No data was found

“หมอพรทิพย์” เตรียมเปิดกล่องหลักฐานจาก “บังแจ็ค”

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอพรทิพย์” เตรียมเปิดกล่องหลักฐานจาก “บังแจ็ค” ต่อหน้า “แม่แตงโม” คาดเป็นผ้าขาวที่หายไป เล็งส่งนิติวิทยาศาสตร์หาคราบเลือดจริงหรือเท็จ รับเวลาเหลือน้อยเต็มที ขอสังคมอย่าไล่บี้คนส่งหลักฐานเท็จ ต้องจับผิดคนดีด้วย

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 30 พ.ค. ที่รัฐสภา พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เปิดเผยว่า บังแจ็คติดต่อมาทางตน เพราะต้องการจะส่งผ้าสีขาว ตนจึงบอกให้ส่งมาในนามกมธ. ซึ่งผ้าดังกล่าวถูกส่งมาถึง 4 สัปดาห์แล้ว โดยเราวางระบบเพื่อไม่ให้มองว่าเราเข้าไปก้าวก่าย และเพื่อรักษาวัตถุห่วงโซ่พยาน จึงยังไม่เปิดกล่องที่บังแจ็คส่งมา โดยแจ้งกับตำรวจและอัยการทันที ซึ่งไม่มีการตอบรับใดๆ กลับมา ทั้งนี้ตนได้พูดคุยกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ถามความรู้เรื่องนี้มานานแล้ว ซึ่งตนบอกนายมงคลกิตติ์ว่า มีผ้าชิ้นนี้ แต่กมธ.ไม่มีอำนาจในการส่ง จะต้องให้นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของน.ส.ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม มาดูว่าจะตัดสินใจอย่างไร ทั้งนี้ ตนไม่ได้เป็นทีมใดทั้งสิ้น ทำงานในนามกมธ.

ข่าวที่น่าสนใจ

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวต่อว่า ผ้าชิ้นนี้จะจริงหรือเท็จ ตนตอบไม่ได้ แต่ถ้าเป็นผ้าที่แตงโมใช้ แม้ว่าจะอยู่ในน้ำแต่มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนยังกังขาคือ บาดแผลเกิดขึ้นก่อนตายหรือเกิดขึ้นหลังจากลงน้ำ โดยวิธีพิสูจน์คือ ถ้าบาดแผลเกิดขึ้นบนเรือ เสื้อผ้าของผู้ตายจะเปื้อนเลือด ต่อให้ซักเท่าไหร่หรือลงน้ำเท่าไหร่ก็ยังเจอคราบเลือด ฉะนั้น ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ดีเอ็นเอแต่อยู่ที่คราบเลือด ทั้งนี้ กมธ.ไม่สามารถส่งตรวจได้ แต่นางภนิดาอยากส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

เมื่อถามว่า วันนี้มีการเปลี่ยนทนาย คิดว่าแนวทางในการหาข้อเท็จจริง หลังจากนี้จะได้ข้อเท็จจริงหรือไม่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า เวลาสำหรับคดีนี้เหลือน้อยลงไปทุกที เนื่องด้วยระบบทางกฎหมาย พนักงานสอบสวนสอบหมดแล้ว อยู่ที่อัยการจะสอบเพิ่มหรือไม่ รวมถึงจะมีใครไปยื่นอัยการในสิทธิตามรัฐธรรมนูญเพื่อร้องขอความเป็นธรรมหรือไม่ และอัยการจะสั่งให้ทำหรือไม่ ในส่วนที่บอกว่ามีทนายหลายคน สังคมต้องแยกแยะว่าบางคนก็ทำบนความที่รู้ไม่ครบ หรือบางคนก็อาจจะมีธง ซึ่งส่วนตัวจะทำงานในเชิงที่คดีต้องตรงไปตรงมา และใช้วิทยาศาสตร์นำ ตนจึงไม่แตะแผลแรกมาโดยตลอด โดยจะแตะสิ่งที่เป็นวิทยาศาสตร์คือจุดตกเรือ ฉะนั้น เหมือนเวลารบ ตอนนี้เหลือเวลาไม่มาก หากต่างคนยังต่างคนต่างรบก็จะแพ้หมด

เมื่อถามว่า ผ้าขาวที่ส่งมาจะช่วย ไขคดีหรือทำให้ข้อเท็จจริงปรากฏหรือไม่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ถ้าเป็นผ้าที่เป็นของจริงและเจอคราบเลือด แปลว่าเป็นเลือดที่เกิดขึ้นตอนผ้าแห้ง ตรงนี้สำคัญมาก ซึ่งหากเป็นคราบเลือดและมีดีเอ็นดีของแตงโม แสดงว่าเป็นของจริง แต่หากเป็นของปลอมจะไม่มีคราบเลือดแตงโม ส่วนเรื่องการดำเนินการเท็จหรือไม่เท็จนั้น ให้ระบบจัดการ ตนคิดว่าควรใส่ใจเรื่องการดำเนินการที่ไม่ตรงไปตรงมา ไม่ทำให้ครบถ้วนถูกต้อง สำคัญกว่าไปเที่ยวไล่บี้คนที่ส่งหลักฐานเท็จ

เมื่อถามว่า มีคนกังวลว่าจะมีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า กังวลดีแล้ว ไม่ว่าจะคนดีหรือคนชั่วก็สร้างพยานหลักฐานเท็จได้ทั้งนั้น อย่ามัวไปจับผิดคนชั่ว จับผิดคนดีด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ดร.ปณิธาน” ชี้ปม “อิหร่าน-อิสราเอล” ไม่ถึงขั้นบานปลาย แนะรัฐบาลเข้มงวดคนเข้าเมือง
จีนสามารถรีไซเคิลโลหะในแบตเตอรี่รถ NEV ได้ 99%
ไอร์แลนด์ ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจีนเพิ่มขึ้น
ทำความรู้จัก ลอว์เรนซ์ หว่อง ว่าที่นายกฯสิงคโปร์คนใหม่
ช่างรับเหมาเปลี่ยนกระเบื้องหลังคา พลาดตกลงจากหลังคาสูง 4 เมตร บาดเจ็บสาหัส
เดนมาร์ก ไฟไหม้ตลาดหลักทรัพย์เก่าแก่อายุ 400 ปี
จีนแบนอินฟลูเอนเซอร์เซ่นโกหก สูญยอดติดตาม 30 ล้าน
วัดรังษีสุทธาวาสแจกข้าวสาร จำนวน 300 ถุง เพื่อเฉลิมฉลอง ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวาระ ร.10 พระชนม์มายุ 72 พรรษาและจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุเนื่องในวันมหาสงกรานต์
ถนนพระราม 2 ติดหนึบ ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากทม. คาดช่วงค่ำปริมาณรถเพิ่มขึ้น
ระทึก!ไฟไหม้เรือนำเที่ยวร้านอาหาร กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น