No data was found

ยกเลิก “ตรวจโควิด” ก่อนเข้านิวซีแลนด์ เริ่ม 20 มิ.ย. นี้

ตรวจโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ยกเลิก "ตรวจโควิด" ก่อนเข้าประเทศนิวซีแลนด์ เริ่มตั้งแต่ 23.59 น. ของวันที่ 20 มิ.ย. เป็นต้นไป แต่มาตรการเฝ้าระวังพรมแดนอื่น ๆ ยังคงมีผลบังคับใช้เช่นเดิม

“ตรวจโควิด” ตรวจ ATK ไปต่างประเทศ ตรวจ ATK เที่ยวต่างประเทศ ตรวจ rt pcr เรียกได้ว่าสบายเหล่าขาเที่ยวอีกแล้ว เมื่อทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า สำหรับ ประเทศนิวซีแลนด์ ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไม่ต้องตรวจโรคโควิด-19 ก่อนออกเดินทางอีกต่อไป แม้มาตรการนี้จะถูกยกเลิก แต่มาตรการอื่น ๆ จะยังคงมีผลบังคับใช้เช่นเดิม ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ตรวจโควิด” สืบเนื่องจากตอนนี้สถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศต่าง ๆ เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้แต่ละประเทศเริ่มผ่อนคลายมาตรการ ที่จะให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศนั่นเอง อย่างเช่นกับนิวซีแลนด์นี้ สืบเนื่องจากทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า วันพฤหัสบดี (16 มิถุนายน 2565) อาเยชา เวอร์รัลล์ รัฐมนตรีด้านการรับมือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า ผู้เดินทางเข้านิวซีแลนด์จะไม่ต้องตรวจโรคโควิด-19 ก่อนออกเดินทางอีกต่อไป เริ่มตั้งแต่ 23.59 น. ของวันที่ 20 มิถุนายน นี้

 

 

ตรวจโควิด

 

 

 

‘เราดำเนินการกลับมาเปิดพรมแดนด้วยแนวทางอันรอบคอบและเป็นขั้นตอน เพื่อรับรองว่าจะไม่มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ทะลักเข้าประเทศ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ได้ผล ด้วยเหตุนี้ นิวซีแลนด์จึงสามารถยกเลิกข้อกำหนดตรวจโรคก่อนออกเดินทางได้เร็วกว่ากำหนด’ เวอร์รัลล์ระบุในแถลงการณ์ วอร์รัลล์เผยว่าผู้โดยสารขาเข้าจากต่างประเทศราวร้อยละ 90 ได้ตรวจโรคโควิด-19 เมื่อเดินทางถึงนิวซีแลนด์ตามข้อกำหนด โดยมีอัตราผลตรวจโรคเป็นบวกเพียงร้อยละ 2-3 เท่านั้น พร้อมคาดว่าจำนวนผู้ป่วยจะไม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อยกเลิกข้อกำหนดดังกล่าว

 

 

ตรวจโควิด

 

 

‘ปัจจัยต่าง ๆ เช่น การให้บริการและค่าใช้จ่ายตรวจโรคกำลังกลายเป็นอุปสรรคต่อผู้ตั้งใจเดินทางเข้านิวซีแลนด์เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะขณะประเทศอื่น ๆ ยกเลิกข้อกำหนดตรวจโรคสำหรับนักเดินทางขาเข้าแล้ว’ เวอร์รัลล์กล่าว ทั้งนี้ แม้ข้อกำหนดตรวจโรคโควิด-19 ก่อนออกเดินทางจะถูกยกเลิก แต่มาตรการเฝ้าระวังพรมแดนอื่น ๆ จะยังคงมีผลบังคับใช้ เพื่อตรวจจับการระบาดของเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์ใหม่ ๆ ที่อาจอุบัติขึ้นมาได้ ขณะเดียวกันนักเดินทางยังคงต้องตรวจโรคโควิด-19 ด้วยตนเองในวันที่ 0/1 และวันที่ 5/6 ซึ่งหากผลตรวจเป็นบวก พวกเขาจะต้องเข้ารับการทดสอบพีซีอาร์ทันที เพื่อตรวจจับการเข้ามาของเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์ใหม่

 

 

ตรวจโควิด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : xinhuathai

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น