No data was found

วัดป่าพิมลมังคลารามประกอบพิธีเบิกเนตร“หลวงพ่อขาว”พร้อมยกฉัตรพระประธาน ในวันวิสาบูชา

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ วัดป่าพิมลมังคลารามประกอบพิธีเบิกเนตร“หลวงพ่อขาว”พร้อมยกฉัตรพระประธาน ในวันวิสาบูชา ที่ บ้านโนนแดงโนนม่วง ต.ทุ่งไชย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าพิมลมังคลาราม บ้านโนนแดงโนนม่วง ต.ทุ่งไชย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พระพรหมวชิรโมลี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 ได้เดินทางไปเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีเบิกเนตร“หลวงพ่อขาว”พร้อมยกฉัตรพระประธานของวัดแห่งนี้ ซึ่ง คุณรุ่งนภา วงศ์ศรีสุชน พร้อมครอบครัวเป็นเจ้าภาพในการสร้างพระประธานและฉัตร โดย พระศรีญาณวิเทศ (พิมล ญาณวิมโล) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำมิชิแกน เมืองสเตอริงไฮด์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา และเจ้าอาวาสวัดป่าพิมลมังคลาราม ได้ร่วมกับคณะสงฆ์และชาวบ้านโนนแดงโนนม่วงจัดพิธีนี้ขึ้นในวันวิสาขบูชา มีคณะสงฆ์ มาร่วมพิธีประกอบด้วย พระศรีธรรมมาภรณ์ เจ้าคณะอำเภออุทุมพรพิสัย เจ้าคณะอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ เจ้าคณะอำเภอห้วยทับทับทัน เจ้าคณะอำเภอยางชุมน้อย เจ้าคณะอำเภอปรางค์กู่ เจ้าคณะอำเภอเมืองจันทร์ รองเจ้าคณะอำเภอภูสิงห์

โดยกิจกรรมครั้งนี้ประกอบด้วย พิธีทางศาสนาเพื่อความเป็นสิริมงคล พิธีทำบุญตักบาตร พิธีกล่าวปฏิญาณตนเป็นพุทธมามกะต่อพระรัตนตรัย เนื่องในวันวิสาขบูชานำโดยนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ การประกอบพิธีเบิกเนตร “หลวงพ่อขาว” พร้อมยกฉัตรพระประธาน โดยได้รับเกียรติจาก นายเกษมศักดิ์ แสนโภชน์ อดีต ผวจ.สุรินทร์ นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หน.ปภ.จ.ศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ปกครองท้องที่ นำประชาชนมาร่วมพิธีในครั้งนี้

พระศรีญาณวิเทศ (พิมล ญาณวิมโล) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำมิชิแกน เมืองสเตอริงไฮด์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา และเจ้าอาวาสวัดป่าพิมลมังคลาราม กล่าวว่า วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ปีนี้ ถือว่าเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นวันประสูติ ตรัสรู้และปรินิพพานของพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเกิด การแก่ การเจ็บและการตาย จึงได้นำเอาวันนั้นมาประกอบบุญ คือเป็นการรำลึกถึงคุณของ พระพุทธเจ้าว่ามีการเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป ในกิจกรรมนี้มีพิธีบวชพระ 80 รูปเท่ากับอายุของพระพุทธเจ้า เพราะฉะนั้นในวันวิสาขบูชานี้ก็จะมีบวชพระตั้งแต่วันที่ 5 – 15 พ.ค.65 รวม 10 วัน และในวันที่ 15 พ.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายนี้ ได้จัดพิธีสมโภชพระประธานหลวงพ่อขาวซึ่งคุณโยม รุ่งนภา วงศ์ศรีสุชน พร้อมครอบครัว ได้เป็นเจ้าภาพในการก่อสร้างหลวงพ่อขาวองค์ใหญ่ หลวงพ่อขาวองค์นี้งดงามมาก องค์พระเป็นพระวรกายของพระพุทธเจ้า ขนาดหน้าตัก 80 นิ้ว และพระอัครสาวกซ้ายขวา โยมผู้สร้างมีศรัทธาอย่างแรงกล้ามาก สำหรับญาติโยมที่ประสงค์จะทำบุญร่วมกับทางวัดป่าพิมลมังคลารามก็สามารถบริจาคจตุปัจจัยไทยธรรม ตามกำลังศรัทธาได้ จะมากจะน้อยก็ถือว่าทุกท่านได้มีส่วนร่วมทำบุญขอเชิญบริจาคทำบุญได้ที่หมายเลขบัญชี 661-1-71761-7 ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซี ศรีสะเกษ ชื่อบัญชี วัดป่าพิมลมังคลาราม เพื่อชำระที่ธรณีสงฆ์ ขอเจริญพรขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านทุกคนที่ร่วมทำบุญพัฒนาวัดในครั้งนี้.

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น