No data was found

“พล.อ.ณัฐพล” เผยเตรียมปรับยุทธศาสตร์รับมือสถานการณ์โควิด ก.ค.

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.ศปก.ศบค.ยังเดินหน้าฉีดวัคซีนชิโนแวคในไทยต่อ ไม่พบผลกระทบรุนแรง เดินหน้าจัดหาวัคซีนทางเลือกต่อ พร้อมเผยเตรียมยุทธศาสตร์แก้ปัญหาโควิด 19 ใหม่ รับมือสถานการณ์ เดือน ก.ค.

วันที่ 3 ก.ค. – พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ผอ.ศปก.ศบค. ย้ำถึงมาตรการควบคุมการระบาดโควิด 19 ในเดือน ก.ค.ที่มีการประเมินผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ว่า มาตรการภาครัฐได้ใช้มา 3 เดือนแล้ว เนื่องจากมีประชาชน และผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อน และยังคงจำเป็นที่ต้องดำเนินต่อไป แต่ทั้งนี้ ศบค.ก็จะดูถึงผลกระทบที่จะตามมาด้วย โดย ศบค.จะลงรายละเอียดในการใช้มาตรการให้เข้มขึ้น รวมถึงเพิ่มมาตรการดูแลในบางอย่างกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยจะมีการประเมินทุก 15 วันหลังใช้มาตรการล่าสุดว่า มีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน

 

โดยในวันที่ 12 ก.ค.นี้ จะมีการประเมินมาตรการที่ได้บังคับใช้ไป ยอมรับว่าหลังจากนี้จะมีการปรับยุทธศาสตร์แก้ไขสถานการณ์โควิด 19 ประเทศ โดยคณะที่ปรึกษาศูนย์บริการสถานการณ์โควิด 19 ที่มาจาก คณาจารย์ด้านการแพทย์ กำลังหารือพิจารณาปรับยุทธศาสตร์อยู่ เช่น การเข้ารับการรักษาพยาบาล เป็นต้น ยืนยันว่า เวชภัณฑ์ ยา บุคลากรทางการแพทย์ ยังสามารถรองรับสถานการณ์โควิดได้ หากประชาชน ผู้ประกอบการ ภาครัฐ ร่วมมือกัน ปฎิบัติตามมาตรการ ศบค.

 

พลเอกณัฐพล ยังให้คำยืนยันว่า วัคซีนชิโนแวคในไทย มีประสิทธิภาพ ไม่มีผลร้ายแรง เมื่อผู้ผลิตยังใช้อยู่ก็ถือว่าเป็นวัคซีนที่ดี เพราะจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไม่สามารถเลือกวัคซีน หรือ เร่งการส่งมอบวัคซีนให้เร็วขึ้นได้ ซึ่งต้องมีความจำเป็นใช้วัคซีนที่มีอยู่ก่อน ถ้าเลือกได้ ศบค.ก็อยากให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนตามต้องการ และได้ในเวลาที่รวดเร็ว เช่นเดียวกับวัคซีนทางเลือก ทั้งโมเดอร์น่า ไฟเซอร์ ก็ยังเป็นไปตามแผนการสั่งซื้อ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกฯเยือนร้อยเอ็ด สั่งกรมชลประทานช่วยดูน้ำให้พอปลูกข้าว-พืชเกษตรได้ทั้งปี
"นายกฯ" ห่วงแรงงาน ยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มความคุ้มครองลูกจ้าง 11 เรื่อง เช็กเลยมีอะไรบ้าง
คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น