No data was found

“อัจฉริยะ” เปิดโปงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม ลั่นบิ๊กตำรวจ พล.ต.ต. “ว” บงการ

กดติดตาม TOP NEWS

"อัจฉริยะ" เปิดโปงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม ลั่นบิ๊กตำรวจ พล.ต.ต. "ว" บงการ

วันที่ 9 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนักโปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านจีพีเอส(GPS) , ผู้เชี่ยวชาญด้านแสงและเงา , และนายตี๋ คนที่ออกมาให้ข้อมูลเรื่องตำรวจช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหา ร่วมกันแถลงเปิดหลักฐานสำคัญทางคดีแตงโม ซึ่งได้ฉายวีดีโอความยาวประมาณ 30 นาที ตั้งแต่วันเกิดเหตุ , การออกรายการของแซน วิศาพัช ที่ระบุว่าแตงโมจับขาแซนก่อนพลัดตกจากท้ายเรือ , ข้อผิดปกติของสัญญาณจีพีเอส(GPS) และความเร็วจองการเดินเรือ, ความผิดปกติของการเก็บตัวอย่าง DNA บนเรือของพิสูจน์หลักฐาน รวมถึงการนำบางช่วงบางตอนของการสรุปสำนวนคดีของตำรวจภาค 1 และตำรวจชุดคลี่คลายคดีแตงโมมาเปิดเผย โดยนายอัจฉริยเชื่อว่าคดีดังกล่าวมีขบวนการการสร้างหลักฐานเท็จเกิดขึ้น

ทางชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ได้ตั้งข้อสังเกตภายหลังตำรวจสรุปสำนวนคือช่วงเวลา 22.32.16 – 22.32.17 ไม่มีใครนั่งท้ายเรือ สวนทางกลับการสรุปสำนวน , จากภาพช่วง 22.34.10 จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นแตงโมตกที่ตกเรือจริง, การวกหัวเรือกลับมาหาแตงโม คำให้การของแสนบอกว่าวกกลับภายใน 30 วินาที แต่การแถลงระบุว่า วกกลับภายใน 1 นาที 30 วินาที , รวมถึงการจำลองของชุดสืบสวน การนำหมูมาทดลองก็เข้าไม่ได้กับใบพัดเรือ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยการสร้างบาดแผลให้เข้ากับใบพัดเรือ ซึ่งนายอัจฉริยะ กล่าวว่า มีตำรวจยศ พล.ต.ต. “ว” เป็นหัวเรือใหญ่ในการบงการ ว่าทำอย่างไรก็ได้ให้เข้ากับคำให้การของแซนโดยร่วมกับแพทย์นิติเวชให้นำศพมาจำลองเพื่อเปรียบเทียบกับใบพัดเรือ โดยการนำศพออกมาครั้งนี้ ญาติไม่ได้รับรู้ และเป็นการกระทำที่ผิดหลักจริยธรรม ไม่ใช่หลักจำลองที่ถูกต้องตามกฎหมาย จนเกิดบาดแผลขึ้นมาเพิ่มเติม เพื่อให้สอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องหา

นายอัจฉริยะ ยังระบุอีกว่า คดีนี้มีตำรวจยศ “พ.ต.อ.” ขึ้นไป ยอมรับผิด พร้อมเปิดหลักฐานสนทนาว่า สถาบันนิติเวชยอมรับว่า บาดที่ขนาดใหญ่บริเวณขาขวาของแตงโม ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ และตอนนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบเรื่องการกระทำครั้งนี้ของตำรวจภูธรภาค 1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ด้านนายตี๋ ผู้ที่อยู่ในคลิปเสียงที่นายอัจฉริยะนำมา เปิดเผยว่าเป็นการพูดคุยกับเพื่อนของนายปอ ตนุภัทร ประเด็นที่มีการไปปัสสาวะท้ายเรือ ไม่เป็นความจริงแต่มีการวางแผนโดยบิ๊กตำรวจ

ส่วนประเด็นที่อัยการสั่งสอบเพิ่ม 20 ประเด็น นายอัจฉริยะมองว่า ไม่เกี่ยวกับตน เพราะสำนวนไม่สมบูรณ์ หากสมบูรณ์คงไม่คืนมาให้สอบเพิ่มถึงกว่า 20 ประเด็น

 

 

 

อย่างไรก็ตามนายอัจฉริยะ ย้ำชัดมั่นใจว่าคดีนี้เป็นฆาตกรรม แต่ไม่ใช่การวางแผนฆ่าล่วงหน้า อาจเป็นเพราะแตงโมไปทำอะไรหรือขัดใจใคร แล้วทำให้เกิดความโมโห หลังจากนี้ต้อง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกมาเคลื่อนไหว แก้ไขปัญหาดังกล่าวภายใน 24 ชั่วโมง หากไม่ทำจะร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ต่อไป และหากยังไม่ทำอะไรอีกในช่วง 4 วันหลังจากนี้ จะมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เดินทางไปพบนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าสิ่งที่ตนทำนั้นทำด้วยความสุจริตและเพื่อความเป็นธรรม

ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ พร้อมด้วยแฟนคลับของแตงโมเดินทางมาร่วมฟังแถลงข่าวในวันนี้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น