logo

“พล.ท.ปราโมทย์” แม่ทัพน้อยที่ 4 ถกด่วนฝ่ายเกี่ยวข้อง-ผู้นำศาสนา หารือแนวทางการจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์ “มุ่งพัฒนาเยาวชน”

“พล.ท.ปราโมทย์” แม่ทัพน้อยที่ 4 ถกด่วนฝ่ายเกี่ยวข้อง-ผู้นำศาสนา หารือแนวทางการจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์ "มุ่งพัฒนาเยาวชน"

“พล.ท.ปราโมทย์” แม่ทัพน้อยที่ 4 ถกด่วนฝ่ายเกี่ยวข้อง-ผู้นำศาสนา หารือแนวทางการจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์ “มุ่งพัฒนาเยาวชน”
Top News รายงาน 

 

 

แม่ทัพน้อยที่ 4

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังการปรากฏภาพข่าวการจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์ระดับ อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี ในพื้นที่ ตำบลตะโละไกลทอง เมื่อวันที่ 6-7 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ในลักษณะการชี้นำความคิดที่ไม่เหมาะสมให้แก่เด็กและเยาวชน และเป็นการปลูกฝังภาพจำด้านความรุนแรง ความขัดแย้งให้กับเยาวชนในพื้นที่อีกด้วย ซึ่งสร้างผลกระทบด้านจิตใจให้กับผู้พบเห็นภาพดังกล่าว และมีการตั้งคำถามกับเหตุการณ์นี้ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ 7 พ.ค 67 พลโทปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานการประชุม “หารือสร้างความเข้าใจในกรณีการจัดกิจกรรมกีฬาตาดีกาสัมพันธ์” ร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อถอดบทเรียนถึงการจัดกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งหารือ สร้างความเข้าใจ และกำหนดทิศทาง ให้การจัดกิจกรรมในห้วงต่อไปเป็นไปอย่างเหมาะสม โดยมี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำศาสนา และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือ ณ ห้องประชุม มณฑลทหารบกที่ 46 ค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

 

โดยพลโทปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ที่ผ่านมากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้ความสำคัญ และสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่ส่งเสริมอัตลักษณ์ วัฒนธรรมของพี่น้องประชาชนทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนาอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมามีกลุ่มคนบางกลุ่ม เข้ามาแทรกแซงผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ จนนำไปสู่การเกิดปัญหาทางการเมืองในที่สุด และส่งผลกระทบต่อความมั่นคงในพื้นที่ เพราะฉะนั้นแล้ว จากการหารือในวันนี้ คงจะเป็นประโยชน์ให้ทุกภาคส่วนเข้าใจถึงแนวทางที่ตรงกัน ดูแลให้การจัดกิจกรรมอยู่ในขอบเขตของข้อกฏหมาย ไม่ให้ผิดหลักศาสนา และที่สำคัญจะต้องไม่สร้างผลกระทบทางด้านจิตใจต่อคนในพื้นที่และพี่น้องคนไทยทั่วประเทศด้วย ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมส่งเสริมสนับสนุน และอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้การจัดกิจกรรมต่าง ๆ เป็นไปอย่างราบรื่น มุ่งสู่เป้าหมายของการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพ สร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับเยาวชนในพื้นที่ต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง
คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้
ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อำเภอบ้านค่าย (ทสม.) พร้อมด้วย ชาวบ้าน ยื่นหนังสือการขนย้าย ซากปรักหักพัง และ สารเคมีที่ตกค้าง ของ โรงงานนิรันดร์ กลับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง
"รมว.ดีอี" ลุยสางปัญหาบัญชีม้า-ซิมมือถือ ลดอาชญากรรม ปชช.โดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น