No data was found

“ปลอดโควิด-19” กัมพูชา เผยข่าวดี ผู้ป่วยคนสุดท้ายหายดีแล้ว

ปลอดโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

"ปลอดโควิด-19" แล้วเรียบร้อย เมื่อแถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขประเทศกัมพูชา ประกาศข่าวดี ประเทศปลอดโรคโควิด หลังผู้ป่วยคนสุดท้ายหายดีแล้ว

“ปลอดโควิด-19” โควิด เรียกได้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ในหลาย ๆ ประเทศ เริ่มไปในทิศทางที่ดีขึ้นแล้วเช่นเดียวกับประเทศกัมพูชา เมื่อทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า กัมพูชาประกาศปลอดโควิด-19 หลังผู้ป่วยคนสุดท้ายหายดีแล้ว พร้อกลับมาดำเนินกิจกรรมทางสังคมและเศรษฐกิจอย่างเต็มรูปแบบ และต้อนรับนักเดินทางที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสโดยไม่ต้องกักตัว ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 ทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาระบุว่า กัมพูชากลายเป็นประเทศปลอดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แล้ว หลังจากผู้ป่วยคนสุดท้ายรักษาตัวจนหายดี กัมพูชาไม่มีรายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ติดต่อกัน 31 วัน โดยมียอดผู้ป่วยสะสม 136,262 ราย ผู้ป่วยรักษาหายดี 133,206 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 3,056 ราย นับตั้งแต่เกิดโรคระบาดใหญ่ เมื่อเดือนมกราคม 2020

 

 

ออร์ แวนดิน รัฐมนตรีและโฆษกกระทรวงฯ ระบุว่าความสำเร็จในการควบคุมโรคระบาดใหญ่ของกัมพูชาเป็นผลพวงจากความเป็นผู้นำอันถูกต้องของรัฐบาล และประสิทธิภาพของวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ‘สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ตัดสินใจถูกต้องและทันท่วงทีในการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ชาวกัมพูชาและชาวต่างชาติที่มีคุณสมบัติทั้งหมดที่อาศัยอยู่ในประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยวัคซีนนั้นเป็นเครื่องมือทรงพลังที่สุดในการปกป้องผู้คนจากโรคโควิด-19 รวมถึงลดทอนการติดเชื้อและการเสียชีวิต’ แวนดินกล่าว
ปลอดโควิด-19
กระทรวงฯ ระบุว่ากัมพูชาฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างน้อยหนึ่งโดสให้ประชาชนกว่า 15 ล้านคน หรือร้อยละ 94 ของประชากรทั้งหมด 16 ล้านคน โดยมีประชาชนฉีดวัคซีนครบสองโดส 14.3 ล้านคน (ร้อยละ 89.4) ครบสามโดส 9.25 ล้านคน (ร้อยละ 58) ครบสี่โดส 2.58 ล้านคน (ร้อยละ 16) และจะเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสที่ห้าให้ประชากรกลุ่มเสี่ยงตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน นี้
กัมพูชากลับมาดำเนินกิจกรรมทางสังคมและเศรษฐกิจอย่างเต็มรูปแบบ และเปิดพรมแดนต้อนรับนักเดินทางที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีก่อน เนื่องด้วยอัตราการฉีดวัคซีนอยู่ในระดับสูง โดยกัมพูชาใช้วัคซีนของซิโนแวคและซิโนฟาร์มจากจีนเป็นส่วนใหญ่
คิน เพีย อธิบดีสถาบันความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สังกัดราชบัณฑิตยสถานแห่งกัมพูชา ระบุว่าวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ได้ปกป้องชีวิตผู้คน ทำให้ระบบสาธารณสุขมีเสถียรภาพ และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยรัฐบาลตัดสินใจถูกต้องที่เลือกจีนเป็นผู้จัดหาเชิงกลยุทธ์ด้านวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จึงทำให้กัมพูชามีวัคซีนเพียงพอสำหรับประชาชน
ปลอดโควิด-19
ปลอดโควิด-19
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : xinhuathai.com 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น