No data was found

สสจ. แถลงยืนยัน ภูเก็ตไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด สายพันธุ์อินเดีย

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.ภูเก็ต ยืนยัน พบโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย เป็นเฟคนิวส์ ย้ำ ผู้ป่วย 5 ราย เข้ารักษาตัวที่ รพ. 3 ราย อีก 2 อยู่ระหว่างสอบสวนโรค

จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการพบเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนจะมีการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์แค่วันเดียวนั้น ล่าสุด นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ว่า ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย ซึ่งศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่11/1 (ภูเก็ต)เป็นผู้ยืนยันการตรวจสอบเรื่องนี้ ขอวิงวอน การนำเสนอข้อมูลข่าวต่างๆ ผ่านสื่อออนไลน์ขอให้มีการตรวจสอบและได้รับการยืนยันจากหน่วยงานผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องเพื่อไม่ให้สังคมเกิดความสับสนและสร้างความเสียหายให้กับจังหวัดภูเก็ต

 

ส่วนผู้ติดเชื้อวันนี้ 5 ราย ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ขณะนี้ 3 ราย ได้เข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีก 2 รายอยู่ระหว่างกระบวนการสอบสวนโรค ส่วนกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงที่มี 20 คน สำนักงานสาธารณสุขได้นำเข้าสู่กระบวนการกักตัวในสถานที่ที่จังหวัดกำหนด หรือที่เรียกว่า LQ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน นอกจากนี้ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ดังนั้นขอยืนยันว่าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย ตามที่มีการนำเสนออย่างแน่นอน

 

ส่วนเรื่องวัคซีนตามที่ อย.ได้ประกาศแจ้งเตือนเรื่องคุณภาพผลิตภัณฑ์วัคซีนซึ่งอาจเกิดจากการเก็บรักษาในอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสมในบางจุดฉีดจังหวัดภูเก็ตได้รับจัดสรรวัคซีน Sinocac lot C202105079 ซึ่งได้ตรวจสอบแล้วไม่พบความผิดปกติ และระหว่างให้บริการ ทุก ร.พ. ที่กำกับสถานที่ฉีด ได้มีการดูแล ตรวจสอบคุณภาพวัคซีนก่อนการฉีดเป็นอย่างดึ จึงขอให้ทุกท่านที่ได้รับการฉีดไปแล้วมั่นใจในคุณภาพวัคซีน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น