No data was found

“สสจ.บ้านดุง” ชี้ต้องรอพิสูจน์ หญิงอุดรฯมีตัวหนอนชอนไชผิวหนัง

กดติดตาม TOP NEWS

"สสจ.บ้านดุง" ชี้ต้องรอพิสูจน์ หญิงอุดรฯมีตัวหนอนชอนไชผิวหนัง

สาธารณสุขอำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี เผยสาววัย 27 มีตัวหนอน หรือพยาธิของไชผิวหนัง ส่งเจ้าหน้าที่ รพ.สต.เข้าตรวจสอบ และตามหาเก็บแมลงตัวอย่างในสวนยางพาราไปพิสูจน์ ยังไม่ฟันธงว่าเป็นตัวอะไรกันแน่ ต้องส่งไปตรวจสอบที่ศูนย์แมลงฯ จ.ขอนแก่น

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 6 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี จากกรณีจากกรณี น.ส.พิณ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ชาวบ้านที่บ้านวังพระองค์ ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เจอตัวประหลาดคล้ายหนอนและคล้ายกับพยาธิสีขาวชอนไชออกมาจากผิวหนัง บริเวณแขน ขา และใบหน้า โดยส่วนมากจะไชออกบริเวณที่ไม่ได้ปกปิดด้วยเสื้อผ้าหรือกางเกง โดยเจ้าตัวบอก คันและทรมานอย่างมากนอนแทบไม่ได้มาหลานวัน จะต้องอาบน้ำบ่อยๆ และทายากันยุง

ส่วนสาเหตุเริ่มต้นเกิดจากไปกรีดยางพาราและไปเก็บเห็ดใกล้สวนยางพารา เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นก็มีตัวประหลาดนี้เข้ามาอยู่ในรูขุมขนของผิวหนัง ตอนนี้บริเวณต้นหญ้าหน้าบ้านหากเดินไปจะเห็นตัวประหลาดกระโดดเกาะขาเลย สงสัยมันมากระจายแพร่พันธุ์ทั่วบ้านแล้วก็เป็นได้ ตอนนี้คนในบ้านมีตัวประหลาดแล้ว 4 คน คือตนเองแม่และลูกอีก 2 คน อยากจะให้หมอที่เก่งด้านผิวหนังแนะนำการรักษาให้ด้วย ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านสระแก้ว ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง ได้ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างสัตว์ประหลาดที่สวนยางพารา และเตรียมนำไปให้ศูนย์แมลงฯ ที่ จ.ขอนแก่น ตรวจสอบ คาดว่าอีกไม่นานจะทราบผล

นายสานิตย์ เหง้าพรหมมินทร์ สาธารณสุข อ.บ้านดุง เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวได้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ. สต.บ้านสระแก้ว ต.บ้านดุงให้ติดตามผู้ป่วย เบื้องต้นพบว่ามีผู้ป่วยเป็นผู้หญิง 1 คน ตอนนี้มีญาติใกล้ชิดกับผู้ป่วย 7 คน ที่จะต้องไปตรวจที่โรงพยาบาล และได้ประสานให้โรงพยาบาลให้มีการประเมินผู้ป่วยทั้งหมดทั้งครอบครัว ทราบว่าผู้ป่วยทำงานในสวนยาง แต่ระหว่างตัวหนอนก็กำลังพิสูจน์อยู่ว่าเป็นจริงตามได้รับแจ้งหรือไม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างการหาข้อมูลดำเนินการ และสันนิษฐานในเบื้องต้นว่าคล้ายกับพยาธิ แต่ก็ต้องทำการพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง

ขอแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ทราบว่า สาเหตุจริงๆนั้นแล้ว ยังไม่พบ แต่ทางสาธารณสุขได้แจ้งให้ประชาชนระมัดระวังกัน และขอฝากเตือนคนที่ทำงานในป่า ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ และได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ประกาศทางหอกระจายข่าวย้ำอีกครั้งหนึ่ง และส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากประชาชนไม่อาบน้ำ จึงทำให้เกิดเหตุนี้ขึ้นได้ อย่างไรก็ตามก็ขอให้รอติดตามผลจากโรงพยาบาลให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย
โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น