No data was found

มูลนิธิร่วมกตัญญู ลุยดอยขุนน่าน มอบเครื่องผลิตออกซิเจน และถวายพระประธาน

กดติดตาม TOP NEWS

มูลนิธิร่วมกตัญญู ลุยดอยขุนน่าน มอบเครื่องผลิตออกซิเจน และ ถวายพระประธาน มูลค่ากว่า 50,000 บาท มามอบให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนบ่อเกลือ ตำบลบ่อเกลือเหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน

วันที่ 8 พ.ค. 2565 มูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดย ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู, นายสมศักดิ์ ปาลวัฒน์ ผู้จัดการมูลนิธิฯ, นางภาวิณี ปาลวัฒน์ รองผู้จัดการมูลนิธิฯ, น.ส.สกาวรัตน์ สมสกุลรุ่งเรือง เลขาธิการมูลนิธิฯ และ เหล่าศิลปินดารา โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ , นุ้ย-เกศริน เอกธวัชกุล, หน่อย-อุษณียาภรณ์ ผลเจริญ, แอม หฤทัยราษฎร์ และ อาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เดินทางจากสำนักงาน มายัง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนบ่อเกลือ ตำบลบ่อเกลือเหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน เพื่อนำเครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 10 ลิตร มูลค่ากว่า 50,000 บาท มามอบให้กับ รพ.สต.แห่งนี้ พร้อมกันนี้ยังมอบทุน 10,000- บาท ให้กับทางรพ.สต.และทุน 5,000- บาท เพื่อซ่อมแซมโรงเรียน ศศช. บ้านห้วยลึก ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ซึ่งถูกพายุฝนพัดถล่มจนหลังคาได้รับความเสียหาย และ เพื่อใช้ดูแลด้านสุขภาพให้กับคนในชุมชนในถิ่นทุรกันดาร ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายตลอดเส้นทาง

โดยเดินทางจากตัวเมืองน่าน ขึ้นเขาในเส้นทางกว่า80กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางกว่า5ชั่วโมง นอกจากนั้นทางคณะยังเดินทางไปที่วัดพระธรรมจาริกบ้านห้วยฟอง ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน เพื่อถวายพระพุทธรูป ปางมารวิชัย ขนาดหน้าตัก กว้าง 59 นิ้ว ที่ได้หล่อไว้เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 เนื่องในวาระครบ 50 ปี มูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และ ชาวเขาเผ่าล้งในพื้นที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า การเดินทางมาที่พื้นที่จังหวัดน่านในครั้งนี้ เนื่องจากทาง มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับการร้องขอการสนับสนุนเครื่องผลิตออกซิเจน ที่รพ.สต.แห่งนี้ ที่ยังขาดแคลน เพื่อใช้ต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยในชุมชน ที่ผ่านมาเมื่อมีผู้ป่วยที่ต้องการใช้เครื่องผลิตออกซิเจน จะต้องเดินทางเข้ามาที่ตัวจังหวัด ทำให้ยากต่อการเดินทางบนเขาบนดอย การได้มีเครื่องผลิตออกซิเจนนี้ จะช่วยแบ่งเบาภาระของ จนท.และสามารถต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยในชุมชนเพิ่มความสะดวก แก่คนป่วยและ เจ้าหน้าที่ได้เป็นอย่างมาก

มูลนิธิร่วมกตัญญูจึง สั่งซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนดังกล่าว พร้อมเดินทางมามอบ และ เยี่ยมชาวบ้านในพื้นที่ นอกจากนั้น ยังทราบว่า บ้านห้วยฟองมี วัดที่เพิ่งสร้างเสร็จ แต่ยังขาดพระประธาน จึงจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่กราบไหว้สักการะ ของคนในชุมชน ให้เป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ร่วมทำนุบำรุงพระศาสนาสืบต่อไป .

 

เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว TOP NEWS

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น