No data was found

“หมอพรทิพย์” ขออย่าซ้ำเติมแม่ เชื่อคดีแตงโม มีพลังไม่จบแค่นี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลง

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอพรทิพย์" ขออย่าซ้ำเติมแม่ เชื่อคดีแตงโม มีพลังไม่จบแค่นี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลง

วันที่ 25 พ.ค. 65 แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว Top New ที่ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จังหวัด ลำปาง ถึงประเด็นการแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊ก กรณีนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือ แม่ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ภายหลังที่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ แถลงข่าว ว่ามีการส่งโทรศัพท์มือถือของลูกสาวให้ “บังแจ็ค” จริง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์โจมตีหนักว่า สิ่งที่เราได้เห็นว่ามีการโพสต์โดยอ้างว่าเป็นแตงโมนั้น มีวัตถุประสงค์และเป้าหมายไม่เชื่อในข้อมูลที่ตำรวจสรุปและไม่ปล่อยหลักฐานและข้อมูลออกมาทั้งหมด จนกระทั่งข้อมูลออกมาคาดว่าเป็นคนใกล้ชิดออกมา ซึ่งยืนยันว่าตนเองไม่โกรธใครเลยและพยายามเข้าใจเขาและตอบได้เลยว่าลึก ๆ คุณแม่ยังมีข้อสงสัยที่ไม่อาจตอบได้แต่ด้วยความที่เป็นคนธรรมดาจึงเกรงกลัวตำรวจมีคนแนะนำเมื่อมีคนมาตีสนิทและหาคำตอบได้ว่าเกิดอะไรขึ้น จนเผลอให้โทรศัพท์ไปโดยไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หมอพรทิพย์ ระบุว่า ใครก็ตามที่คิดจะมีเป้าหมายไม่ดีขอให้นึกถึงคนตายให้มากๆเพราะคนตายไม่มีสิทธิ์พูด เพราะไม่ว่าอะไรที่เปิดขึ้นมาสุดท้ายแล้วจะยิ่งเป็นการกระหน่ำซ้ำเติม เช่นเดียวกับไม่อยากให้ว่าคุณแม่ และอยากบอกว่ารัฐมีทนายที่จัดการให้รวมคืออัยการขอเพียงแม่คิดให้ถูกต้องว่าควรจะปรึกษาใครเพื่อที่จะให้ได้ความจริง ไม่ได้เป็นการต่อต้านภัยซึ่งย้ำว่าตัวเองเข้าใจในตัวคุณแม่ทุกอย่าง ไม่อยากให้ใครมากระหน่ำซ้ำเติมเพราะเขาเองก็สูญเสียลูก ไม่ว่าเขาจะทำอะไรแปลกๆ เขาก็เป็นผู้สูญเสียเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวยังถามย้ำว่ามองว่าการกระทำของนางพนิดาเป็นการกระทำของความเป็นแม่ที่ต้องการสืบหาความจริงใช่หรือไม่ หมอพรทิพย์ ระบุว่า มองว่าเขายังมีข้อสงสัย หรือจะด้วยการแนะนำอะไรที่มันคลาดเคลื่อนจนไม่สามารถจะแสดงความเป็นตัวตนของเขาได้ จนทำให้ใครเข้ามาใกล้ก็คิดว่าเขาไว้ใจได้ จึงขออย่าตำหนิคนเป็นแม่และอย่ามองหาประโยชน์จากกรณีดังกล่าว ไม่ต้องซื้อเวลายาวมีอะไรบอกมาเลย เพราะมันจะหมดเวลาให้ความเป็นธรรมกับแตงโมแล้ว

 

ส่วนบทบาทของตนเองนั้นไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีได้แล้วเนื่องจากเป็นส.ว. เพราะได้มีการชี้ประเด็นไปก่อนหน้านี้แล้วว่าไม่ได้ตกจากท้ายเรือ แต่เป็นการตกที่หัวเรือฉะนั้นอยู่ที่ว่าคนที่ทำหน้าที่จะไปหาหลักฐานหรือความเห็นทางวิชาการได้จากใคร ซึ่งเราทุกคนจะต้องทำใจ ต่อสู้ได้บางส่วนบางเวลา แต่ก็ต้องเชื่อมั่นว่าใครทำสิ่งที่ไม่ดีก็ต้องรับกรรม ส่วนทิศทางของคดีต่อจากนี้นั้นหมอพรทิพย์ ระบุว่าส่วนตัวแล้วเชื่อในทางธรรม คดีแตงโมมีพลัง ไม่จบแค่นี้มันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โรงรับจำนำ กทม. เปิดประมูลทรัพย์หลุดจำนำราคาถูก “ทองคำ-เพชร-พลอย-พระเลี่ยม”
เต็งหนึ่ง โฆษกประจำสำนักนายกฯคนใหม่ หลัง "หมอชัย" ออกมายอมรับว่าถูกทาบทามให้ไปทำหน้าที่อื่น
ควรรู้ก่อนไปเที่ยว นทท.ที่ไปจีน หลัง 1 ก.ค.67 อาจถูกตรวจสอบมือถือได้ โดยไม่ต้องมีหมายจับ
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด 33 จว. โดนฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
รัสเซีย บัสพุ่งตกแม่น้ำ ดับ 7 ราย
โจรสบโอกาส เจ้าของไม่อยู่ ย่องงัดบ้านหรู กวาดทรัพย์เกือบสองแสน วอนตำรวจช่วยติดตาม
ชาวบ้าน พนักงานโรงงาน แห่เก็บหอยกระปุกริมหาด วันพืชมงคล สร้างรายได้วันหลายพันบาท
สมโภชใหญ่ พระแท่นวัชรอาสน์ จำลอง สวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร ถวายเป็นพระราชกุศล
'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ
ศรชล./ศคท.จว.ชบ. นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น