No data was found

สลากป่วน สร้างเครือข่ายรับฝากซื้อ สุดท้ายเบี้ยว ชาวบ้านสูญเงินกว่า 30 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านหลาย อ.ในบุรีรัมย์ กว่า 20 คน เดือดร้อนหนัก บุกแจ้งความเอาผิด ยี่ปั๊วสลากกินแบ่งฯชาว อ.หนองหงส์ บุรีรัมย์ โกงเงินสลากฯไปกว่า 30 ล้านบาท โอนเงินไปแล้วไม่ได้สลาก เผย ค้าขายกันมากว่า 3 ปี ต่อมาเริ่มเปลี่ยนวิธีการ ให้ฝากขายเหมือน”มังกรฟ้า”สุดท้ายไม่มีเงินจ่าย ช้ำสุดแต่ละคนกู้ ธกส.มาลงทุน

วันที่ 21 พ.ค. 2565 ชาวบ้าน อ.หนองหงส์ ,หนองกี่,นางรอง และ อ.ใกล้เคียงรวมกว่า 20 คน เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ชาลี ปรังประโคน รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้เอาผิดกับ น.ส.อารีวรรณ หรือแป๋ว เพชรินทร์ อายุ 38 ปี และนายอุทัย เพชรดี อายุ 42 ปี สองสามีภรรยา ชาว ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ หลังจากโอนเงินให้ทั้งสอง ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อเอามาขาย แล้วไม่ได้สลาก เมื่อทวงเงินกลับไม่มีคืนให้รวมแล้วเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท จากผู้เสียหายทั้งหมดประมาณ 20 คน

น.ส.ฐิตารีย์ สีทะโล อายุ 42 ปี ชาว ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า รู้จักกับ น.ส.อารีวรรณ เมื่อประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา เพราะย้ายมาจากจังหวัดศรีสะเกษ มาอยู่ตำบลเดียวกัน อ.หนองหงส์ บุรีรัมย์ ต่อมา น.ส.แป๋ว ได้ชักชวนให้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล บอกว่าขายได้กำไรดี เพราะมีที่รับต้นทุนได้มาไม่เกิน 90 บาท บางครั้งได้ 80บาท ตนจึงสนใจ หาเงินมาซื้อ 5 เล่ม หรือ 500 ใบ ในราคา 80 บาท เป็นเงิน 40,000 – 45,000 บาท ต่องวด รู้สึกว่าเป็นรายได้เสริมที่ดี จึงสั่งซื้อมาขายทุกงวดเรื่อยมา

และต้นปี 2564 น.ส.แป๋ว บอกว่าถ้าเหนื่อยในการขาย ให้ฝากขายได้เหมือนกับสลากของ”มังกรฟ้า” มีประกันกำไรให้ ใบละ 6 บาท แต่จะต้องแบ่งกำไรคนละครึ่ง คือคนละ 3 บาทต่อใบ ตนสนใจ จึงเอาบ้านไปกู้เงิน ธกส.มาจำนวนเงิน 500,000 บาท เอาไปลงทุนทันที โดยได้กำไร งวดละ 15,000 บาท เดือนละ 30,000 บาท ตนรู้ว่าเป็นรายได้ที่มั่นคงทุกงวด ทุกเดือน จึงไปถอยรถยนต์คันใหม่ ซื้อข้าวของเครื่องใช้ ซื้อปุ๋ยทำนาโดยไม่ต้องไปเชื่อร้านขายปุ๋ย ทุกครั้งที่เป็นวันหวยออก จะมีความรู้สึกที่ดี มีความสุขเพราะจะได้เงินปันผลครั้งละ 15,000 บาท

 

ต่อมาจึงชักชวนญาติมาร่วมลงหุ้นเหมือนกับตน ญาติละคนเห็นด้วย เจียดเงินมาคนละ 50,000-100,000 บาท ได้เงินมาเพิ่มอีก 900,000 บาท จากญาติพี่น้องรวม 4 คน บวกกับทุนของตนรวมเป็น 1,400,000 บาท เอาไปลงกับ น.ส.แป๋ว เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่ต่างคนต่างหาเงินมาลงทุนเพิ่มเช่นเดียวกัน ซึ่งญาติพี่น้องต่างดีใจ ที่ได้รับเงินปันผลทุก 15 วัน เพราะได้เงินปันผลมางวดละ 45,000 บาท เดือนละ 90,000 บาท เอามาแบ่งกำไรกับพี่น้องตามสัดส่วนของเงินทุน ชีวิตตอนนั้นถือว่า”ดี้ดี”

แต่แล้วทุกอย่างก็มาพังทลาย หลังจากได้รับเงินปันผลเดือนละ 90,000 ได้เพียง 3 เดือน น.ส.แป๋ว บอกคำเดียวว่า”ไม่มีเงินให้แล้ว”ทุกคนที่ลงหุ้นกับ น.ส.แป๋ว ต่างตกใจ รวมตัวกันไปทวงถามถึงบ้าน กลับได้คำตอบไม่ชัดเจน โดยเฉพาะเหตุผลของ น.ส.แป๋ว ให้เหตุผลมาแต่ละคนถึงกับอึ้ง เพราะ น.ส.แป๋ว อ้างว่า ซื้อสลากฯมาราคา 94-98 บาท แต่เอามาขายขาดทุนให้ใบละ 80-90 บาท จึงพยายามหมุนเอาเงินคนนั้นมาจ่ายกำไรคนนี้ สลับกันไปมา จนทำให้เงินที่หมุนอยู่ร่อยหลอ แล้วหมดหน้าตักไปในที่สุด

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของ น.ส.แป๋ว พบว่าเป็นบ้านชั้นเดียว สภาพสร้างใหม่อยู่ท้ายหมู่บ้าน ราคาประมาณ 400,000 – 500,000 บาท แต่ไม่มีใครอยู่บ้าน.

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น