No data was found

เลือกตั้ง “ผู้ว่ากทม.” 22 พ.ค. 65 ไปไม่ได้ออนไลน์รับแจ้งเหตุ

ผู้ว่ากทม.

กดติดตาม TOP NEWS

เลือกตั้ง "ผู้ว่ากทม." ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ผู้ที่มีเหตุจำเป็นไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ สามารถแจ้งเหตุผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์และแอปได้แล้ว

“ผู้ว่ากทม.” เลือกตั้งผู้ว่า กทม.  ผู้ มี สิทธิ เลือกตั้ง ผู้ ว่า ก ทม การ เลือกตั้ง ผู้ ว่า ก ทม ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 22 พฤษาภาคม 2565 นี้ โดยหากใครมีเหตุจำเป็นไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ ก็สามารถแจ้งเหตุผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเว็บไซต์และแอปพลิเคชันได้แล้ว ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผู้ว่ากทม.” เหลือเวลาอีก 2 วัน ก็จะถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) แล้ว โดยการเลือกตั้งนั้นผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนต้องไปใช้สิทธิ หากไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ ต้องแจ้งเหตุต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่นที่ท่านมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตพื้นที่นั้น หากไม่ไปใช้สิทธิและไม่ไปแจ้งเหตุก็จะถูกจำกัดสิทธิทางการเมืองตามที่กฎหมายกำหนดนั่นเอง ซึ่งงานนี้ก็ถือว่าทำให้สะดวกสบายขึ้นเป็นอย่างมาก เมื่อทางด้านเพจเฟซบุ๊ก รัชดา ธนาดิเรก – รองโฆษกรัฐบาล ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลว่า หากไปใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ได้สามารถแจ้งเหตุผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้แล้ว

 

 

ผู้ว่ากทม.

 

ผู้ที่มีเหตุจำเป็นไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565ได้ จะต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิก่อนการเลือกตั้ง 7 วัน คือ ระหว่างวันที่ 15 – 21 พฤษภาคม 2565 หรือหลังจากการเลือกตั้งภายใน 7 วัน คือ ระหว่างวันที่ 23 – 29 พฤษาภาคม 2565 นั่นเอง โดยสามารถแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิได้ 2 ช่องทาง คือ

  1. เว็บไซต์สำนักบริหารการทะเบียน คลิกที่ https://stat.bora.dopa.go.th/Election/abscause/#/main  โดยกรอกข้อมูลให้ถูกต้อง ครบถ้วน ตามความเป็นจริง
  2. แอปพลิเคชัน Smart Vote
    • เมื่อติดตั้งแอป Smart Vote แล้ว ให้เลือกเมนู ‘เลือกตั้งท้องถิ่น’
    • กดเมนู ‘ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง/แจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง’
    • กดเมนู ‘แจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง’
    • กรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วนตามความเป็นจริง

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ไปใช้สิทธิได้ตามปกติ สามารถไปใช้สิทธิตามเขตเลือกตั้งที่มีรายชื่อในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

 

 

ผู้ว่ากทม.

 

 

ผู้ว่ากทม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น