No data was found

พาไปชิม ก๋วยเตี๋ยวผักหวานป่าสวนลุงอ๋า สูตรต้มยำโบราณรสเด็ด

กดติดตาม TOP NEWS

โคราช พาชิมก๋วยเตี๋ยวผักหวานป่าสวนลุงอ๋าสูตรต้มยำโบราณรสเด็ดลูกค้าติดใจผักหวานธรรมชาติสมุนไพรประจำถิ่นกินแล้วสุขภาพดี

วันที่ 5 มิถุนายน 2565 วันนี้จะพามาชิมก๋วยเตี๋ยวผักหวานเป็นก๋วยเตี๋ยวสำหรับคนรักสุขภาพ ซึ่งผักหวานปัจจุบันนี้เป็นผักที่คนนิยมกินอย่างมากไม่ว่าจะเอาไปทำอะไรก็อร่อย ซึ่งทางร้านก๋วยเตี๋ยวแหงนี้ได้นำมาประยุกต์ใช้ทำให้ลูกค้าในร้านที่มาชิมก็ต่างพากันแปลกใจอย่างมากเพราะในก๋วยเตี๋ยวมีผักหวานใส่อยู่ด้วย ซึ่งทีเด็ดของทางร้านก็เป็นต้มยำสุดอร่อยอีกด้วย

คุณวรรณวิมล เหาะสูงเนิน อายุ 37 ปี เจ้าร้านเปิด เผยว่าตนเองชอบรับประทานก๋วยเตี๋ยวอยู่แล้วโดยปกติและอีกส่วนมีสวนผักหวานที่ปลูกไว้กว่า 5,000-6,000 ต้น ทางเจ้าของกิจการจึงตัดสินใจเปิด ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวานป่า “สวนลุงอ๋า” ส่วนทางร้าน เลือกวัตถุดิบ สดๆใหม่ๆเช่นน้ำมะนาวคั้นสด ๆ ถั่ว พริกปั่น คั่วเอง หอมสุด ๆ นอกจากก๋วยเตี๋ยวผักหวานป่าเริมต้นชามละ 45-55 บ.และยังมีเมนูอื่น ๆ ที่มีผักหวานเป็นส่วนผสม ได้แก่ ต้มเลือดหมู เล้งแซ่บ ลวกจิ้ม ใส้หมูตันหน้าผักหวาน ข้าวต้มทรงเครื่อง ข้าวต้มแห้งโบราณ เกี๊ยวหมูทอด ยำเกี๊ยวกรอบ ขนมถ้วยใบเตย หรือขนมทานเล่นที่ทำจากผักวานป่า รับรองความอร่อยหาที่ไหนไม่ได้ เช่น ทองพับผักหวาน ข้าวเกรียบผักหวาน ดอกจอกผักหวาน และมีน้ำเก๊กห๋วย น้ำจากดอกอัญชัญ ใครยังไม่ไปลอง สามารถแวะไปลองได้น่ะครับ ส่วนท่านใดจะซื้อผักหวานไปทำอาหารกลับบ้านไปเป็นของฝากก็ได้นะครับ มัดละ 10 บาท และมีต้นกล้าผักหวานขายถุงกล้าละ 20 บาท ทางร้านมีขายปลีก-ขายส่ง มี 2 สาขารายได้เฉลี่ยวันละ 20,000-30,000 บาท สาขา 1 สูงเนิน ติดถนนมิตรภาพ ในปั๊มไทยณรงค์ ก่อนถึงปากทางกุดจิก เปิดทุกวัน 09:00 – 17:00 น. (หยุดทุกวันพุธ) สาขา 2 ในเมือง ตรงข้ามโรงเรียนอัสสัมชัญ นครราชสีมา เปิดทุกวัน 09:00 – 17:00 น. เบอร์โทรติดต่อ : 083-2496597 คุณมล,คุณศักดิ์ Line ID 0832496597 facebook ส่วนลุงอ๋า ก๋วยเตี๋ยวผักหวานป๋าสูตรเด็ด.

 

ภาพ/พชพล นันทอุมาลี
ข่าว/ประสิทธิ์ วนะชกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น