลักประกันระหว่างถูกดำเนินคดีและที่สำคัญที่สุดตัวเองก็จะเสียอนาคต ดังนั้นแนวความคิดของคุณที่มาชุมนุมเพื่อจะล้างแค้น หรือเอาคืนจากเจ้าหน้าที่รัฐผมมองว่าไม่ถูกต้องไม่สมควรและไม่คุ้มค่า ไม่สมเหตุสมผล

 

อยากจะเตือนน้องๆ ผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีเจตนา หรือคิดที่จะทำร้ายพี่น้องประชาชน หรือผู้ชุมนุมและน้องๆ เพราะ เรามองว่าประชาชนและกลุ่มน้องน้องไม่ได้เป็นศัตรูแต่ตรงกันข้าม เป็นคนไทยด้วยกัน เป็นคนที่อยู่บนพื้นแผ่นดินไทยเดียวกัน ซึ่งอาจจะแตกต่างการทำหน้าที่เท่านั้น แต่แตกต่างกันเฉพาะการทำหน้าที่เท่านั้น การที่น้องๆมาชุมนุม โดยมีแนวคิดต่อต้านหรือไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล ตำรวจไม่ได้เป็นข้อขัดแย้ง และไม่ได้เป็นศัตรูกับผู้ชุมนุม ตำรวจเพียงเป็นคนกลาง ที่จะมาคอยประสาน มาดูแล มาอำนวยความสะดวกและที่สำคัญให้การช่วยเหลือกับผู้ชุมนุมที่กระทำโดยถูกต้องตามกฏหมาย แต่มีข้อเท็จจริงอยู่เอง ที่บางครั้ง ตำรวจต้องบังคับใช้กฎหมายและดำเนินการตามกฏหมายที่กำหนด ดังนั้นอยากจะฝากผู้ชุมนุมและน้องๆ ว่าให้ตั้งสติและคิดก่อนที่จะทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง

ด้วยความหวังดี และความห่วงใย
#ตำรวจผู้รักความยุติธรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น