No data was found

“ทรงผมนักเรียน” รมว.ศึกษาฯ ยัน เปิดกว้างไว้สั้นหรือยาวก็ได้

ทรงผมนักเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

"ทรงผมนักเรียน" งานนี้มีเฮ หลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยัน เปิดกว้างเรื่องทรงผม แต่บางโรงเรียนอาจยึดตามระเบียบเพื่อความเหมาะสม

“ทรงผมนักเรียน” ครู ตัดผม นักเรียน ผิด ไหม ยกเลิก ทรง ผม นักเรียน กฎกระทรวง ศึกษาธิการ เรื่อง ทรง ผม นักเรียน เมื่อโรงเรียนกลับมาเปิดเทอมอีกครั้ง เรื่องทรงผมของเหล่านักเรียนก็เลยมีประเด็นถกเถียงขึ้นมาว่าสามารถไว้ผมยาวได้หรือไม่ ซึ่งล่าสุดนี้ทางด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก็ได้ยืนยันเปิดกว้างเรื่องทรงผม ไม่เห็นด้วยกล้อนผม แต่บางโรงเรียนอาจยึดตามระเบียบเพื่อความเหมาะสม นั่นเอง ติดตามเรื่องราวนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยที่ผ่านมาประเด็นเรื่องทรงผมของเหล่านักเรียนกลายเป็นที่พูดถึงมาอยู่เสมอ ซึ่งก็มีทั้งฝ่ายเห็นสมควรว่าให้มีการตัดผมตามระเบียบเช่นเดิม และอีกฝ่ายที่มองว่าควรเปิดกว้างให้เป็นตามยุคสมัยได้แล้ว ซึ่งเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการระเบียบ ทรงผม นักเรียน ว่า กระทรวงศึกษาธิการ เปิดกว้างเรื่องการไว้ทรงผม นักเรียน ซึ่งระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการไว้ทรงผมของนักเรียน พ.ศ. 2563 ข้อ 4 นักเรียนชายจะไว้ผมสั้นหรือยาวก็ได้ กรณีไว้ผมยาวด้านหลังต้องยาวไม่เลยตีนผม ด้านหน้าและกลางตามความเหมาะสม นักเรียนหญิงจะไว้ผมสั้นหรือยาวก็ได้ กรณีไว้ยาวให้เป็นไปตามความเหมาะสมและรวบให้เรียบร้อย

 

 

 

ทรงผมนักเรียน

 

 

และข้อ 7 กำหนดให้สถานศึกษาโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษาหรือคณะกรรมการบริหารโรงเรียนวางระเบียบเกี่ยวกับการไว้ทรงผมของนักเรียนที่มีความเฉพาะเจาะจงได้ ดังนั้นในส่วนกลางกระทรวงศึกษาธิการเปิดกว้างอย่างเต็มที่ โดยโรงเรียนสามารถบริหารจัดการระเบียบ ทรงผม นักเรียน ได้เองอยู่แล้ว ซึ่งมีตัวอย่างของโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง กทม.ที่ให้อิสระในเรื่องระเบียบ ทรงผม นักเรียน

 

อย่างไรก็ตามแม้นโยบายจากส่วนกลางจะไม่ปิดกั้นเรื่องระเบียบ ทรงผม นักเรียน แต่ในบางโรงเรียนอาจยังยึดตามระเบียบทรงผมที่ต้องให้เกิดความเหมาะสม แต่เมื่อมีนักเรียนไว้ผมยาวผิดระเบียบครูจะมีมาตรการกล้อนผมนั้น เรื่องนี้กระทรวงศึกษาธิการไม่เห็นด้วยอยู่แล้วที่โรงเรียนจะไปลงโทษนักเรียนด้วยวิธีการรุนแรง เช่น การกล้อนผม หรือตัดผมนักเรียน เป็นต้น ต้องการให้โรงเรียนได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับนักเรียนให้มากขึ้นถึงระเบียบดังกล่าว

 

 

ทรงผมนักเรียน

 

 

ทรงผมนักเรียน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เทพไท" เผย จงภูมิใจกับการจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วต่อไป หลัง พท. ตั้งรัฐบาลผสม
"ธนกร" เชื่อ ครม.ใหม่เดินหน้าทำงานทันที ชี้ปัญหาประเทศรอไม่ได้
"มท." จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาส "วันฉัตรมงคล"
เปิดประวัติความเป็นมา "วันฉัตรมงคล" 4 พฤษภาคม วันมหามงคลปวงชนชาวไทย
"ตำรวจ" รวบแก๊งอุ้มรีดชาวจีน 2.5 ล้านบาทเพิ่มอีก
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น