No data was found

“สมยศ” นำม็อบเคลื่อนขบวน จี้ปล่อย “ใบปอ-บุ้ง” หน้าศาลอาญากรุงเทพใต้

กดติดตาม TOP NEWS

"สมยศ" นำม็อบเคลื่อนขบวน จี้ปล่อย "ใบปอ-บุ้ง" หน้าศาลอาญากรุงเทพใต้

วันที่ 17 มิ.ย. 65 กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรีได้เดินทางมารวมตัวกัน นำโดย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข เป็นแกนนำ และมี นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท เข้าร่วมสังเกตการณ์ ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อทำกิจกรรมเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษทางการเมือง ของกลุ่มทะลุวัง ใบปอ-บุ้ง ที่ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำทัณฑสถานหญิง ในข้อหากระทำความผิดตามมาตรา 112 โดยมีกำหนดการเคลื่อนขบวนโดยใช้ยานพาหนะรถยนต์ จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยัง ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ในเวลา 12.00 น.

 

 

นายสมยศ กล่าวว่า วันนี้จะมีกิจกรรมจัดขึ้นที่บริเวณหน้าศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ซึ่งจะมีการยื่นขอประกันตัว ใบปอ และ บุ้ง กลุ่มทะลุวัง รวมไปถึงนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่โดนข้อหามาตรา 112 กับทางผู้รับผิดชอบ และ กิจกรรมปล่อยนกจำนวนหลายตัวเพื่อแสดงถึงอิสรภาพ โดยเชื่อว่ากลุ่มบุคคลเหล่านี้จะได้รับความยุติธรรม ซึ่งจะใช้เวลาในการจัดกิจกรรมถึงเวลา 15.00 น. หากเสร็จภารกิจแล้ว ผู้ชุมนุมคนไหนสนใจไปร่วมเชียร์กลุ่มทะลุแก๊สที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ก็ได้ตนไม่ห้าม เพราะกลุ่มดังกล่าวไม่ได้เป็นกลุ่มใช้ความรุนแรง “มันเป็นแค่พลุดอกไม้ไฟ”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงครามและ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้จัดวางกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยพร้อมอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรให้กับประชาชน บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตลอดการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม

ต่อมา เวลา 13.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้เคลื่อนขบวนมาถึงบริเวณหน้าศาลอาญากรุงเทพฯใต้ พร้อมนำรถเครื่องขยายเสียงมาตั้งบริเวณหน้าประตู 1 โดยมีเหล่าแกนนำผลัดกันขึ้นปราศรัย โดยมีเนื้อหาพูดถึงกระบวนการยุติธรรม, ปล่อยเพื่อนเรา, มาตรา 112, กฎหมายรัฐธรรมนูญไทย และสถาบันพระมหากษัตริย์

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้นำแผงรั้วเหล็กกั้นมาวางเป็นแนวเรียงกันไม่ให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้บุกรุกเข้าไปยังสถานที่

 

 

เวลา 13.50 น. ตัวแทนศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ได้เดินทางลงมายังบริเวณด้านหน้าศาล เพื่อรับหนังสือร้องเรียนกับทางกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเนื้อหาเกี่ยวกับการให้ประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาในคดี มาตรา 112 ทั้งหมด ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการโปรยกระดาษ ที่มีคำกลอนเปรียบเปรยถึงกระบวนการยุติธรรม

เวลา 13.55 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำกิจกรรมปล่อยนกพิราบสู่อิสรภาพ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความยุติธรรมที่ผู้ต้องหาในคดีมาตรา 112 ควรจะได้รับพร้อมประกาศว่าในวันพุธที่ 21 มิถุนายน 2565 เวลา 11.00 น. จะเดินทางไปยังกระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นหนังสือถึงท่านอธิบดีเพื่อร้องขอให้ตรวจสอบในกรณีที่มีหมอหญิงไปคุกคามนักโทษ ก่อนจะประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 14.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น