No data was found

“อนุทิน”ชี้แจง ภาพนายกฯ นั่งล้อมวงไม่สวมแมสก์ริมหาด

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน”ชี้แจงภาพ นายกฯ นั่งล้อมวงกับคณะ ไม่สวมหน้ากากริมหาด ชี้ พักทานอาหารว่างแค่ 30 นาที ก่อนไปรับนักท่องเที่ยวที่สนามบินภูเก็ต

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงหลังโซเชียลมีเดียแชร์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ นั่งล้อมวงพูดคุยกันริมหาด จ.ภูเก็ต เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) โดยไม่สวมหน้ากาก ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าห้ามประชาชนแต่ผู้บริหารระดับสูงกลับฝ่าฝืนและกระทำผิดเอง ว่า เป็นช่วงเวลาพักระหว่างที่นายกรัฐมนตรีจะไปปฏิบัติภารกิจต่อมีเวลา 30 นาทีที่นายกรัฐมนตรีจะรอไปรับนักท่องเที่ยวที่สนามบิน

ยืนยันว่าเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น เจ้าของพื้นที่ก็จัดอาหารว่างมาเสิร์ฟให้นายกรัฐมนตรีและคณะ เราเดินทางไปภูเก็ตกันแต่เช้าอยากให้นายกรัฐมนตรีได้พักและทานกาแฟก็เท่านั้น ไม่ได้มีอะไร ยืนยันว่าทุกคนที่นั่งรวมตัวกันเว้นระยะห่าง ทุกคนก็ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว อยู่ในพื้นที่โล่ง เมื่อรับประทานเสร็จก็รีบไปทำงานต่อ ไม่ได้นั่งอยู่ในร้านอาหารหรือตั้งใจจะฝืนระเบียบที่ออกบังคับเอง อีกทั้งภูเก็ตก็ผ่อนคลายมาตรการให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวถึงสถานการณ์ระบาดที่ยังคงพุ่งสูงขึ้นทุกวัน วันนี้พบยอดผู้ติดเชื้อจำนวนกว่า 6,000 คนและมียอดผู้เสียชีวิตสูงสุดถึง 61 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต่างก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นทุกวันทางการแพทย์ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อแบบเชิงรุก เมื่อพบผู้ติดเชื้อ ทางเจ้าหน้าที่รีบรายงาน พร้อมนำตัวเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาทางการแพทย์ รวมถึงการเพิ่มจำนวนเตียงในโรงพยาบาลสนามและเพิ่มเตียง ICU และเพิ่มจำนวนเตียงในโรงพยาบาลบุษราคัมมากขึ้น ขณะเดียวกันกรมการแพทย์ก็มีการจัดตั้งโครงการ Home Isolation ซึ่งมีมาตรฐานและวิธีการในการดูแลผู้ป่วย ซึ่งบางทีเราก็ต้องรุกบ้างและบางทีก็ต้องตั้งรับบ้าง แต่ก็พยายามที่จะทำให้สถานการณ์ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าฯชล ลุยฝนข้ามเกาะแจกน้ำประปา 100,000 ลิตร ใช้ชาวบ้านเกาะล้าน บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เดินทางมายังศาลระยอง เพื่อขอให้ศาลสั่งให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดการกับกองกากสารเคมีในโรงงานวินโพรเสสที่เกิดเพลิงไหม้
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์ข้าวโครงการจำนำ ย้ำขายส่งออกบริโภคได้ไม่มีปัญหา
คุมตัว “หยาง ฉิวเจี๊ยน” 1 ในชาวจีน ทีมอุุ้มรีดเงินนทท.ร่วมชาติ ฝากขัง ตร.ค้านประกันตัว
ขบวนรถขน "กากแคดเมียม" 221 ตัน ถึงตากแล้ว ด้านชาวบ้านห่วงสุขภาพ ความปลอดภัย ลุ้นคำสั่งศาลฯ
“พล.ท.ปราโมทย์” แม่ทัพน้อยที่ 4 ถกด่วนฝ่ายเกี่ยวข้อง-ผู้นำศาสนา หารือแนวทางการจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์ "มุ่งพัฒนาเยาวชน"
อิสราเอลส่งรถถังเข้าสูราฟาห์แล้ว
“สนธิญา” ร้องตร.สอบ "โน้ส อุดุม" ปมทอล์กโชว์พาดพิงเศรษฐกิจพอเพียง
"โน้ส อุดม" ไม่ยี่หระเสียงวิจารณ์ เคลื่อนไหวยั่วโซเชียลถล่ม "เดี่ยว-Netflix"
“พิชิต” ยันไม่หวั่นไหวโดนวิจารณ์ที่มานั่งรมต. ลั่นรักประเทศไม่น้อยกว่าคนอื่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น