No data was found

หวิดดับ 5 นักเรียนเข้าหลบฝนในกระท่อม เจอฟ้าผ่า แค่ช็อกหมดสติ เชื่อบารมีหลวงพ่อคูณช่วย

กดติดตาม TOP NEWS

หวิดดับ นักเรียน 5 รายเข้าหลบฝนในกระท่อมริมทางหลังเลิกเรียน เจอฟ้าผ่าใส่ต้นมะขาม เกิดอาการช็อกหมดสติ ผู้ใหญ่บ้านเผยห้อยพระดีคุ้มครอง จึงไม่มีใครเป็นอะไรมาก

วันที่ 3 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 ได้รับแจ้งเหตุมีฟ้าผ่าจนนักเรียนหมดสติ 5 รายที่บริเวณกระท่อมนาริมทาง บ้านดอนตะหนิน หมู่ 16 ติดต่อบ้านดอนทะแยง หมู่ 3 ต.บ้านปรางค์ อ.คง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเด็กนักเรียน 5 รายอยู่ในสภาพช็อกและร่างกายอ่อนแรง จึงได้สอบถามเหตุการณ์เบื้องต้นพบว่าถูกฟ้าผ่าลงมาที่บริเวณต้นมะขามทำให้เกิดอาการหมดสติและฟื้นขึ้นมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านเหลื่อม ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปจุดเกิดเหตุก็พบว่าเป็นจุดที่หลบฝนของนักเรียนอยู่ริมทางมีร่องรอยการถูกฟ้าผ่าจริง ส่วนผู้ใหญ่บ้านเผยตอนเจอหมดสติพร้อมโชว์ของดีพระหลวงพ่อคูณคุ้มครองเด็ก 5 รายรอดปาฏิหาริย์

สอบถามนักเรียน 2 คนใน 5 คนที่ถูกฟ้าผ่า เปิดเผยว่า ช่วงเย็นเป็นช่วงเวลาเลิกเรียนตนก็ได้ขับรถกำลังจะกลับบ้านกัน แต่ต่อมาก็พบว่าฝนเริ่มตกแรงและมีลมแรงมาก จึงได้ขับไปหลบกระท่อมริมทางเพื่อหลบฝนแต่ตอนนั้นตนและกลุ่มเพื่อนยืนยันว่าไม่ได้โทรศัพท์มือถือ พอพูดคุยกันสักพักก็ได้มีเพื่อนพูดขึ้นมาว่าลมแรงใครจะอยู่ก็อยู่นะจะออกไปละ หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่า 1 ครั้งแล้วภาพก็ตัดไปเลย ตื่นมาอีกทีก็พบว่าเพื่อนนอนสลบกันหมดเลย จึงได้รีบไปตามคนมาช่วย ตอนนี้อาการก็ดีขึ้นแล้วหลังจากกลับมาบ้านพ่อแม่ก็เรียกขวัญให้ ส่วนอาการบาดเจ็บก็มีแผลที่หลังเป็นแผลเล็กน้อย ส่วนอีก 2 คนที่เหลือยังอยู่ที่โรงพยาบาลอาการก็เริ่มดีขึ้น ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็เป็นอุทาหรณ์และไม่กล้าเข้าไปหลบฝนในกระท่อมอีกแล้วและอยากฝากเตือนคนอื่นด้วยในกรณีที่ตนโดนแบบนี้

ด้าน นายภานุภักดิ์ ยอดปรางค์ ผู้ใหญ่บ้านดอนทะแยง หมู่ 3 เปิดเผยว่า ตนก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านจึงได้เข้าไปตรวจสอบดูก็พบว่าเด็กนักเรียนทั้ง 5 คนอยู่ในสภาพช็อกและหมดสติ จึงได้พยายามปลุกให้ตื่น พอตื่นมาเสร็จตนก็ได้วิธีโบราณโดยการให้ใช้สุราพ่นใส่นักเรียนทั้ง 5 คนเพื่อให้ได้สติ หลังจากนั้นจึงได้ให้ทางกู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ตนคิดว่านักเรียนทั้ง 5 คนโชคดีมากที่ไม่ได้โดนแบบจังๆ เพราะช่วงเวลานั้นฝนและฟ้าแรงมาก ส่วนที่ตรงนั้นที่ร่ำลือกันว่ามีคนตายทั้งกลมก็ไม่เป็นความจริงเพราะผู้หญิงที่ตายไม่ได้ตายตรงนั้นด้วย ส่วนระหว่างที่ตนช่วยเหลือเด็กทั้ง 5 คนก็พบว่ามีการห้อยพระด้วยซึ่งเป็นเหรียญหลวงพ่อคูณซึ่งคาดว่าบารมีหลวงพ่อคูณคงช่วยเหลือเด็กทั้ง 5 คนที่ทำให้รอดตายจากฟ้าผ่าในครั้งนี้ด้วย

นายชำนาญ สมัครกล้า อาสากู้ภัยฮุก 31 จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตอนแรกได้รับแจ้งเหตุจากทางโรงพยาบาลบ้านเหลื่อมว่ามีเด็กนักเรียนถูกฟ้าจำนวน 5 ราย ตนจึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบว่าเป็นกระท่อมริมทางมีเด็ก 5 คน 3 คนมีสติอยู่แต่เกิดอาการแน่นหน้าอกและหนาวสั่น ส่วนอีก 2 คนมีอาการตาค้างและช็อก ตนจึงได้นำเด็กทั้งหมดส่งโรงพยาบาลบ้านเหลื่อม แต่เด็กอีก 2 คนมีญาติมารอรับระหว่างทางเพื่อไปส่งโรงพยาบาลเอง ส่วนอีก 3 คนที่ยังมีสติอยู่ตนก็นำส่งโรงพยาบาล ส่วนจุดเกิดเหตุตนนั้นฝนตกไม่แรง แต่ลมแรงและฟ้าร้องดังมาก ส่วนเด็กนักเรียนที่ตนสอบถามก็พบว่ามาหลบฝนหลังจากเลิกเรียนและได้ยินเสียงฟ้าผ่าใกล้เคียงกันทำให้เกิดอาการช็อกและหมดสติไป โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตกับเหตุการณ์นี้.

ภาพ/ข่าว ประสิทธิ์ วนะชกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น