No data was found

เตรียมถกวิป 4 ฝ่าย ประเมินประชุมสภาฯ หลังมีเรื่องค้างอื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

“ราเมศ” เผย “ชวน” มอบหมาย “สุชาติ” ถกวิป 4 ฝ่าย 6 ก.ค.นี้ ประเมินสถานการณ์ พิจารณาแนวทางการประชุมสภาฯ ในช่วงโควิดระบาด เหตุมีเรื่องค้างประชุมอื้อ แนะประชาชนร้องทุกข์ส่งเป็นหนังสือมารัฐสภาดีที่สุด

วันที่ 3 ก.ค. – นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา กล่าวถึงความเคลื่อนไหวต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในส่วนของการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบหมายให้ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 นัดประชุมวิป 4 ฝ่าย ในวันอังคารที่ 6 ก.ค. เวลา 10.30 น. ซึ่งประกอบด้วยฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายวุฒิสภา และฝ่ายตัวแทนคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อหารือเรื่องพิจารณาแนวทางการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 ว่าจะดำเนินการประชุมต่อหรือไม่อย่างไร ประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องดำเนินการประชุม จะมีมาตรการการป้องกันเพื่อความปลอดภัย อย่างไร ขณะนี้ต้องรอการพิจารณาของที่ประชุม 4 ฝ่ายก่อนว่าจะมีความคิดเห็นอย่างไร

 

นายราเมศ กล่าวต่อว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์หน้ามีเรื่องค้างการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติด่วนที่ ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล เสนอญัตติด่วนด้วยวาจา เพื่อเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 อย่างเร่งด่วน และมีร่างพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ…..ร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองพยานในคดีอาญา และร่างกฎหมายอีกหลายฉบับ ในส่วนของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏรและสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ยังคงมีมาตรการป้องกันที่เข้มข้นอยู่แล้ว เพื่อให้การดำเนินงานในกิจการของทั้งสองสภาสามารถขับเคลื่อนทำงานไปได้ เพราะยังคงมีภารกิจงานประจำที่มีเจ้าหน้าที่สลับกันมาทำงานในจำนวนที่พอดีกับงาน ส่วนหนึ่งก็ทำงานที่บ้านเพื่อเป็นการป้องกัน

 

นายราเมศกล่าวอีกว่า ในส่วนของประชาชนที่จะเดินทางมาร้องทุกข์ต่อประธานรัฐสภา หากเป็นไปได้ช่องทางที่สะดวกที่สุดคือการส่งเป็นหนังสือมายังรัฐสภา เขียนหน้าซองถึงประธานรัฐสภา หรือส่งอีเมล และช่องทางผ่านเว็บไซต์ ยืนยันว่าหนังสือร้องทุกข์ถึงมือนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาทุกฉบับ และผมในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภาก็จะนำมาสรุปรายงานแถลงข่าวประจำสัปดาห์ว่ามีประชาชนเดือดร้อนร้องเรียนเรื่องอะไรมาบ้าง เพราะหากเดินทางมายื่นด้วยตนเองก็จะเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดด้วย นายชวนย้ำให้คณะทำงานทุกคนใส่ใจปัญหาของพี่น้องประชาชนในสถานการณ์เช่นนี้ต้องทุ่มเททำงานกันให้เต็มที่ สภาฯพร้อมรับใช้ประชาชนทุกคน ในทุกสถานการณ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น