No data was found

กลุ่มชาวบ้านไทคอนสาร บุกชูป้ายข้อความขับไล่พระบิดาและสาวก พ้นจากอาณาเขตอำเภอ

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มชาวบ้านไทคอนสาร นำป้ายเขียนข้อความ ขับไล่พระบิดา และสาวกพ้นจากอาณาเขตอำเภอคอนสาร อ้างว่าทำให้ชาวอำเภอคอนสารเสื่อมเสียชื่อเสียง

วันที่ 9 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ ล่องแซง ประธานชมรมผู้บริหารท้องถิ่น อ.คอรสารและนางสายทอง บัวดี กำนันต.คอนสาร ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านคอนสารนำตัวแทนชาวบ้าน รวมกว่า 100คน เขียนป้ายแสดงความความไม่พอใจ กับการกระทำของนาย ทวี” (พระบิดา) อายุ 74 ปี ชาว ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พร้อมกับสาวก และยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิผ่าน นายเสกสรร สวัสศรี นอภ.คอนสาร เพื่อเรียกร้องให้ ทางจังหวัดสั่งการให้ ขับไล่ผู้นำลัทธิประหลาด และบรรดาสาวก ออกจากชุมชน และขอเรียกร้องนำที่สาธารณะประโยชน์ที่นายทวี (พระบิดา)พร้อมกับพวกยึดมาครอบครองขยายเป็นอาณาจักร สร้างลัทธิความเชื่อที่วิตถาร กลับคืนมาเพื่อใช้ประโยชน์ร่วม สิ่งที่ลัทธิดังกล่าวทำยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และรู้เห็นด้วยกับลัทธินี้ ดังนั้นชาวคอนสารจึงยื่นหนังสือผ่านนายอำเภอคอนสารถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิยืนยันไม่เอาลัทธิประหลาดพร้อมให้ดำเนินการให้ถึงที่สุด

 

นายเสกสรร สวัสศรี นอภ.คอนสาร เดินทางลงมารับหนังสือด้วยตนเอง พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอำเภอคอนสาร และขอบคุณชาวบ้านที่เป็นชาวอำเภอคอนสารอย่างแท้จริง ที่ร่วมกันออกมาปกป้องบ้านเกิดของตนเอง ตนยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ทางภาครัฐไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเฉพาะนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ท่านได้เดินทางลงมาทำการตรวจสอบและดำเนินการด้วยตนเอง จนสามารถคลี่คลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ตนมั่นใจว่าสิ่งที่ชาวบ้านร้องขอมา ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนมีความประสงค์ไม่ต่างกัน

หลังจากที่นายอำเภอรับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้าน พร้อมรับปากว่าจะดำเนินการตามที่ชาวบ้านประงสงค์ ชาวบ้านต่างพึงพอใจและเดินทางกลับในเวลา 13.00 น.

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น