No data was found

ชวนแวะชิม “เตี๋ยวเป็ดดุงไฮ” ชื่อแปลกแต่รสเด็ด ที่หมู่บ้านช้างจังหวัดสุรินทร์

กดติดตาม TOP NEWS

ชวนแวะชิม ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดรสเด็ดประจำหมู่บ้านช้าง ที่ จ.สุรินทร์ “เตี๋ยวเป็ดดุงไฮ”  ชื่อแปลกแต่รสเด็ด พร้อมนั่งชมบรรยากาศช้างเดินผ่านหน้าร้านแบบใกล้ชิดอีกด้วย

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสผ่านไปที่ บ้านจินดา ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ก่อนจะเข้าสู่ศูนย์คชศึกษา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสุรินทร์  จะมี ร้าน “เตี๋ยวเป็ดดุงไฮ”  ที่ตั้งอยู่ริมถนน โดยมีป้ายบอกอย่างชัดเจน ซึ่งมีเสียงล่ำลือว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดรสเด็ดประจำหมู่บ้านช้างเลยทีเดียว ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวยังหมู่บ้านช้าง หลายคนจะต้องแวะทานก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่นี่กันเป็นประจำ

โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายทิวากรณ์   ภูครองทุ่ง อายุ 45  ปีซึ่งเป็นชาวกรุงเทพฯ ได้เดินทางมาเที่ยวชมหมู่บ้านช้างและแวะมาดูช้างเป็นประจำ ซึ่งวันนี้ก็มาเที่ยวชมประเพณีแห่นาคช้าง ที่วัดแจ้งสว่าง บ้านตากลาง ต.กระโพอ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ที่ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  ก็ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ทุกครั้งที่ผ่านเข้ามาในหมู่บ้านช้าง ตนจะต้องแวะทานก๋วยเตี๋ยวเป็ด และ ข้าวผัดกระเพราเป็ด ที่ร้านนี้ทุกครั้ง เพราะว่ามีรสชาติอร่อยและบรรยากาศก็ดี บางทีกำลังนั่งทานข้าวหรือก๋วยเตี๋ยวอยู่ก็จะมีช้างเดินผ่านหน้าร้านมาให้ชมเพลินๆด้วย ก็ถือว่าได้บรรยากาศอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้มาเยือนหมู่บ้านช้างแห่งนี้

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม น.ส. มัชฌิมา  จันลา อายุ  55  ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ถึงที่มาที่ไปของทางร้าน ก็ได้ทราบว่า ได้เปิดร้านนี้มาหลายปีแล้ว โดยมีบริการทั้งที่พัก และขายอาหารอาหารให้กับผู้ที่มาพักในรีสอร์ท แต่อาหารที่ลูกค้าชื่นชอบและต้องสั่งทานทุกครั้งก็คือก๋วยเตี๋ยวเป็ด  และข้าวผัดกระเพราเป็ด ส่วนอาหารอย่างอื่นตนก็มีทำขายเหมือนกัน  แต่ก็ไม่ขายดีเท่าก๋วยเตี๋ยวเป็ดสูตรเด็ดที่ตนคิดค้นขึ้นมาเอง  ส่วนชื่อ “ดุงไฮ” ที่หลายคนดูว่าชื่อแปลกดี ซึ่งเป็นภาษากูย (ส่วย) ท้องถิ่นที่นี่ ซึ่งแปลว่า “บ้านเรา”  หากแปลรวมกัน “เตี๋ยวเป็ดดุงไฮ”  ก็คือ “เตี๋ยวเป็ดบ้านเรา” นั่นเอง  ซึ่งที่นี่เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00 น. จนถึงเวลาประมาณ 16.00 น. หรือจนกว่าเป็ดจะหมด  ก็ขอเชิญชวนทุกท่านที่แวะมาเที่ยวชมหมู่บ้านช้าง  ลองแวะมาชิมเดี๋ยวเป็ดสูตรเด็ดที่นี่ดู  รับรองจะติดใจ “เตี๋ยวเป็ดดุงไฮ” .

 

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น