No data was found

แก๊งโกงตาชั่งตระเวนซื้อหมู ล่าสุดรองผู้การตำรวจ สั่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายด่วนแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ คืบหน้าแก๊งโกงตาชั่งตระเวนซื้อหมูรองผู้การตำรวจสั่งตามล่าตัวคนร้ายด่วนแล้ว ขอความร่วมมือประชาชนหากพบแก๊งคนร้ายมีพฤติกรรมโกงตาชั่งซื้อหมูให้แจ้ง ตร.ที่ สภ.ภูสิงห์ หรือที่ 191 ด้วยเพื่อช่วยกันป้องกันไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนคนอื่น ๆ อีกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีสมาชิกเฟสบุ๊คใช้ชื่อว่า ศักดิ์สิทธิ์ ปราบเสียง ได้โพสต์คลิปวีดีโอภาพเหตุการณ์ที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คนนำรถปิคอัพยี่ห้อโตโยต้าสีทอง ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม มีกรงหมูหลายอันอยู่กระบะท้ายรถมาตระเวนหาซื้อหมูตามหมู่บ้าน เมื่อตกลงซื้อขายหมูแล้ว เมื่อนำเอาหมูมาใส่กรงชั่งเพื่อชั่งน้ำหนักหมู แต่ปรากฏว่า เจ้าของหมูเกิดความสงสัยเนื่องจากว่า หมูซึ่งตัวใหญ่มาก จำนวน 2 ตัว น้ำหนักชั่งได้เพียง 118 กก.เท่านั้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้ขายหมูไป 1 ตัวขนาดเล็กกว่านี้ แต่น้ำหนักชั่งได้มากถึง 97 กก. จึงได้ขอตรวจสอบเครื่องชั่ง แต่ปรากฏว่า คนร้ายไม่ยอมให้ตรวจตาชั่ง และได้ใช้ลำตัวกันตัวของเจ้าของหมูออกไป แต่ว่าเจ้าของหมูได้พยายามเข้าไปดูตาชั่งและพบว่า คนร้ายได้ดึงเอาไม้ที่รองตาชั่งเอาไว้เพื่อโกงน้ำหนักชั่งหมูออกไป เจ้าของหมูจึงไม่ยอมขายและได้ร้องโวยวายขึ้น โดยมีลูกสาวเจ้าของหมูถ่ายคลิปวีดีโอกลุ่มคนร้ายเอาไว้ได้ ซึ่งคนร้ายได้มาถอดป้ายทะเบียนปลอมหน้ารถออกไป จากนั้น คนร้ายได้ปล่อยหมูออกจากกรง แล้วรีบพากันขึ้นรถ เจ้าของหมูได้เอาท่อนไม้มาขวางทางเอาไว้ คนร้ายได้ขับรถชนท่อนไม้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว และได้มีโพสต์คลิปเพื่อเป็นการเตือนภัยประชาชนทั่วไป เหตุเกิดที่คอกหมู บ้านเลขที่ 7 หมู่ 3 บ้านคลองแก้ว ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2565 พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจาก ผกก.สภ.ภูสิงห์ ว่าเกิดเหตุคนร้ายจำนวน 5 คน ใช้รถยนต์เป็นพาหนะไปตระเวนรับซื้อหมูตามพื้นที่หมู่บ้านต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ โดยหากว่าไม่พบเจ้าของหมูก็อาจจะลักเอาหมูขึ้นรถหลบหนีไป แต่หากว่า พบเจ้าของหมูก็จะทำทีเป็นขอซื้อหมูและโกงตาชั่งให้หมูมีน้ำหนักน้อยกว่าปกติ แต่ว่าที่บ้านคลองแก้ว ชาวบ้านไหวตัวทันพบว่า คนร้ายโกงตาชั่งโดยนำเอาไม้มารองตาชั่งเอาไว้เพื่อโกงน้ำหนัก จึงได้มีการร้องโวยวายขึ้นและคนร้ายได้ทิ้งหมูขับรถหลบหนีไป

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ซึ่งในวันนี้ ตนปฏิบัติหน้าที่นายตำรวจเวรชั้นผู้ใหญ่ของตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้สั่งการด่วนไปยัง สภ.ภูสิงห์ ให้เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน เร่งออกหาเบาะแสข้อมูลเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ให้ได้โดยด่วนแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนชาวศรีสะเกษอีกต่อไป ตนขอฝากถึงประชาชนชาวศรีสะเกษว่า หากพบเบาะแสของคนร้ายแก๊งนี้ขอให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ภูสิงห์ ทราบด้วยหรือโทรแจ้งพฤติกรรมของคนร้ายไปที่โทร. 191 เพื่อจะได้ร่วมกันติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยด่วนต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน
"เฮ้ง สุชาติ" เคลื่อนไหว หลังได้รับโปรดเกล้าฯนั่งรมช. โพสต์ซึ้งพระคุณพ่อแม่ FC แห่ยินดีแน่น
ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ
สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น