No data was found

ตำรวจนครบาล เตรียมเอาผิด ม็อบตามพยานหลักฐาน

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจนครบาล ย้ำการขับรถเป็นขบวน พร้อมบีบแตร เป็นอันตรายแก่ผู้อื่น จะถูกดำเนินคดีทันที หลังม็อบ 3 กลุ่มประกาศ รวมตัววันนี้ เพื่อเคลื่อนมารวมกันยังทำเนียบรัฐบาล ขณะเดียวกันยังไม่มีการปิดจราจรใดๆทั้งสิ้น แต่ขอให้พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจร ช่วงเวลาบ่าย2

วันที่3 ก.ค. 2564  พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลเรื่องงานจราจร และพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. แถลงข่าวเตรียมความพร้อมสถานการณ์การชุมนุมและ แผนเส้นทางการจราจร

 

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการชุมนุม 3 กลุ่มด้วยกัน คือ

 

1.เครือข่ายไทยไม่ทน นำโดย นาย จตุพร พรหมพันธุ์ และ นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ วันเสาร์ที่ 3 ก.ค. 64 เวลา 16.00 น. บริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ

 

2.เครือข่ายประชาชนคนไทย นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ วันเสาร์ที่ 3 ก.ค. 64 เวลา 15.00 น. บริเวณแยกอุรุพงษ์

 

3.เครือข่าย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ วันเสาร์ที่ 3 ก.ค. 64 เวลา 17.00 น. นัดรวมกลุ่มทำกิจกรรม Car Mob (คา-ม็อบ) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

ทุกกลุ่มจะมีการนัดหมายก่อนเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้จะมีบางกลุ่มที่ใข้รถยนต์มาก่อเหตุกระทำความผิดด้วย ซึ่งการขับรถเป็นขบวนบีบแตรส่งเสียงดังรำคาญ , กีดขวางการจราจร และไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ตำรวจสามารถดำเนินคดี และยึดรถได้ตามกฎหมาย

 

เนื่องด้วยกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การรวมกลุ่มหรือทำกิจกรรมมากกว่า 20 คน จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งแกนนำและผู้ร่วมชุมนุม และหากมีการกระทำความผิดในส่วนอื่นเพิ่มเติมจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทุกรายแม้ว่าการชุมนุมทางการเมืองจะเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญก็ตาม แต่การรวมตัวชุมนุมทำให้สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดได้

 

จึงฝากเตือนผู้ชุมนุมให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยการหลีกเลี่ยง หรืองดเว้นการเข้าร่วมการชุมนุม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเพิ่มเติม

 

สำหรับการใช้กำลังตำรวจควบคุมฝูงชนในวันนี้ จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ 6 กองร้อย คอยดูแลความปลอดภัยในพื้นที่การชุมนุม โดยเน้นทำเนียบรัฐบาลเป็นหลัก และยังมีการเตรียมกำลังตำรวจอีก 3 กองร้อย ให้อยู่ในที่ตั้งพร้อมปฎิบัติหน้าที่ หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

ส่วนการชุมนุมเมื่อวาน ของคณะราษฎร และ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่จัดกิจกรรมชุมนุมในหัวข้อ “เครือข่ายเปิดท้ายวันศุกร์รุกไล่เผด็จการนะจ๊ะ #ม็อบ2กรกฎา” ในวันที่ 2 ก.ค. 64 เวลา 16.00 น. ที่แยกอุรุพงษ์ พบว่าเข้าข่ายความผิด พรก.ฉุกเฉินฯ , พ.ร.บ.โรคติดต่อ , พ.ร.บ.ความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง , พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.ใช้เครื่องขยายเสียง ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีแกนนำ และผู้ชุมนุมต่อไป

 

ด้านตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จะไม่มีการปิดการจราจรก่อนล่วงหน้า จึงฝากประชาชนให้วางแผนการเดินทาง โดยให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมดังนี้ คือ ถนนราชดำเนินกลาง , ถนนราชดำเนินนอก , ถนนลูกหลวง , ถนนประชาธิปไตย , ถนนนครราชสีมา , ถนนหลานหลวง , ถนนนครสวรรค์ , ถนนพิษณุโลก , ถนนนครปฐมถนนศรีอยุธยา , ถนนพระราม 5 , สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า , ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ตั้งแต่แยกอรุณอัมรินทร์ ถึง แยกผ่านพิภพลีลา ควรหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

 

ด้านพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวว่า ที่ผ่านมาการแถลงข่าวของตำรวจทุกครั้ง ก่อนจะมีการชุมนุม มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการแจ้งให้ประชาชนทราบว่าการกระทำใดเป็นการทำผิดกฎหมาย สิ่งใดควรทำ สิ่งใดไม่ควรทำ จึงขอให้อย่าทำผิดกฎหมาย เพราะตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power
สุดแปลก ควายเปลี่ยนสีได้ จากสีเผือกกลายเป็นสีดำทั้งตัว ปศุสัตว์ยันไม่ได้ป่วยหรือเป็นโรคผิวหนัง
"เอกสิทธิ์" ผงาด นั่งหน.พรรคพลังปวงชนไทย คนใหม่ พร้อมชูนโยบายทันสมัย ตอบโจทย์คนไทย
"นายกฯ" ลุยตรวจโรงงานสารเคมีระยอง จี้ถามอธิบดีกรมโรงงานลงพื้นที่ช้า สั่ง 5 ข้อแก้-เยียวยา ปชช.
"ผู้บริหารสาว" บริษัทชั้นนำของโลก เมาแล้วขับ เตรียมส่งทนาย ชี้แจงปมทำร้ายตร.-รับทราบข้อกล่าวหา
อก.เตรียมส่ง "กากแคดเมียม" กลับบ่อฝังกลบ เที่ยวแรก 270 ตัน 29 เม.ย.นี้
สุดระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษ" จ.นครปฐม เสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น