No data was found

จังหวัดศรีสะเกษ ถกเข้มรับมือน้ำท่วม เน้นย้ำเฝ้าระวังพื้นที่ชุมชน และพื้นที่เศรษฐกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดศรีสะเกษ ถกเข้มรับมือน้ำท่วม เน้นย้ำเฝ้าระวังพื้นที่ชุมชน และพื้นที่เศรษฐกิจ เพื่อลดผลกระทบกับประชาชน

วันนี้ (6 มิ.ย. 2565) ณ ห้องประชุมสระกำแพงใหญ่ ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอ และศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินท้องถิ่น อำเภอทั้ง 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเตรียมพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่มในช่วงฤดูฝน ปี2565 ตามข้อสั่งการกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ โดยมี นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ และคณะเจ้าหน้าที่ ปภ.จ.ศรีสะเกษ นำเสนอข้อมูลให้ที่ประชุมรับทราบ

ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดศรีสะเกษ คาดหมายลักษณะอากาศบริเวณจังหวัดศรีสะเกษ เดือน มิถุนายน 2565 ซึ่งเป็นเดือนที่อยู่ในช่วงฤดูฝน ประมาณครึ่งแรกของเดือน มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยยังคงมีกำลังค่อนข้างแรงเป็นระยะ ๆ ประกอบกับจะมีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือในบางช่วง ลักษณะดังกล่าวจะทำให้จังหวัดศรีสะเกษมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ประมาณ ร้อยละ 40 – 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่งในบางวัน ส่วนช่วงครึ่งหลังของเดือน มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมจะมีกำลังอ่อนลง และร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านบริเวณประเทศจีนตอนใต้ ในช่วงปลายเดือน ส่งผลให้มีปริมาณและการกระจายของฝนลดลง
เดือนนี้อาจมีพายุหมุนเขตร้อนก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิกเหนือด้านตะวันตกและอาจเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ ซึ่งจะทำให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น และมีผลกระบต่อลักษณะอากาศของจังหวัดศรีะเกษ โดยทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้น การคาดการณ์พายุ คาดการณ์ว่าจะเหมือนปี 62 โดยจะมีพายุในช่วงเดือน สิงหาคม ประมาณ 2 ลูก

ด้าน นายสำรวย เกษกุล รองผวจ.ศก เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้อำเภอทุกอำเภอ โดยเน้นย้ำในอำเภอที่ประสบเหตุน้ำท่วมขังพื้นที่ชุมชน พื้นที่เศรษฐกิจ ในช่วงปีที่ผ่านมา ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการ ติดตั้งเครื่องสุบน้ำเพื่อระบายน้ำ ขุดลอกคลองระบายน้ำ ต่างๆ ทั้งการจัดเตรียมทรัพยากร กำลังพล ให้มีความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน และลดผลกระทบน้ำท่วมขังในพื้นที่ และส่งผลต่อการดำรงชีวิตของประชาชนน้อยที่สุด.

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น