No data was found

นิติเวชยอมรับแล้ว คลิป “อัจฉริยะ” ของจริง ชี้เหตุนำศพ “แตงโม” ทดลองใบพัดเรือ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ยอมรับแล้วว่าคลิปที่นายอัจฉริยะ นำมาเปิดในวันแถลงข่าว ซึ่งเป็นการนำศพของแตงโม มาทดลองเป็นคลิปจริง โดยอ้างว่าทำตามคำร้องขอของพนักงานสอบสวน ให้นำใบพัดมาจำลองกับศพแตงโม แต่ทั้งนี้ยืนยันว่า ศพแตงโมมี 26 แผลตั้งแต่เจอศพแล้ว

กรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงข่าวคดีแตงโม นิดา โดยมีการเปิดหลักฐานสำคัญที่อ้างว่าเป็นขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ ซึ่งในช่วงแรกของการแถลงข่าว นายอัจฉริยะ กล่าวว่า มีตำรวจยอมรับผิด ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในสำนวนคดี “แตงโม” นั้นไม่เป็นความจริง การจำลองบาดแผลที่ขาของ แตงโม นิดา ไม่สามารถเข้าได้กับใบพัดเรือ เป็นเรื่องที่มีการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาทั้งหมด

โดยอ้างว่าขณะนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบพฤติกรรมของลูกน้องแล้ว ต้องจับตาดูว่าหลังจากนี้ ผบ.ตร.จะดำเนินการอย่างไร ส่วนข้อความจากสถาบันนิติเวช ที่บอกว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ ตนเองได้รับจากตำรวจ ยืนยันว่ามีตำรวจระดับนายพล เข้ามาเกี่ยวข้องในคดี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้าน GPS และโปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านแสง รวมถึง นายตี๋ ซึ่งเป็นเพื่อนของ ปอ และเป็นคนที่มีเสียงสนทนาในคลิปมาเปิดหน้า หลังจากนั้นก็ได้มีการเปิดวีดิโอหลักฐานต่างๆให้สื่อมวลชนดู ซึ่งในวีดิโอ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของข้อมูลเรือสปีดโบ๊ทลำที่เกิดเหตุ รวมทั้งGPS เส้นทางการเดินเรือ และประเด็นที่หลายคนสงสัยเป็นเรื่องของการที่ตำรวจได้นำร่างแตงโม นิดา ออกมาจำลองเหตุการณ์ โดยทางนายอัจฉริยะ อ้างว่ามีความผิดเนื่องจากไม่ได้มีการแจ้งคุณแม่เพื่อขอนำศพออกมา

 

ล่าสุด พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ยอมรับว่าคลิปที่นายอัจฉริยะ นำมาเปิด ซึ่งเป็นการที่ทางนิติเวชนำศพของแตงโม มาทดลองกับใบพัดเรือ แต่ไม่ได้มีการขอทางญาติก่อน เป็นคลิปจริง ซึ่งอ้างว่าทำตามคำร้องขอของพนักงานสอบสวน ให้นำใบพัดมาจำลองกับศพแตงโมจริง แต่ทั้งนี้ยืนยันว่า ศพแตงโมมี 26 แผลตั้งแต่เจอศพแล้ว ไม่ได้มีบาดแผลเพิ่มเพราะการทดลองดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ
อิตาลี ชาวเมืองประท้วงเวนิสเก็บค่าเข้า
แชร์ว่อน "Google ประเทศไทย" อ้าง "ผู้บริหารสาว" เมาแล้วกร่างถีบตร. ลาออกแล้วตั้งแต่ต้นปี 67
บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ
จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ
เช็กเลยมีจว.ไหนบ้าง ดีเดย์ 1 พ.ค.67 เพิ่มอีก 33 จังหวัด รักษา 30 บาท ด้วยบัตรปชช.ใบเดียว
ยิงสนั่นบนยอดเขา จนท.ป่าไม้-ฝ่ายปกครอง ล่าระทึก 3 มอดไม้ สุดท้ายหนีรอด ยึดของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น