No data was found

“พัสดุเก็บเงินปลายทาง” มาส่งแต่ไม่ได้สั่ง ควรเก็บ 3 สิ่งนี้

พัสดุเก็บเงินปลายทาง

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อ "พัสดุเก็บเงินปลายทาง" มาส่งแต่ไม่ได้สั่ง ทำยังไงดี ตำรวจสอบสวนกลาง แนะ ควรเก็บ 3 สิ่งนี้ไว้เป็นหลักฐาน แล้วแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจได้เลย

“พัสดุเก็บเงินปลายทาง” บริการ ส่ง ของ เก็บ เงิน ปลายทาง ในปัจจุบันก็มีมิจฉาชีพก็ผุดขึ้นมาอย่างมากมาย แถมยังอาศัยช่องโหว่ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันเราเพิ่มมากขึ้น อย่างเช่น ส่งพัสดุแบบเก็บเงินปลายทาง ทั้งที่ไม่ได้มีการสั่ง และหากเจอเหตุการณ์นี้ต้องทำอย่างไร เพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ได้ให้ข้อมูลจาก ตำรวจสอบสวนกลาง เก็บ 3 หลักฐานนี้แล้วแจ้งความได้ทันที ติดตามเรื่องราวนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในปัจจุบันการสั่งซื้อของผ่านอินเทอร์เน็ตร้านค้าออนไลน์ถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถประหยัดเวลาในการเดินทาง ในการเลือกซื้อของ และสามารถซื้อสิ่งที่ต้องการได้ทุกที่ ทุกเวลา กันเลยทีเดียว และเมื่อมีการสั่งซื้อของออนไลน์เกิดขึ้น วิธีการรับของส่วนมากก็จะเป็นการส่งพัสดุไปให้ถึงบ้าน และในจุดนี้เองก็มีบริการที่มาอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ การเก็บเงินปลายทาง นั่นเอง แต่การเก็บเงินปลายทางก็อาจมีช่องโหว่ให้เหล่ามิจฉาชีพฉวยโอกาสส่งของมาถึงที่บ้าน เมื่อหลายคนไม่รู้ หรือไม่ทันเอะใจ ก็จ่ายเงินไปทั้งที่ไม่ได้สั่ง

 

 

พัสดุเก็บเงินปลายทาง

 

 

 

ทำให้ล่าสุดนี้ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ของ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้เผยแพร่ข้อมูลความรู้จาก ตำรวจสอบสวนกลาง ว่า 3 หลักฐานที่ควรเก็บ เมื่อมี พัสดุ เก็บเงินปลายทาง มาส่งแต่ไม่ได้สั่ง กรณีได้รับพัสดุที่เข้าข่ายต้องสงสัย หรือหากได้รับพัสดุชนิดนั้นมาแล้ว ให้เก็บหลักฐานดังต่อไปนี้นำไปแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจ

  1. ถ่ายรูปกล่องพัสดุ
  2. รายละเอียดผู้ส่ง
  3. เลขพัสดุ
สำหรับใครที่มี พัสดุ เก็บเงินปลายทาง มาส่งที่บ้าน หากตรวจสอบเเล้ว พบว่าตนเองหรือคนรอบข้างไม่ได้สั่งของตามที่พัสดุดังกล่าวส่งมา เราสามารถปฏิเสธการรับของหรือปฏิเสธการจ่ายเงินได้ในทันที เพื่อเป็นการป้องกันการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่จะส่งพัสดุมาหลอกเก็บเงินปลายทาง ในส่วนของมิจฉาชีพที่กระทำการในลักษณะดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.341 มีโทษหนักถึงจำคุก

 

 

 

พัสดุเก็บเงินปลายทาง

 

 

 

พัสดุเก็บเงินปลายทาง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น