No data was found

“อัจฉริยะ” แจ้ง ปปป. เอาผิดแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ เหตุเอกสารคดี “แตงโม” เป็นเท็จ

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหลักฐานแจ้งความเอาผิด แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ที่ร่วมชันสูตรฯ คดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ชี้เข้าข่ายเป็นการกระทำที่มีการลงนามรับรองเอกสารราชการอันเป็นเท็จ

วันที่ 10 พ.ค. 65 นายอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับ พันตำรวจเอก แพทย์หญิง ณปภัช ณัฏฐสุมน นายแพทย์ (สบ.5) หัวหน้ากลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคคล สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการชันสูตรฯ คดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และมาตรา 335 (6) ผู้ใดลักทรัพย์โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงาน

และความผิดตามประมวลกฏหมายอาญาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง คือ มาตรา 161 ที่ระบุเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร ฯ กระทำการปลอมเอกสารโดยอาศัยโอกาสที่ตนมีหน้าที่นั้น และมาตรา 162 (1) ที่ระบุว่า เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสารหรือกรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการรับรองเป็นหลักฐาน อันเป็นความเท็จ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 264 และมาตรา 265 ที่เกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารราชการ รวมทั้ง ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 269 เกี่ยวกับการเป็นแพทย์ ทำคำรับรองเป็นเอกสารอันเป็นเท็จ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเฉพาะกลุ่มแพทย์และพวก ส่วนจะมีกี่คนขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน ในการรวบรวมพยานหลักฐาน โดนยังคงย้ำว่า บาดแผลทางยาวขาข้างขวาของแตงโม ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ แต่แพทย์กลับลงความเห็นว่า เกิดจากใบพัดเรือ จึงเป็นสิ่งที่ไม่เป็นความจริง

นายอัจฉริยะ ยังนำหลักฐานข้อความสนทนา ที่อ้างว่าเป็นนายตำรวจนามเรียกขานว่า ไอยรา 4 ที่ยอมรับว่า การนำหมูไปจำลองเหตุการณ์ 10 ครั้ง ทำได้แค่ครั้งเดียว ที่หมูจะหลุดเข้าไปในใบพัดเรือ

โดยข้อความสนทนานี้ บุคคลที่ใช้นามเรียกขานว่า ไอยรา 4 ส่งต่อให้กับบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดี ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้ อาจนำไปสู่การทำพยานหลักฐานเท็จ ส่วนบุคคลที่ใช้นามเรียกขานว่าไอยรา 4 จะเป็นบุคคลเดียวกับนายตำรวจอักษรย่อ ว.หรือไม่ ขอให้สื่อมวลชนไปสอบถาม นายตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จะทราบดีว่าเป็นใคร

 

 

นายอัจฉริยะ ยังแสดงความแปลกใจ ที่ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาแถลงยืนยันว่า พนักงานสอบสวน สอบสวนเพิ่มเติมแล้วเสร็จตามที่พนักงานอัยการ ส่งสำนวนมาให้สอบในประเด็นต่างๆเพิ่มเติมอีก 20 ประเด็น เพื่อประกอบสำนวนคดีให้มีความรัดกุม ซึ่งนายอัจฉริยะ ตั้งข้อสังเกตว่า การสอบสวนเพิ่มเติม 20 ประเด็นดังกล่าว มีการสอบสวนที่เร่งรีบเกินไป หรือไม่

นายอัจฉริยะ ยังย้ำว่า การนำข้อมูลต่างๆมาเผยแพร่ ไม่ใช่การลดความน่าเชื่อถือการทำงานของพนักงานสอบสวนคดีแตงโม แต่ปัจจุบันการเสาะแสวงหาข้อมูลข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์รวดเร็ว กว่าการทำงานของตำรวจ ซึ่งข้อมูลหลักฐานต่างๆที่นำเสนอนั้น เพื่อยืนยันว่า ข้อสังเกตที่สังคมสงสัย และไม่เชื่อว่า แตงโมปัสสาวะท้ายเรือ และแตงโม ตกจากท้ายเรือ เป็นไปไม่ได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น