No data was found

จังหวัดเลย เปิดด่านพรมแดนถาวร ไทย-ลาว รับการขนส่งสินค้า และการท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

อ.ท่าลี่ จ.เลย บรรยากาศการเดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักร ขนส่งสินค้า หลังเปิดเมืองผ่านพรมแดนไทย-สปป.ลาว ยังไม่คึกคัก

( 9 พ.ค. 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2565 ณ ห้องประชุมศรีสองรัก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย ครั้งที่ 19/2565 คณะกรรมการศูนย์บริหารราชการฉุกเฉินการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดเลย ครั้งที่ 19/2565 และคณะกรรมการป้องกันและยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ครั้งที่ 19/2565 มีมาตรการป้องกันโรคสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรและหลักเกณฑ์การดำเนินการใน สถานการณ์กักกันซึ่งทางราชการกำหนด การบริหารวัคซีนโควิด-19 สำหรับประชาชนจังหวัดเลย

ที่ประชุมพิจารณาอนุมัติเปิดจุดผ่านแดนถาวรจังหวัดเลย จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำเหือง บ้านนากระเซ็ง ต.อาฮี อ.ท่าลี่ เปิดเวลา 08.00-18.00 น. กับ ด่านสากล บ้านดอนผึ้งเมืองแก่นท้าว แขวงไชยะบูรี สปป.ลาว, จุดผ่านแดนถาวร ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน เปิดเวลา 08.00-18.00 น. กับ ด่านท้องถิ่น เมืองสานะคาม แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว และ จุดผ่านแดนถาวรคกไผ่ บ้านคกไผ่ ต.ปากชม อ.ปากชม กับ ด่านท้องถิ่น บ้านวัง เมืองสานะคาม แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เปิดเวลา 08.00-16.00 น.

โดยจังหวัดเลยได้ให้ทุกอำเภอประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจกับประชาชนถึงความจำเป็นที่จะต้องมีการกระตุ้นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อสามารถสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด-19 ให้ได้มากกว่า 60 % ตามเกณฑ์ผู้มีสิทธิ์ฉีด เพื่อรองรับการประกาศโรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นในเดือนกรกฎาคม นี้อีกด้วย

ซึ่งล่าสุดมาวันนี้ ( 9 พ.ค. 2565 ) ซึ่งเป็นวันแรกที่ สปป.ลาว ประกาศเปิดด่านพรมแดนทั้งประเทศ 20 จุด รวมทั้งด้านจังหวัดเลยที่มีแม่น้ำเหืองและแม่น้ำโขงเป็นพรมแดนยาว 194 กม. ภายใต้มาการควบคุมเชื้อโรคโควิด-19 ที่ด่านผ่านแดนท่าลี่ สะพานมิตรภาพน้ำเหืองไทย-ลาว บ้านนากระเซ็ง ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย มีนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยพร้อมด้วยนายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลยและคณะหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมทำการตรวจสอบ การเปิดด่านฯ ส่วนบรรยากาศการเดินทางและการขนส่งสินค้า เข้า-ออก ด่านผ่านแดนถาวร ทั้ง 3 จุดแบบเข้มงวดในวันแรกที่ทางลาวเปิดพรมแดน นั้น ด่านท่าลี่บางตา ส่วนที่ด่านคกไผ่ อ..ปากชม และด่านเชียงคาน อ.เชียงคาน เงียบ ซึ่ง จนท.และผู้ประกอบการ กล่าวว่า แม้จะเปิดแต่มาการโรคโควิดยังเหมือนเดินตรวจเข้ม และกักตัวยังฝั่งไทย 8-10 ประชาชนลาวเสียโอกาส จึงไม่เดินทางเข้ามา ปกติจะข้ามมาซื่อสางของ-อาหารและมาแบบเช้าเย็นกลับ ส่วนรถบรรทุกขนส่งสินค้าขึ้นจากเรือและขึ้นฝั่งก็จำกัดเพียง พนง.ขับรถ คนควบคุมและคนท้ายรถเท่านั้น ไม่มีแรงงานขนส่งสินค้า หรือยังไม่พร้อมในหลายด้านจึงยังเป็นการยากและลำบากกับการทำธุรกิจข้ามแดนบริเวณนี้ บรรยากาศจึงมีให้เห็นอย่างนี้.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น