No data was found

หมอปลานำคณะ บุกสำนักฤาษีประหลาด เร่งตรวจสอบหาหลักฐานต่อ

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ:หมอปลาบุกอาศมประหลาด ค้นหาร่างมนุษย์ดับปริศนา 11 รายต่อ ขณะที่ทางจนท.จะรวบ รวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้ละเอียดก่อนที่จะแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาบุกรุก ป่าหรือที่สาธารณะ และพระราชบัญญัติ สาธารณสุขอีกต่อไปด้วยในเร็วนี้

คืบหน้าหลังหมอปลา ประสานผู้ว่าฯ นำกำลังบุกเข้าตรวจสอบสำนักฤาษี ลัทธิเพี้ยนสั่งสอนให้สาวกกินอึ ขี้ไคล ฉี่ และเสมหะ รักษาโรค ถึงผงะพบร่างมนุษย์ 11 ศพ ปล่อยให้เน่าทิ้งในโลงคากระท่อมสำนัก อ้างรอทำพิธีช่วยให้ขึ้นสวรรค์ พร้อมพบรุกที่สาธารณะของตำบลเปิดเป็นสำนักปฏิบัติธรรมสร้างลัทธิความเชื่อแบบผิดๆ เปิดให้คนงมงายมานานหลายปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด วันที่ 9 พ.ค. 2565 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมทีมงานสื่อมวลชนหลายสำนัก พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร หน่วย พิสูจน์หลักฐาน ภูธรจังหวัดชัยภูมิ ชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคอนสาร จนท.กู้ภัยฯ ช่วยเข้าตรวจสอบสำนัก(ฤาษี)ปฏิบัติธรรมปลัดที่ตั้งอยู่กลางทุ่งป่าในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลดงกลาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการกักขังผู้มาปฏิบัติธรรมและรักษาโรคโดยวิธีการแบบแปลกประหลาดไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นกระท่อมไม้ชั้นเดียวมุงด้วยใบหญ้าคาภายในมีข้าวของวางรวมกองสูงไว้ ยาที่หมอปลาที่พาทีมงานเข้า ตามกระท่อม ลูกศิษย์ของฤาษีเจ้าสำนักแห่งนี้ก็จะพบกับโรงศพภายในมีร่างผู้เสียชีวิต ตามจุดต่างๆ

ด้านลูกศิษย์คนหนึ่ง เผยว่า ตนเองเป็นคน ชาวอำเภอเกษตรสมบูรณ์ และได้ตัดสินใจมาอยู่ศึกษาแนวทางความคิดและวิถีชีวิตที่อาศรมฤาษีแห่งนี้เป็นเวลากว่า 20 ปีซึ่งที่ผ่านมาทางพระบิดา ก็จะกล่าวให้ ลูกศิษย์ผู้คนที่อยู่ ร่วมกันในอาศรมแห่งนี้ ให้มีความเอื้อเฟื้อแบ่งปันและใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายทั้งยังมีการรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆโดยสมุนไพรซึ่งเรื่องที่ใครจะกินขี้ไคลหรือเยี่ยวของพระบิดานั้นก็อยู่ที่ความ สมัครใจไม่ได้บังคับแต่อย่างใดอีกด้วย

ขณะที่ทางจนท.จะรวบ รวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้ละเอียดก่อนที่จะแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาบุกรุก ป่าหรือที่สาธารณะ และพระราชบัญญัติ สาธารณสุขอีกต่อไปด้วยในเร็วนี้.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุลผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น