No data was found

ชาวบ้านยังกลัว หวั่นโรงงานกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่!

กดติดตาม TOP NEWS

“ผอ.เขตภาษีเจริญ” ชี้แจ้งกรณีชาวบ้านร้องเรียนผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับโรงงานเย็บผ้าภายในซอยเพชรเกษม 50/2 หลังพบผู้ป่วยโควิค แต่โรงงานกลับยังเปิดปกติ

จากกรณีผู้สื่อข่าว Top News ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ย่านเพชรเกษมว่า มีโรงงานทอผ้าภายในซอยเพชรเกษม 50/2 พบผู้ติดเชื้อโควิคเป็นจำนวนมากสร้างความกังวลใจให้กับชาวบ้านในชุมชนโดยรอบซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 5 ชุมชน นอกจากนี้โรงงานแห่งนี้ยังคงเปิดดำเนินการตามปกติ เกรงว่าอาจเป็นแหล่งคลัสเตอร์กระจายโควิค

 

ล่าสุดวันที่ 29 มิ.ย. 2564 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว Top News ลงพื้นที่ไปยังซอยเพชรเกษม 50/2 ท้องที่เขตภาษีเจริญ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานทอผ้า จากการตรวจสอบ พบโรงงานได้เปิดทำการเป็นปกติแล้ว บริเวณโดยรอบโรงงานเป็นชุมชนขนาดใหญ่

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่ขายของอยู่ด้านหน้าโรงงานก็ให้ข้อมูลว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน โรงงานแห่งนี้พบผู้ติดเชื้อ โควิค-19 หลายสิบราย จนทำให้คนงานและชาวบ้านโดยรอบโรงงานออกมาประท้วงให้รีบดำเนินการตรวจหาเชื้อก่อนที่เชื้อโรคจะแพร่ระบาดเข้าสู่ชุมชน และขอให้ปิดโรงงานชั่วคราว

 

กระทั่งประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตภาษีเจริญ เข้าตรวจสอบโรงงานและขอความร่วมมือเจ้าของโรงงานให้เร่งตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อ จากนั้นก็ได้มีการลำเลียงผู้ติดเชื้อออกไปรักษา  อย่างไรก็ตามชาวบ้านก็ยังกังวลอยู่ดีเพราะยังมีผู้เสี่ยงสูงพักอาศัยอยู่ในชุมชนโดยไม่ยอมกักตัว

 

ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชน 5 วัดจันทร์ประดิษฐาราม ซอยเพชรเกษม 48 ซึ่งเป็นชุมชนอีก 1 ชุมชนที่ติดกับโรงงาน บอกว่า มีแรงงานต่างด้าว มาเช่าบ้านอาศัยอยู่ หลายคน วันดีคืนดีก็ออกมาเดินนอกบ้าน รู้สึกกังวล แต่สถานการณ์เริ่มดีขึ้น เมื่อสำนักงานเขตภาษีเจริญเร่งตรวจหาเชื้อและนำผู้ติดเชื้อออกจากพื้นที่ไปรักษา

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยหน้าโรงงาน ให้ข้อมูลสั้นๆว่า โรงงานเปิดทำการเมื่อวานนี้ (28 มิ.ย. 2564) หลังปิดมา 1 สัปดาห์ ตอนนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อแล้ว โดยผู้ติดเชื้อได้นำไปรักษาที่โรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว

 

ขณะที่ นายณัฐพงษ์  มีโภคกิจ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ ชี้แจงถึงสถานการณ์ในโรงงานว่า ได้ใช้มาตรการ bubble seal มีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง มีการส่งข้าวส่งน้ำให้กับคนงานที่เสี่ยงสูงและต้องกักตัวอยู่ในบ้าน ส่วนความกังวลใจของชาวบ้านได้พยายามสื่อสารและให้ข้อมูลกับชาวบ้านให้เข้าใจถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อในโรงงานมีประมาณ 300 รายจาก 1,000 ราย ทั้งหมดเข้าสู่ขบวนการการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน
"เฮ้ง สุชาติ" เคลื่อนไหว หลังได้รับโปรดเกล้าฯนั่งรมช. โพสต์ซึ้งพระคุณพ่อแม่ FC แห่ยินดีแน่น
ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ
สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น