No data was found

“พระบิดา” ตัวจริง จิม โจนส์ สั่งสาวก 909 คน ดื่มยาพิษตายหมู่

พระบิดา, จิม โจนส์, Jim Jones, Jonestown, ลีโอ ไรอัน, กายอานา

กดติดตาม TOP NEWS

รู้จัก "พระบิดา" ของจริง กับเรื่องราวเรื่องราวสยองโลกช่วงต้นศตวรรษ 20 ดีกรีความโหดระดับ 10 กะโหลก สั่งสาวกกว่า 909 คน ดื่มยาพิษฆ่าตัวตายหมู่

“พระบิดา” ของไทยว่าชวนสยองแล้ว ลองเจอกับพระบิดาตัวจริงเสียงจริง ชื่อดังก้องโลก ดีกรีความโหดX10 อย่าง จิม โจนส์ นักเผยแพร่ศาสนาอิสระ กับเหตุการณ์สยองโลก สั่งสาวกดื่มสารพิษผสมน้ำผลไม้ ตายหมู่กว่า 909 คน  ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

“พระบิดา” สุดโหดนี้ ชื่อว่า จิม โจนส์  (Jim Jones) เกิดในครอบครัวยากจนเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ค.ศ. 1931 ในชุมชนเคร่งศาสนา บนพื้นที่ชนบทของรัฐอินดีแอนา สหรัฐฯ เขาเป็นคนที่ศรัทธาในศาสนาคริสต์เป็นอย่างมาก สามารถท่องจำคำภีร์ไบเบิ้ลได้ตั้งแต่ 8 ขวบ และเทศน์ศาสนาสอนเด็ก ๆ บริเวณในชุมชน ราวกับเป็นนักบวชจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่อายุเพียง 12 ปีเท่านั้น

 

 

 

จนกระทั่งอายุ 17 ปี เขาไปเป็นนักเรียนฝึกหัด เพื่อที่จะเป็นบาทหลวงนิกายเมโธดิสต์เต็มตัว และได้แต่งงานกับมัลเซลีน บอลด์วินด์ ในวัย 21 ปี ก่อนจะกลายเป็นนักเผยแพร่ศาสนาอิสระในเวลาต่อมา และได้กลายเป็นนักบวชทรงเสน่ห์ที่หลายคนเลื่อมใส ด้วยความที่เขามักจะเทศน์เนื้อหาต่อต้านการเหยียดผิว จึงทำให้เขามีสาวกเป็นคนผิวสีจำนวนมาก จนรวมตัวกันสร้างลัทธิโบสถ์มวลชน ทำหน้าที่เผยแพร่ศาสนา

 

 

 

พระบิดา, จิม โจนส์, Jim Jones, Jonestown, ลีโอ ไรอัน, กายอานา

 

 

 

แต่ระหว่างที่เผยแพร่ศาสนานั้น กระแสตอบรับของเขากลับถูกต่อต้านจากสื่อมวลชนที่มักจะเขียนบทความโจมตีเสมอ จนทำให้เขาเริ่มเกิดความวิตก ก่อนจะโน้มน้าวสาวกให้ย้ายไปที่ประเทศกายอานา ในอเมริกาใต้ โดยอ้างว่า ถ้าย้ายตามเขาไป เขาจะสร้างดินแดนยูโทเปีย ในชื่อ Jonestown แต่แล้วฝันก็สลายลงในพริบตา เมื่อเหล่าสาวกกลับพบว่าเรื่องราวที่อ้างนั้นไม่ได้เป็นจริงแต่อย่างใด พวกเขาถูกกดขี่ให้ทำงานหามรุ่งหามค่ำ หากขัดขืนจะถูกลงโทษ จะหนีก็ไม่ได้ เพราะ พาสปอร์ตของพวกเขาถูกยึดไปหมดแล้ว สำหรับใครที่พยายามเขียนจดหมายติดต่อทางบ้าน จะถูกเปิดอ่านทั้งหมดก่อน ด้วยอาการหวั่นวิตกที่เริ่มแรงขึ้นเรื่อย ๆ โจนส์เริ่มมีอาการจิตหลอน และติดยาอย่างรุนแรง จนมโนภาพไปเองว่ารัฐบาลอเมริกาจะมาจัดการเขา จนถึงขั้นบังคับให้เหล่าสาวกซ้อมกินยาฆ่าตัวตายหมู่กันเลยทีเดียว

 

 

พระบิดา, จิม โจนส์, Jim Jones, Jonestown, ลีโอ ไรอัน, กายอานา

 

 

 

สำหรับคนที่ไม่ได้ตามโจนส์ไปก็เริ่มตะหงิดใจแปลก ๆ เป็นห่วงคนรู้จักที่ตามเขาไปอยู่ Jonestown จึงไปขอความช่วยเหลือจากสมาชิกสภารัฐเดโมแครตอย่าง ลีโอ ไรอัน (Leo Ryan) ให้ช่วยพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบสถานที่นั้นที แน่นอนว่าคำขอดังกล่าวได้ผล ไรอันพาเจ้าหน้าที่และบรรดานักข่าวบินไปที่ Jonestown ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 1978 เมื่อเขาไปถึงก็ได้รับการต้อนรับจากจิม โจนส์ และทีมงานเป็นอย่างดี ทุกอย่างปกติ ไม่มีพิรุธหรือจุดน่าสงสัยแต่อย่างใด

 

 

 

พระบิดา, จิม โจนส์, Jim Jones, Jonestown, ลีโอ ไรอัน, กายอานา

จนวันรุ่งขึ้น ระหว่างที่พวกเขากำลังเตรียมตัวกลับ เหล่าสาวกที่ตาสว่างก็รีบมาขอร้องให้พาพวกเขาออกจากที่นี่ที กลายเป็นจุดระเบิดที่ทำเอา จิม โจนส์ ถึงกับสติแตก ลูกน้องของเขาตัดสินใจควักมีดแล้วพุ่งเข้าแทงไรอัน แต่โชคยังดีที่เขาสามารถหนีออกได้ แต่ก็ยังไม่ปลอดภัยจนกว่าจะบินออกมาจากโจนส์ทาวน์ได้ ซึ่งจิม โจนส์สั่งให้ทีมงานให้ไปขวางรันเวย์ไม่ให้เครื่องบินบินขึ้นได้ ก่อนจะสังหารไรอันและผู้ติดตามสำเร็จ แต่ผู้ติดตามที่เหลือ และสาวกบางส่วนก็พากันหนีตายเข้าป่า

 

 

 

พระบิดา, จิม โจนส์, Jim Jones, Jonestown, ลีโอ ไรอัน, กายอานา

 

 

 

พอรู้ว่ามีคนหนีไปได้ เขาก็ยิ่งประสาทหนักกว่าเดิม เชื่อว่า ทหารอเมริกันจะบุกมาแน่ ๆ เขาเลยสั่งให้สาวกทุกคนมารวมตัวกันที่หอประชุมกลางทำพิธีฆ่าตัวตายหมู่ ด้วยการดื่มเครื่องดื่มน้ำผสมไซยาไนด์ โดยเริ่มจากเด็กก่อนตามลำดับ โดยที่มีเจ้าหน้าที่ติดอาวุธยืนคอยบังคับอยู่ หลังจบพิธี จิม โจนส์ ก็ยิงปืนเข้าขมับตัวเอง เสียชีวิตบนเก้าอี้บนเวทีในหอประชุมกลาง โชคยังดีมีบางคนที่สามารถรอดพิธีสุดโหดดังกล่าวไปได้มากถึง 85 คน บางคนเลือกที่หนีเข้าป่า ซ่อนอยู่ในคูน้ำ ซ่อนในหอนอนไม่ออกไปร่วมพิธี บางคนก็แกล้งตาย และโชคดีที่สุด ก็คือ ทีมบาสเก็ตบอลที่ออกไปแข่งต่างเมืองในวันนั้นพอดี

 

 

 

พระบิดา, จิม โจนส์, Jim Jones, Jonestown, ลีโอ ไรอัน, กายอานา

 

 

 

เมื่อ FBI เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ก็พบกับภาพชวนขนหัวลุก ด้วยซากผู้เสียชีวิตเกลื่อนทั่ว Jonestown รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 909 ศพ เป็นเด็กถึง 1 ใน 3 กว่า 304 ศพ นับเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่คร่าชาวอเมริกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ 9/11

 

 

 

พระบิดา, จิม โจนส์, Jim Jones, Jonestown, ลีโอ ไรอัน, กายอานา

 

 

ข้อมูล : theguardian

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น