No data was found

ตร. แถลงผลสืบสวนติดตามจับกุม ชายต่างชาติ “ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นแล้วปิดบังอำพรางศพ”

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สืบสวนติดตามจับกุม ชายสัญชาติลิทัวเนีย “ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นแล้วปิดบังอำพรางศพ” เหตุเกิดที่จังหวัดสุรินทร์

(วันที่ 16 มิ.ย. 2565 ) ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรือเป็นลักษณะการกระทำผิดเข้าข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ หรือทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ​

สํานักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.๓, พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาส ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมและดำเนินคดีผู้ต้องหาตามหมายจับ ดังนี้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราสาท จว.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ตาย ภายในบ้านที่เกิดเหตุ จากตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ตาย ชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) สัญชาติไทย อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้อาศัยในบ้านหลังดังกล่าวและมีลักษณะเป็นสาวประเภทสอง นอนเสียชีวิตอยู่ในกองผ้าห่มในบ้านที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบ พบบาดแผลจึงเชื่อว่าถูกทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ชีวิต คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมานานประมาณ 3 สัปดาห์ และพบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้พักอาศัยอยู่กับ Mr.M สัญชาติลิทัวเนีย โดยมีความสัมพันธ์ในลักษณะเป็นแฟนกัน ภายหลังจากเกิดเหตุพบว่า Mr.M สัญชาติลิทัวเนีย ได้หายตัวไปจากที่เกิดเหตุ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4) ได้รับการประสานในการสืบสวนติดตามตัวบุคคลดังกล่าว และเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร พร้อมกับการบันทึกข้อมูลบุคคลต่างด้าวดังกล่าว ในระบบ เทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

ต่อมา สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้สืบสวนประสานงานกับ สภ.ปราสาท จว.สุรินทร์ สืบสวนและประสานงานโดยมีพยานที่เห็นตัวผู้ตายอยู่กับ Mr.M ประกอบกับข้อมูลการแจ้งที่อยู่อาศัยเป็นความจริง จึงได้ทำการสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดจนพบว่าหลังเกิดเหตุ Mr.M ได้ลากกระเป๋าเดินทางมาขึ้นรถที่สถานีขนส่งเมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 เวลาประมาณ 22.00 น.จึงมั่นใจว่าจะไปหาเพื่อนชาวต่างชาติในจังหวัดท่องเที่ยวต่างๆ จนกระทั่งชุดสืบสวนได้ข้อมูลจากแหล่งข่าว และสามารถระบุได้ว่ามาติดพันสาวสองในย่านซอยบัวขาวพัทยา จว.ชลบุรี

ต่อมาเวลาประมาณ 00.30 น.ของวันที่ 16 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบตัว Mr.M อยู่ที่บริเวณชายหาดยินยอม ถ.พระตำหนัก ซ.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ชลบุรี จึงได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุรินทร์ ที่ จ.85/2565 ลง 16 มิ.ย.65 ได้สอบถามปากคำเบื้องต้น เจ้าตัวยังให้การภาคเสธร้องไห้เสียใจและรับว่ามีปากเสียงกับผู้ตายจริง จากการตรวจสอบพบมีบาดแผลอยู่ตามร่างกายที่บริเวณดั้งจมูก จากการตรวจค้นร่างกายยังพบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนของผู้ตาย และได้ทำการตรวจสอบพบว่ามีคลิปภาพการมีปากเสียงกับนายธีรพงศ์ฯ ถูกบันทึกไว้ในเครื่องระบุเวลาเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2565 เวลา 22.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ใกล้เคียงต่อเนื่องจากคลิปการเดินทางหลบหนีที่สถานีขนส่งเวลาประมาณ 22.00 น.ของ Mr.M นอกจากนั้นยังพบหลักฐานการโอนเงินจากบัญชีธนาคาร ของผู้ตาย ไปยังบัญชีของชายไทย ซึ่งคาดว่า Mr.M ใช้อยู่ (รอผลการตรวจค้นที่พักผู้ตาย) โดยโอนตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค.65 ถึง 8 มิถุนายน 2565 อย่างต่อเนื่อง จึงได้ประสานงานกับ พงส.สภ.ปราสาท ภ.จว.สุรินทร์ จับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า มีมาตรการในการตรวจสอบ ควบคุม กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง.

 

ที่มา : สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว TOP NEWS 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สันติสุข" เสียดายงบฯพร้อมใช้ 1.7 แสนล้าน รัฐแช่แข็ง ไม่ทำคนละครึ่งกระตุ้นกำลังซื้อ
2 ส. "รมต." เขี้ยวลากดินเก้าอี้แข็งปั้กได้ดีเกินหน้าลูกหม้อ "พท." เจ็บช้ำใจแต่ไม่กล้าหือนายใหญ่
"อช.แก่งกระจาน" ประกาศปิดท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่งชั่วคราว เพื่อซ่อมถนน
“ประเสริฐ” แจง “ชลน่าน” ยังกำลังใจดีอยู่ แม้หลุดรัฐมนตรี ยัน ไม่ทราบลือเปลี่ยนนั่ง ปธ.สภาฯ
พายุฤดูร้อน มาแล้ว อุตุฯเตือนฉบับ 1 ไทยตอนบนรับมือฝนฟ้าคะนอง 3-7 พ.ค.นี้ ระวังฟ้าผ่า ลมแรง
"ธนาธร" กู่ไม่กลับ! ฉีกกฎเหล็ก "กกต." จูงจมูก สว.ส้ม หลอน "บิ๊กตู่" คอนเน็คชั่น
"ดร.ธรณ์" เผย "ทะเลไทย" ร้อนเท่าออนเซนญี่ปุ่น วัดอุณหภูมิน้ำจากแหล่งหญ้าในทะเล ทะลุ 40 องศา
“อ๋อม สกาวใจ” รับไม่ได้ โร่แจ้งความ "เกรียนคีย์บอร์ด" เมนต์คุกคามทางเพศ
"อนุทิน" นำทีมพบผู้ใช้แรงงาน รับ 10 ข้อเรียกร้อง ยันเดินหน้าปรับค่าจ้าง พัฒนาทักษะอาชีพ เพิ่มสวัสดิการชีวิต
ก้าวไกลตีปีก "ศาลรธน." อนุญาต ขยายเวลาชี้แจงคดียุบพรรคอีก 15 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น