No data was found

หยุดแอบอ้าง “หมอพรทิพย์” ลั่น หากรัฐไม่แก้ไขระบบตรวจสอบ ปชช.หมดศรัทธา

กดติดตาม TOP NEWS

"คุณหญิงหมอพรทิพย์" โพสต์โซเชียล เตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม หลังถูกมิจฉาชีพ นำภาพส่วนตัว ขณะไปออกรายการต่างๆ แอบอ้างเอาไปเล่าเป็นข้อมูลเท็จ ฝากแก้ระบบตรวจสอบภาครัฐที่ยุ่งยากและล่าช้า

หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ออกมาโพสต์ภาพพร้อมเขียนข้อความแจ้งเตือน “อย่าหลงเชื่อ” ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Porntip Rojanasunan หลังถูกมิจฉาชีพนำภาพตัวเองในขณะที่ไปออกรายการ แอบอ้างเอาไปเล่าเรื่องปลอม

โดยหมอพรทิพย์ ได้เขียนข้อความแจ้งข่าวแบบร่ายยาว ระบุว่า เป็นข่าวบ่อยช่วงนี้เลยถูกแอบอ้างเอาไปเล่าเรื่องปลอม ทราบเรื่องนี้มาเป็นอาทิตย์แล้ว พยายามแจ้งความหน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบปรากฎว่ายุ่งยากพอควร เมื่อแจ้งออนไลน์ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามที่เกิดเหตุ ก็ตอบไปว่าไม่ทราบได้เพราะมีคนส่งมาให้ดูหลายทาง แต่เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าเอาสักที่ก็เลยบอกว่าเอาที่สภาแล้วกัน คราวนี้หายไปเลย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เอาเป็นว่าบอกผู้ติดตามทาง FB ละกันว่าอย่าเชื่อ อย่าหาทำเหมือนกับข่าวเรื่องเศษอาหารในลำไส้ที่เจอจากการผ่าศพที่ถูกส่งต่อกันนานแล้ว ถ้าระบบของรัฐเป็นแบบนี้ไม่มีทางหยุดเหตุเหยื่อที่ถูกหลอกจากการโทรแจ้งให้โอนเงินเท็จได้เลย ถ้าคิดจะแก้ปัญหาให้เบ็ดเสร็จ ต้องเลือกวิธีที่กระชับ วิธีที่ทำอยู่คงทำให้ประชาชนหมดศรัทธา ยิ่งออกกฎหมายมากเท่าไหร่ประชาชนยิ่งลำบากเพราะเจ้าหน้าที่ยังใช้วิธีทำงานแบบเดิมๆซึ่งคงแก้ปัญหาไม่ได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น