No data was found

โลกโซเชียลฮือฮาจริงหรือไม่ ผวากระสือไล่กวด ชาวบ้านหนีหัวซุก

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้าน ต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช บุรีรัมย์ ตื่นและผวาผีกระสือ หลังจากไล่กวดชาวบ้านที่ออกไปหาเขียดในนา เผยชาวบ้านเห็นมานาน แต่ไม่ได้สนใจปล่อยให้เป็นธรรมชาติ แต่ช่วงหลังถึงกับไล่กวดชาวบ้าน โลกโซเชียลฮือฮาแบ่งเป็นสองฝ่าย เชื่อ-ไม่เชื่อ

วันที่ 8 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเฟชบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปภาพดวงไฟล่องลอยไปมา จำนวน 3 คลิป  พร้อมระบุข้อความว่า”เจอทุกปี หน้าบ้านเลย ของแตกคนเลี้ยงเอาไม่อยู่เลยเอามาทิ้งใต้ต้นตาลหน้าบ้านผมเลย มีแต่คนเฒ่าคนแก่ที่บ้านที่รู้ ไม่เชื่ออย่างลบหลู่ ผีกระสือสองตัวเลยไม่เจอกับตัวคงไม่เชื่อ”โพสต์ดังกล่าว มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีทั้งเชื่อและไม่เชื่อ

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่บ้านขี้ตุ่น หมู่ 9 ต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นผีกระสือ เนื่องจากมีคนเห็นหลายคนเป็นเวลานาน และทุกปี

โดยนางเฉลิม จานรัมย์ อายุ 54 ปี ชาว ต.โคกเหล็ก บอกว่า ดวงไฟที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นกระสือดังกล่าว จะออกมาจากต้นตาลกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ลักษณะของดวงไฟ จะออกมาทีละดวง คาดว่าเป็นผัวเมียกัน ปรากฎการณ์นี้จะเกิดขึ้นตอนฝนตกหรือต้นฝนของทุกปี นานกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ตนเคยเห็นประจำ และมีชาวบ้านเห็นเหมือนกับตนหลายครั้ง แต่ช่วงหลังกระสือ จะออกมาในแนวดุร้าย ตนเคยเจอกับตัวที่ดวงไฟไล่กวดตนระหว่างออกไปหาเขียดตอนกลางคืน วิ่งหนีแทบไม่ทัน จนจับไข้หัวโกร๋น

 

ด้านนางวันเพ็ญ ขนิษฐารัมย์ อายุ 50 ปี ชาว ต.โคกเหล็ก บอกว่า คลิปที่เกิดขึ้น ลูกสะใภ้กับลูกชายเป็นคนถ่ายได้ระหว่างมาเยี่ยมบ้าน จากการสอบถามลูก ทั้งสองตื่นเต้นเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนตนเคยเห็นมาแล้วรู้สึกธรรมดา

สาเหตุที่ในหมู่บ้านมีกระสือเกิดขึ้น ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมีคนเล่นของ แล้วของแตก คือการทำผิดของ แล้วเอาของไปทิ้งไว้ที่ต้นตาล จนกลายมาเป็นกระสือดังกล่าว ตอนนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นกระสือจริง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้ผู้ที่มีความรู้ด้านภูติผีปีศาจ มาให้ข้อมูลหรือความรู้กับชาวบ้านเพื่อให้ชาวบ้านเข้าใจ เพราะอาจจะเป็นเรื่องของธรรมชาติก็เป็นได้.

 

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น