No data was found

จังหวัดชัยภูมิ พร้อมเปิดอุทยานทุ่งดอกกระเจียว ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมกันแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2565 ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เริ่มขึ้นแล้ว เชิญชวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวหน้าฝน ยลทะเลหมอก หยอกดอกกระเจียวได้ตั้งแต่บัดนี้ อุทยานแห่งชาติป่าหินงามชัยภูมิพร้อมเปิดอุทยานให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมความงาม ของทุ่งดอกกระเจียว ชาวสวนทุเรียนและผู้ประกอบการบ้านพักเตรียมสถานที่รองรับแขกที่มาเยือน

( 9 มิ.ย. 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุทยานทุ่งดอกกระเจียว อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว สู่เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานในห้วงระหว่างเดือนตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึงจนถึงเดือนสิงหาคมนี้  โดยจังหวัดชัยภูมิได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วทุกด้าน เพื่อรับนักท่องเที่ยวที่จะได้เดินทางมาจากทั่วสารทิศเพื่อมาชมความงามของทุ่งดอกกระเจียว บนอุทยานแห่งชาติป่าหินงามอย่างเต็มอิ่ม ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมความงดงามของทุ่งดอกกระเจียว ที่จะบานละลานตา ด้วยดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงตัดกับทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียว และในช่วงฤดูฝนอย่างนี้ถ้าหากนักท่องเที่ยวตื่นแต่เช้า แล้วเข้ามาชมทุ่งดอกกระเจียวยังจะได้สัมผัสกับสายหมอก สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ทางอุทยานแห่งชาติป่าหินงามยังได้เตรียมกิจกรรมท่องเที่ยวภายในอุทยานเช่นทุกปีคือ นั่งรถรางชมทุ่งดอกกระเจียว ชมผาสุดแผ่นดิน ซึ่งขณะนี้ทางอุทยานได้ปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่เรียบร้อยแล้วโดยจุดนี้นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวได้ 180 องศา จะมองเห็นพื้นที่อำเภอลำสนธิ ของจังหวัดลพบุรี จังหวัดในภาคกลางของประเทศ และมองเห็นอำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดในภาคเหนือของประเทศด้วย นอกจากนี้นักท่องเที่ยวก็จะได้ชมสวนหินงาม ป่าหินล้านปี หรือจะชมแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติของป่าไม้ก็ได้

และนอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงกับอุทยานแห่งชาติป่าหินงามยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่สวยงาม ให้เดินทางท่องเที่ยวต่อได้อีก เช่น ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีบ้านหนองใหญ่ ซับสะเลเต หรือจะชมสวนผลไม้ที่ขึ้นชื่อ เช่นสวนทุเรียนโอโซน สวนอโวคาโด สวนผักปลอดสารพิษ เป็นต้น โดยอำเภอเทพสถิตได้กำหนดพิธีเปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2565 ในวันที่ 18 มิถุนายน นี่ ที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ

ด้าน นายภูดิศ ศิริภาณุภัค เจ้าของรีสอร์ตบ้านพัก ออกมายอมรับว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิค ที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่องส่งผล ให้หลายธุรกิจต้องหยุดตัวเองลง ในส่วนของผู้ประกอบการบ้านพักรีสอร์ต ก็หนีไม่พ้นเช่นกัน โดยเฉพาะกิจการของตน ต้องประคับประคองธุรกิจเพื่อให้ผ่านพ้นไปให้ได้ แม้คนงานหลายคนที่ต้องลาออกเพื่อไป ประกอบธุรกิจอื่นเลี้ยงครอบครัว แต่ก็ยังเหลือคนงานบางส่วนที่ยอมที่จะต่อสู้ไปด้วยกัน เพียงไม่กี่คนตนเองก็ต้องลงมากำกับดูแล และทำงานด้วยตนเอง แต่พื้นที่ที่มากเกินกำลัง จึงทำได้เพียงบางส่วน เช่นห้องพักที่ยังต้องดูแล พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดเวลา แม้จะมีแขกเดินทางมาไม่มาก ส่วนพื้นที่สวนเช่นสวนทุเรียน,สวนลำใย,อโวคาโด้,เงาะ และอื่นๆ ก็จำเป็นต้องปล่อยให้รกร้างเป็นไปตามธรรมชาติ แต่ก็ยังคงออกผลเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมพร้อมซิมได้ในสวน ปีนี้ตนคาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวจะยังมีจำนวนน้อยอยู่เนื่องจากสถานการณ์โควิดยังไม่จางหาย ส่วนค่าบริการของบ้านพักรีสอร์ตตนยืนยัน ยังคงลดราคาเพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกระดับสามารถ เข้าพักได้ ราคาเริ่มต้นที่ 1000 บาท และสามารถเข้าพักได้ทั้งครอบครัว

และโดยเฉพาะทุเรียนโอโซน ที่ สวนของสอร์ตบ้านพักบ้านไร่อิงดอย ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นสวนทุเรียนขึ้นชื่อเป็นของจังหวัดชัยภูมิ โดยมีสถานที่ปลูกอยู่ บนภูเขา สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 800 กว่าเมตร มีความเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีบรรยากาศที่สะอาด บริสุทธิ์ พร้อมสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี จึงถูกตั้งชื่อว่า ทุเรียนโอโซน นับเป็นไม้ผลมาแรงอีกชนิดที่สร้างเม็ดเงินให้กับชาวบ้านในพื้นที่และจังหวัดชัยภูมิ สำหรับคอทุเรียนโอโซนท่านใดสนใจทางสวนพร้อมเปิดให้สั่งจองแล้ววันนี้ ซึ่งทุเรียนที่สวน จะมี อยู่ 2 เกรด 2 ราคา หมอนลูกไม่เต็มทองฟูน้อย ราคา กก.ล่ะ 150 หมอนทองลูกเต็มฟูเต็ม กก.ล่ะ180 บาท ส่วน ก้านยาวลูกไม่เต็มทองฟูน้อย ก้านยาวลูกเต็มฟูเต็ม ราคา 220 -250 บาท.

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น