No data was found

“อัศวิน” ปราศรัยต่อเนื่อง ชูนโยบาย​ “ปิดจ๊อบ​ ความจน​ เพื่อคนกรุง”

กดติดตาม TOP NEWS

"อัศวิน" ขอโฟกัสเวทีปราศรัย​ช่วงโค้งสุดท้าย "ปิดจ๊อบ​ ความจน​ เพื่อคนกรุงเทพ"​ ปัดไม่ทราบเทคะแนนอัศวิน​ไม่ให้เพื่อไทยแลนด์​สไลด์​ขออย่าโยงกปปส.หนุน​​ ย้ำตนไม่เล่นการเมืองไม่มีพรรคมีพวก​ไม่สาดโคลนใส่ใคร แย้มเตรียมเลือกทีมรองผู้ว่า​ด้วยตนเองผสมผสาน​หลากหลายวัย​

วันที่ 15 พฤษภาคม​ 2565 ที่​โรงเบียร์​เยอรมัน​ตะวัน​แดง​ ราม​อิน​ทรา​ เวลา​ 17.00​ น.​ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6​ ปราศรัย​กรุงเทพเหนือ​ 6 เขต​ (​ เขตบางเขต​ หลักสี่​ บางซื่อ​ สายไหม​ ดอนเมือง​และลาดพร้าว)​ โดยบนเวทีมีการสลับสับเปลี่ยนของผู้สมัคร​ ส.ก.​ กลุ่มรักษ์กรุงเทพ​ ขึ้นปราศรัย​โชว์วิสัยทัศน์​ชู​นโยบาย​เรียกคะแนนชาวกรุงเทพ​ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและชื่นมื่นมีประชาชนเข้าร่วมเต็มทุกเก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้​กว่า​1,000ตัวทั้งนี้การปราศรัย​วันนี้ถือเป็นการจัดต่อเนื่องเป็นวันที่​ 3​

พล.ต.อ.อัศวิน​ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนขึ้นเวทีปราศรัยว่าในวันนี้เป็นการมาตอกย้ำกับการพูดถึงสิ่งที่ตัวเองเคยทำมาแล้วและขอสานต่อ​และกล่าวถึงการหาเสียงโค้งสุดท้ายเน้นการปราศรัย​ใหญ่ตามโซนใหญ่ในกทม.เพื่อให้คนในชุมชนให้เข้าถึงนโยบาย​มากยิ่งขึ้นซึ่งจะมีการจัดอย่างอย่างเนื่องอีก4ครั้งก่อนปราศรัย​ใหญ่ครั้งสุดท้าย​ 20​ พฤษภาคม​ที่ลานคนเมือง​ ซึ่งมองว่าการปราศรัย​เข้าถึงคนเมืองมากกว่าการไปพูดตามเวทีดีเบตอีกทั้งก่อนหน้าเคยไปร่วมเวทีดีเบตกับหลายสื่อมากกว่า10ครั้งในโค้งสุดท้ายจึงปฏิเสธกับหมายสื่อไป​ เพราะโปรแกรม​การหาเสียงได้กำหนดไว้หมดก่อนหน้าแล้วและยืนยันไม่ได้รังเกียจ​การดีเบตแต่อยากใช้เวลาที่เหลือให้คุ้มค่ามากที่สุด​

ส่วนกรณีที่มีบางเพจ​Facebook​โพสต์​ข้อความถ้าจะนับหนึ่งที่กทม.หยุดแลนด์​สไลด์เพื่อไทยให้เลือกอัศวิน​เบอร์6นั้น​ พล.ต.อ.อัศวินยืนยันเพิ่งทราบจากสื่อ​และหลังจบเวทีปราศรัย​วันนี้จะขอไปตรวจสอบ​ ย้ำตนทำงานอิสระ​ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง​แม้ช่วงโค้งสุดท้ายผู้สมัครหลายคนถูกสาดโคลน​ด้วยเกมการเมืองแต่ตนเองไม่เคยสาดโคลน​ใส่ใครไม่มีพรรคไม่มีพวก​ และที่ผ่านมาใครจะคิดร้ายก็ไม่โกรธไม่เคืองอาจจะมีงอนนิดหน่อยเพราะไม่ว่าเรื่องอะไรก็มาว่าอัศวิน​

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนเมื่อวานนี้ ​(14 พ.ค. 65)​นายถาวร​ เสนเนียม​ อดีตแกนนำมากปปส.​ มาเซอร์ไพรส์บนเวทีปราศรัย​ ที่​สนามกีฬา 8 ไร่ (เคหะร่มเกล้า) นั้น​ มาในฐานะคนรู้จักกันเป็นเพื่อนกันมานานแล้วตั้งแต่นายถาวรเป็นอัยการ​และตนเองเป็นตำรวจไม่ได้เกี่ยวข้องกับ​ กปปส.​ ซึ่งหาก​กปปส.จะไปสนับสนุนใครก็เป็นสิทธิ​ของประชาชนแต่ที่เห็นนายสุเทพ​ เทือก​สุบรรณ​ แกนนำก็ได้ประกาศ​สนับสนุน​ นายสกลธี​ ภัททิยกุล​ ผู้สมัครกทม.เบอร์ 3​ ส่วนที่หลายคนตั้งข้อสังเกต​เคยปฎิเส​ธไม่รู้จัก​ กปปส.เมื่อครั้งแรกเมื่อเปิดตัวนโยบาย​และกลุ่มรักษ์กรุงเทพ​แต่วันนี้กลับมาได้รับการสนับสนุนจากนายถาวร​ พล.ต.อ.อัศวิน​ เป็นเรื่องปกติเพราะความสัมพันธ์​ของเพื่อนยังไงก็พร้อมรับและไม่มีใครดึงคะแนนเสียงใคร​

พล.ต.อ.อัศวิน​ยังเปิดเผยต่อว่า หากได้เป็นผู้ว่าจะคัดเลือกรองผู้ว่าโดยเอาความต้องการของคนในกทม.เป็นที่ตั้งส่วนทีมที่จะมาบริหารจะมีคนหลายกลุ่มหลากหลายเพศ​และวัยเป็นการผสมผสาน​การทำงาน​เพื่อให้การทำงานได้รับการตอบสนองที่ถูกทาง​

ส่วน​ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์​ ว่านายสุชัย​ พงษ์เพียรชอบ​ ผู้​สมัคร.ส.ก.เขตคลองเตยมีความสนิทและใกล้ชิดกับ ร้อยเอกธรรมนัส​ พรหม​เผ่า ​อดีตรัฐมนตรี​ช่วยว่าการเกษตร​และ​สหกรณ์​นั้นจะส่งผลต่อขยายฐานเสียงในการเลือกตั้งหรือไม่นั้น​ พล.ต.อ.อัศวิน​ ​เชื่อว่า​ นายสุชัยจะ​แยกแยะ​ความสัมพันธ์​ส่วนตัวกับเรื่องงานเพราะเป็นเพื่อนมานาน​ คนเราต้องมีเพื่อนมีฝูงอีกทั้ง ร้อยเอกธรรมนัส​ เป็นคนจังหวัด​พะเยา​ไม่ได้มีความเกี่ยวกับสนามเลือกตั้งผู้ว่ากทม.​อีกทั้งยังเป็นนักการเมือง​ แต่ตนเองไม่ใช่และไม่เคยเป็นสมาชิก​พรรคการเมืองใด​พร้อมย้ำว่าใครสาดโคลน​ใส่ตนเองไม่ว่าใครจะทำอะไรก็ทำตนเองไม่เคยทำร้ายใคร​

 

จากนั้น​ 18.30น.​ พล.ต.อ.อัศวิน​ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย​ ยืนยันตนเองชอบทำไม่ชอบพูด​ แต่หากเลือกตนเองคุณภาพ​ชีวิตดีขึ้นแน่นอน​ โดยตนเองได้ทำแล้วในทุกด้านทั้งการแก้ปัญหาน้ำท่วมทั่วกรุงไปแล้ว15จุดจาก24จุดและยืนยันอีก4ปีครั้งหน้าจะไม่เหลือสักจุดเดียว​ ลดปัญหารถติดเหลืออันดับที่ 7​4​ จากที่ติดเป็นอันดับ 2 ของโลกโดยการมีทำถนน​ ทางลอดและจุดตัด​ต่างๆ​ และในยุคที่เป็น​อัศวินได้จัดทำการสัญจรเรือไฟฟ้า​พลังงานสะอาด​ที่คลองผดุงกรุงเกษมและคลองแสนแสบ​และ​ รถเมล์พลังงานสะอาดเชื่อมฟีดเดอร์ที่ขณะนี้มีอยู่แล้ว 2 สายและจะเพิ่มอีก 18 สายในอนาคต ผลักดันยกระดับศูนย์สาธารณสุข​เป็นโรงพยาบาลประจำเขต​ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชนหลังทำสวนสาธารณะ​ขนาดใหญ่ไปแล้ว 7​ แห่งเช่นสวนเบญกิติที่รองรับประชาชน 4-5 พันคน​ , ผลักดันการขยายอายุผู้เกษียณอายุ​เป็น​ 65​ ปี​ ทั้งนี้สิ่งที่จะทำเป็นอับดับแรกคือการฟื้นฟูเศรษฐกิจ​หลังโควิด-19 ดึงดูดนักท่องเที่ยว​จัดเทศกาลท่องเที่ยวทุก​ 3​ เดือน​สร้างสีสันการค้าขาย​ถนนคนเดิน , ตลาดนัดชุมชน​ 100​ ตลาด​ “ปิดจ๊อบ​ ความจน​ เพื่อคนกรุงเทพ” เลือกอัศวินเบอร์ 6

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น