No data was found

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรม ในอุทยานและวนอุทยาน ประจำปี 2565

กดติดตาม TOP NEWS

อ.ภูกระดึง จ.เลย อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2565 เพื่อให้การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาล

วันที่ 17 พ.ค. 2565 นายอดิสร เหมทานนท์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติ ประกาศประจำปี 2565 ด้วยกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยานประจำปี 2565 ด้วยกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้มีประกาศฉบับลงวันที่ 9 มีนาคม 2565 เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยานประจำปี 2565

ทั้งนี้ เพื่อให้การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาลและความสามารถในการรองรับได้ของทรัพยากร เปิดโอกาสให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว รวมทั้งมีความปลอดภัยต่อการท่องเที่ยวมีความชัดเจนสำหรับการดำเนินกิจกรรมหรือการอนุญาต เพื่อการท่องเที่ยวและการประชาสัมพันธ์ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวดังนั้นอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จึงจะปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึงประจำปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2565

สำหรับท่องเที่ยวที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน(เชิงเขา) ยังเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติทั้งนี้ปีการท่องเที่ยว 2566 วันที่ 1 ตุลาคม 2565 – 31 พฤษภาคม 2566 นักท่องเที่ยวสามารถสำรองการเข้าไปใช้บริการได้ล่วงหน้าทั้งบ้านพักเต็นท์และพื้นที่กางเต็นท์ก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวและพักแรมผ่านเว็บของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่ nps.dnp.go.th โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงโทรศัพท์หมายเลข 042- 810- 833 และหมายเลข 042 -810- 834.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น