No data was found

ชาวบ้านภูเขาทอง ผวาพบรอยเท้าเสือโผล่อีก 2 ตัว ที่กลางไร่มัน

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ พบรอยเท้าเสือและรอยนอนเล่น อยู่กลางไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน บ้านภูเขาทอง หมู่ 9 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พร้อมเก็บตัวอย่างขนสัตว์ โร่แจ้ง จนท.เข้าตรวจสอบ

วันนี้ (7 มิ .ย. 2565 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบรอยเท้าเสือ 2 ตัวเดินย้ำในไปมาในไร่มันของชาวบ้าน บ้านภูเขาทอง หมู่ 9 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านโร่แจ้งผู้นำชุมชนพร้อมประสานฝ่ายอำเภอหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิเพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ หวั่นเกิดอันตรายแก่ชาวบ้านหลังจากเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็มีชาวบ้านบ้านท่าบอน ต.โสกปลาดุกอ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ก็พบรอยเท้าเช่นกันมีลักษณะเดียวกันแต่ก็ยังไม่มีใครพบตัว จนกระทั้งวันนี้ก็มีชาวบ้านบ้านภูเขาทองออกไปทำไร่มัน และพบกับรอยเท้าขนาดใหญ่คล้ายรอยเท้าเสือ จึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยดูทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารอยเม้าเสือแน่ๆ

ต่อมา ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพบกับ มีชาวบ้านบ้านภูเขาทอง หมู่ 9 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พร้อมกับพาไปตรวจสอบรอยเท้าสัตว์ลักษณะคล้ายรอยเสือ อยู่กลางไร่มันสำปะหลัง ที่ ต.โคกสะอาด ซึ่งไร่ดังกล่าว อยู่ทิศตะวันตกบ้านภูเขาทอง ม.9 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ โดยมีชาวบ้านจำนวนมาต่างออกมาดูรอยเท้าดังกล่าว พร้อมยังพบรอยสัตว์ดังกล่าวนอนเล่นเดินเล่น ในไร่มันสำประลังจำนวนมากจนเห็นได้จัดเจน ทั้งนี้ชาวบ้านยังได้เก็บตัวอย่างขนสีดำและขาว จำนวน 2 เส้น ซึ่งน่าจะเป็นของสัตว์ดังกล่าวซึ่งพบในบริเวณที่สัตว์นอนใส่ถุงพลาสติกเอาไว้และจะได้ประสานไปทางอำเภอหนองบัวระเหว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ออกตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งโดยรอยเท้าสัตว์คล้ายรอยเท้าเสือ มีขนาดกว้างประมาณ 5- 6 ซ.ม. ยาวประมาณ 6- 7 ซ.ม.จำนวนมากเดินตามไร่มันสำปะหลังและแนวป่า

โดยหนึ่งใน ชาวบ้านเล่าว่า รอยเท้าเสือที่พบน่าจะมีสองตัว เพราะมีรอยเท้าขนาดไม่เท่ากัน ซึ่งจะได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนช่วยประกาศแจ้งทางหอกระจายข่าวเพื่อ แจ้งเตือนชาวบ้านที่ออกไปทำไร่ทำ นา หรือหาของป่าให้ระมัดระวัง รักษาสัตว์เลี้ยงให้อยู่ในความปลอดภัย หากใครพบเห็นเสือดังกล่าวให้รีบแจ้งผู้นำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ของรัฐ/ป่าไม้โดยด่วน เพื่อจะได้ตรวจสอบให้แน่ชัดและหาแนวทางจับนำปล่อยป่าที่สมบูรณ์ต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น