No data was found

ยิ่งกว่ากู้ภัย คุณยายใจเด็ด วัย 67 ปี ช่วยชาวบ้านจับงูเหลือมด้วยมือเปล่า

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-คุณยายใจเด็ดวัย 67 ปี จับงูเหลือมด้วยมือเปล่า กว่า 20 ตัว ไม่ง้อกู้ภัย ชาวบ้านให้ฉายา กู้ภัยประจำหมู่บ้าน เรียกใช้ได้ตลอด

วันนี้ (13 พ.ค. 2565) ผู้สื่อข่าว ได้รับคลิปจากชาวบ้าน โดยเป็นคลิปที่คุณยายท่านหนึ่งกำลังจับงูเหลือม ขนาดใหญ่ใส่ถุงปุ๋ย ซึ่งทราบว่า คุณยายอยู่ที่บ้านรังผึ้งคุ้มโคกกลัน ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลังจากคุณยายได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคุณยายใจเด็ดจับงูด้วยมือเปล่ามาบ่อยครั้ง ทุกครั้งที่จับงูก็จะเรียกกู้ภัยมารับไปปล่อยป่า กู้ภัยแทบไม่ต้องช่วยจับ ครั้งนี้อีกเช่นกัน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 225 หมู่ 12 ตำบลคอโค อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ คุณยายได้ยินเสียงไก่ร้องจึงไปดูพบว่าเป็นงูเหลือมขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร 50 เซนติเมตร แล้วได้กินไก่ยายเข้าไป ในระหว่างการจับก็จะเรียกหลานให้มาดูว่างูมากินไก่อีกแล้ว ชาวบ้านบอกว่าแกจับงูมามากกว่า 20 ตัวแล้วด้วยมือเปล่า

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม เจ้าของคลิป ไม่เปิดเผยชื่อ ทราบว่า คุณยายเป็นชาวบ้านรังผึงคุ้มโคกกลัน บ้านเลขที่ 225 หมู่ 12 ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ ชื่อว่า นางสาวประกวด ผสมศรี หรือ ยายโอ๋น อายุ 67 ปี โดยคุณยายโอ๋น เล่าว่า ตนเริ่มจับงูมาประมาณ 3 ปีแล้ว เวลาชาวบ้านเจองูเข้าบ้านไม่กล้าจับ ก็มาตาม ตนก็ไปจับให้ เพราะชาวบ้านแถวนี้รู้ว่าตนไม่กลัวงู กล้าจับงู ทุกครั้งที่ตนไปช่วยจับ ตนก็ไม่เคยเรียกค่าตอบแทนอะไร ไปจับให้ฟรีๆ เพราะตนสงสารชาวบ้านเวลางูมากินไก่ ไก่ก็ตาย ส่วนใหญ่งูที่ตนจับคือ งูเหลือม ส่วนงูที่มีพิษเช่นงูเห่า ตนไม่ค่อยได้จับเท่าไหร่ ถ้าไม่จำเป็นก็แจ้งกูภัย ล่าสุดเมื่อคืนงูเข้ามาจะกินไก่หลังบ้านตนก็เดินไปเห็นพอดี ตอนนั้นงูกินไก่ของตนไปแล้ว พอจับได้ตนก็โทรฯตามกู้ภัยมาเอาไปปล่อย บางคนก็ว่าถ้าเห็นแล้วก็ฆ่ามันไปเลย แต่ตนสงสารงู ไม่อยากฆ่า อีกทั้งชาวบ้านแถวนี้ก็ได้มีการตั้งฉายาให้ตนด้วยว่า “กู้ภัยประจำหมู่บ้าน”… สามารถติดตามต่อได้ตลอด.

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น